ป่าในกรุง

ป่าในกรุง สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติในกรุงเทพมหานคร

จะท่องเที่ยวป่าทั้งที แต่กลัวเดินทางไกลและต้องผจญกับเรื่องน่ากลัว ทั้งผีป่า ผีพราย แต่เที่ยว ป่าในกรุง ไม่ต้องกลัวอะไร เพียงขับรถไปจอดแล้วเดินเข้าไปก็ถึงป่ากลางกรุงแล้ว เพราะรู้หรือยังว่า กทม.

มี ป่าในกรุง ซึ่งอยู่ในความดูแลของสถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ของปตท. อยู่ในบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ ในเนื้อทีกว่า 12 ไร่ ได้ถูกเนรมิตให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ระบบป่านิเวศขนาดพอเหมาะ

ป่า

เปิดให้เข้าชมฟรี มีพรรณไม้ต่าง ๆ ให้ได้ศึกษาไม่น้อยกว่า 250 ชนิด และมีเมล็ดพันธุ์ไม้อีกถึง 9 กลุ่มแจกให้ไปปลูกอีกด้วย ห้ามพลาดเด็ดขาด สามารถขึ้นไปชมสวนลอยฟ้า

หรือ Roof Garden ให้ขึ้นไปชมด้วยนะ สถานที่เป็นสวนดอกไม้งาม ใครได้เข้าไปชมแล้วเหมือนได้อยู่ในสวนสวรรค์ธรรมชาติจริง ๆ และที่น่าตื่นเต้นเนื่องจากได้เดินอยู่บน Sky Walk ที่มีความยาวถึง 200 เมตร

ป่าในกรุง

ได้ชื่นชมกับพรรณไม้ต่าง ๆ ที่สภาพสมบูรณ์เขียวขจีตลอดปี พร้อมหมู่มวลนกชนิดต่าง ๆ ที่มาอาศัยอยู่อย่างอิสระ มาเป็นแบบให้ได้ถ่ายภาพกันอีกด้วย

เป็นสถานที่ให้เข้าชมฟรีทุกวันเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. เที่ยวได้สนุกทุกวันโดยเฉพาะปลายเดือนพฤศจิกายนของทุกปี อากาศกำลังเย็นสบาย ขอแนะนำให้มาเที่ยว เพราะมีบรรยากาศและอากาศที่ดีมาก ได้สูดอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มปอด

ป่าในกรุง ที่มีวิวธรรมชาติไม่แพ้ต่างจัหวัด

ป่าในกรุง

พร้อมทั้งได้สัมผัสอากาศเย็นสบาย และได้เห็นพื้นที่สีเขียวที่หาชมได้ไม่ง่ายนักใน กทม. ยามนี้ ป่านิเวศ สถานที่จำลองป่ามาไว้ในกรุงได้อย่างลงตัว

เพื่อให้คนกรุงไมต้องเดินทางไกล โดยเฉพาะนักนิยมไพร สามารถมาปล่อยอารมณ์กันได้ที่นี่ทุกวันครับ นอกจากพื้นที่ป่าแล้วในบริเวณพื้นที่ 12 ไร่ ของเรายังมีสิ่งที่น่าสนใจอีก

ป่า

เช่น ผนังดินบดอัดเป็นนิทรรศการแสดงเมล็ดพันธุ์ไม้ นานาพันธุ์ที่จัดแสดงให้เห็นตัวอย่างเมล็ดพันธุ์ไม้ที่โชว์ไว้ที่ผนังได้อย่างมีศิลปะ เป็นหนึ่งในจุดสนใจและจุดถ่ายภาพที่น่าสนใจ และที่ยอดทางเดิน Sky Walk ที่เชื่อไปหอชมป่า

ซึ่งมีความสูง 23 เมตร สามารถมองเห็นสภาพทั้วไปของศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุงได้อย่างรอบด้าน รอมทิศทาง โดยไม่ต้องเดินให้เมื่อยอีกด้วย ใช่ว่าภาคกลางของไทยหรือใจกลางเมืองกรุงจะไม่มีที่เที่ยวธรรมชาติให้เราได้ท่องเที่ยวกันนะคะ เพราะนี่คือสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งที่มีธรรมชาติสวยงามไม่แพ้กัน