ที่เที่ยวอยุธยา

ที่เที่ยวอยุธยา กับ 5 วัดดังในจังหวัดอยุธยาสายบุญไม่ควรพลาด

ถ้าพูดถึงจังหวัดอยุธยาภาคกลางของประเทศไทยแล้วหลายคนคงนึกถึงเมืองเก่า โบราณสถานสีอิฐ ซากปรักหักพังจากสงครามครั้นเสียกรุงกันอยู่อย่างแน่นอน ดังนั้นครั้งนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญ ๆ ทางประวัติศาสตร์ของประเทศไทยและสถานที่ท่องเที่ยวที่จังหวัดอยุธยากันเสียหน่อย ทุกคนจะได้เข้าใจถึงความยิ่งใหญ่ของจังหวัดนี้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองหลวงของประเทศมาก่อน! พาทัวร์ 5 วัดดังจังหวัดอยุธยา ที่เที่ยวอยุธยา

ที่เที่ยวอยุธยา

1. วัดมหาธาตุ – วัดดังจังหวัดอยุธยา ที่เที่ยวอยุธยา วัดมหาธาตุเป็นวันที่มีชื่อเสียงอย่างมากของจังหวัดอยุธยา ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าจังหวัดอยุธยาตรงข้ามกับร้านอาหารและร้านคาเฟ่ต่าง ๆ วัดมหาธาตุเป็นวัดที่ถูกเผาทำลายไปค่อนข้างมาก พระพุทธรูปส่วนใหญ่ถูกตัดเศียรและเผาทำลายไปมากมาย จุดเด่นของวัดนี้อยู่ที่เศียรของพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้รากไม้ ใครมาที่วัดมหาธาตุมักจะมากราบไหว้และถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึกกัน

ที่เที่ยวอยุธยา

2. วัดราชบูรณะ – วัดดังจังหวัดอยุธยาที่เที่ยวอยุธยาเป็นวัดที่อยู่ที่ติดกับวัดมหาธาตุ สามารถเดินทะลุถึงกันได้ วัดราชบูรณะเดิมทีเป็นอารามหลวงสมัยกรุงศรีอยุธยา มีปรางค์ประธานให้นักท่องเที่ยวและผู้คนเข้าไปดูด้านในได้ โดยสามารถขึ้นไปดูวิวจากบนยอดของพระปรางค์ และสามารถลงไปด้านล่างใต้ดินเพื่อชมภาพวาดสมัยก่อนได้ด้วยเช่นกัน แต่ทางเดินลงไปค่อนข้างยากและมืดใครที่กลัวที่มืด ๆ แคบ ๆ อาจจะไม่เหมาะ ซึ่งสถานที่นี้ในอดีตคือที่เก็บทรัพย์สมบัติและทองคำของราชวัง

ที่เที่ยวอยุธยา

3. วัดพระราม – วัดดังจังหวัดอยุธยาที่เที่ยวอยุธยาเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่นอกเมืองเก่า เป็นวัดที่โดดเด่นด้วยพระปรางค์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากขอมหลายรูปด้วยกัน แม้จะถูกเผาทำลายไปบางส่วนก็ยังคงหลงเหลือเศษซากที่งดงามตั้งเด่นเป็นสง่ามาจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนมักจะไปที่วัดพระรามเผื่อถ่ายภาพที่ระลึกกับพระปรางค์ขนาดใหญ่นั่นเอง

ที่เที่ยวอยุธยา สำหรับคนชอบเที่ยววัด ทำบุญ และ วัฒนธรรม

วัด

4. วัดพระงาม – วัดดังจังหวัดอยุธยาที่เที่ยวอยุธยาชื่อคล้าย ๆ กับวัดพระรามแต่เป็นคนล่ะวัดกัน วัดพระงามนี้เป็นวัดที่ไกลออกมาจากเมืองเก่าเสียหน่อย เป็นวันโบราณที่มีความสวยงามรายล้อมด้วยโบราณสถานที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ สิ่งที่ทำให้วัดนี้ไม่เหมือนที่อื่นก็ตรงที่มีซุ้มต้นโพธิ์ที่งุ้มเข้าหากันประหนึ่งเป็นประตูทางเชื่อมเข้าไปสู่อีกมิติหนึ่งอย่างไรอย่างนั้นเลยล่ะ

อยุธยา

5. วัดพระศรีสรรเพชญ์ – วัดดังจังหวัดอยุธยาที่เที่ยวอยุธยาเป็นวัดที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะเป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดของอยุธยาเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่มนเขตพระราชวัง เดิมทีเคยเป็นวัดที่ได้ทำพิธีสำคัญ ๆ ของบ้านเมือง ทั้งยังเป็นที่เก็บอัฐิของกษัตริย์ไทยสมัยก่อนอีกด้วย แม้ตอนนี้จะย้ายอัฐิไปที่วัดอื่นและกลายเป็นวัดเปล่าไปแล้วแต่ก็ยังคงความสวยงามไว้อยู่ด้วยความโดดเด่นของเจดีย์สามยอด เอกลักษณ์ของวัดพระศรีสรรเพชญ์นั่นเอง