สวนสัตว์

สวนสัตว์ น่าเที่ยว แพลนเที่ยวต้องมาแล้วนาทีนี้ จะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน

ใครเคยเที่ยวทะเล น้ำตกภูเขามาเยอะแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาแนว สวนสัตว์ ดูบ้าง บอกเลยว่ามีอะไรให้น่าตื่นตาตื่นใจเยอะมาก หลายๆ สวนสัตว์ ก็ได้รวบรวมสัตว์นานาชนิด ทั้งทางบก ทางน้ำ สัตว์ปีก มีหลายสัตว์ให้น่าสนใจมากๆ เหมาะกับการเป็นครอบครัว ทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ก็สามารถพากันมาท่องเที่ยวได้ เปรียบเสมือนเป็นการเปิดโลกกว้าง อีกทั้งเมืองไทยเราเองก็มีสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์ที่น่าเที่ยวหลายที่ อย่างเช่นสถานที่เหล่านี้

สวนสัตว์

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยที่นี่ จัดว่าเป็นสวนสัตว์อันดับต้นๆ ที่ใครๆก็ต้องนึกถึง อยู่ที่จังหวัดชลบุรี เดินทางง่าย ใครอยู่กรุงเทพหรือปริมณฑลก็พากันมาเที่ยวได้ ถือเป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ของไทย เปิดทำการมานานมาก ทั้งมีสัตว์น้อยใหญ่กว่าหลายร้อยชีวิต มาพร้อมกับความน่ารัก น่าสนใจ และการแสดงต่างๆ ให้ดูเพลินเพลินและบ่งบอกถึงความแสนรู้ของสัตว์ชนิดต่างๆ แบ่งเป็นหลายโซน อย่างเช่นโซนนกที่ใหญ่มาก หรือจะเป็นการจัดแสดง night safari ที่นี่ที่แรกเลย แถมยังได้ซึมซับบรรยากาศธรรมชาติเต็มที่ ร่มรื่น มากี่ทีก็ไม่มีเบื่อ

สวนสัตว์

สวนสัตว์นครราชสีมา

ซึ่งอยู่ที่โคราช หลายคนจึงเรียกว่าสวนสัตว์โคราช สำหรับที่นี่ก็จะเป็นแนวซาฟารี ซึ่งน่าตื่นเต้นมากๆ เต็มไปด้วยสัตว์นับพันตัว บรรยากาศจะเป็นแนวสะวันนาและป่าแอฟริกา ซึ่งมีไฮไลท์อยู่สัตว์ใหญ่ของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นควายป่า  แรดขาว ช้างแอฟริกา สิงโต เสือดาว ใครที่ชื่นชอบในความเป็นสัตว์ป่าต้องมาที่นี่เลย ทั้งนี้ยังมีสวนน้ำให้ได้เล่นคลายร้อนกันด้วย

สวนสัตว์

สวนสัตว์เชียงใหม่

สุดท้ายขอพาขึ้นทางเหนือกันหน่อย ที่เชียงใหม่นี้ก็มีสวนสัตว์ซึ่งนักท่องต่างพากันมาเที่ยวชมไม่ขาดสาย ภายในก็จะมีสัตว์หลากหลายพันธุ์ ทั้งโซนอเชียและแนวซาฟารี แอฟริกัน เน้นให้ทุกคนได้สัมผัสสัตว์อย่างใกล้ชิด ได้อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมี night safari ที่สวยงามมาก เป็นเปิดโลกอีกช่วงเวลาของสัตว์ที่จัดให้ชมกัน ซึ่งเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก มากี่ครั้งก็ไม่ผิดหวังแน่นอน

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สัตว์โลกน่ารักยังมีอีกหลายสถานที่ให้ทุกคนได้ไปเที่ยวชมกัน วันหยุดยาวแบบนี้ยังไม่มีแพลนไปไหน ลองตามพิกัดสวนสัตว์เหล่านี้ไปพักผ่อน พร้อมกับความธรรมชาติของสัตว์ต่างๆ และสิ่งแวดล้อมที่สวยลงตัว