ห้างพาต้าปิ่นเกล้า

ห้างพาต้าปิ่นเกล้า ห้างสรรพสินค้าที่มีสวนสัตว์อยู่ภายในห้างด้วย

หากเอ่ยถึงห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านปิ่นเกล้า ห้างพาต้าปิ่นเกล้า คงเป็นหนึ่งในชื่อห้างที่หลายๆ ท่านเอ่ยออกมา ทั้งการตั้งอยู่คู่กับย่านนี้มาอย่างยาวนาน ทั้งการมีสวนสัตว์ในตัวห้าง จึงทำให้ห้างแห่งนี้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่หลายๆ ท่านต้องมาเยือนสักครั้ง

ทุกอย่างที่กล่าวมาล้วนเป็นความทรงจำของ ห้างพาต้าปิ่นเกล้า ในอดีต สำหรับบทความนี้เราจะมาดูกันว่าห้างพาต้าปิ่นเกล้าในปี 2020 หลังช่วงเหตุการณ์โควิดระบาดหนักจะเป็นเช่นไร เหมือนหรือแตกต่างจากที่เราคุ้นเคยในอดีตอย่างไร เราไปเที่ยวพร้อมๆ กันเลย

            ห้างพาต้าปิ่นเกล้าตั้งอยู่บนถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้าสามารถเดินทางมาจากย่านประตูน้ำโดยสารรถเมล์สาย 511 หรือ สาย 79 ลงฝั่งตรงข้ามห้างพาต้าปิ่นเกล้าซึ่งจะมีสะพานลอยเดินข้ามมายังห้างพาต้าปิ่นเกล้าได้

หรือ หากเดินทางมาจากโซนถนนบรมราชชนนีมีรถเมล์ทั้งสาย 511, 124, 146, 149 หรือ 57 ให้เลือกโดยสารกัน ซึ่งจะจอดหน้าห้างพาต้าปิ่นเกล้าเลย ห้างพาต้าปิ่นเกล้ามีทั้งหมด 7 ชั้นและมีชั้นใต้ดิน

ห้างพาต้าปิ่นเกล้า

ห้างพาต้าปิ่นเกล้าเปิดบริการตั้งแต่ 10.00 น. ที่ชั้นใต้ดินมีห้างเทสโก้โลตัสอยู่ ห้างเทสโก้โลตัสเปิดให้บริการตั้งแต่ 8.00 น. ห้างเทสโก้โลตัสนี้เป็นมินิเทสโก้โลตัส แต่ก็มีสินค้าให้เลือกซื้อไม่แพ้ห้างเทสโก้โลตัสสาขาใหญ่ๆ

แถมที่นี่มักมีโปรโมชั่นให้สะสมดวงแสตมป์หรือแต้มที่ใช้แลกของรางวัล หน้าโซนห้างเทสโก้โลตัสเป็นศูนย์อาหารให้เลือกรับประทาน จากนั้นเมื่อขึ้นบันไดเลื่อนมาชั้นที่ 1 ของห้างพาต้าปิ่นเกล้าจะพบกับโซนโปรโมชั่นที่มีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า หรือ ของใช้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาจัดโปรโมชั่นให้เลือกซื้อเลือกช้อปกัน

นอกจากนี้ชั้น 1 ก็ยังมีช็อปเครื่องสำอาง ร้านขายรองเท้าตั้งอยู่มากมาย ส่วนชั้น 2 มีช็อปขายอุปกรณ์กีฬา ช็อปขายเสื้อผ้าบุรุษ ช็อปขายกิฟท์ช้อป ช็อปขายชุดชั้นในสตรี ทีเด็ดของชั้นนี้เลยคือมีร้านขายเบเกอรี่ที่ส่งกลิ่นหอมของขนมปังอบสดใหม่ให้ได้หอมหวนตลอดทั้งวัน

และมีร้านอาหารเล็กๆ อีกด้วย ชั้น 2 นี้ยังมีทางเชื่อมออกไปยังสะพานลอยที่ข้ามไปอีกฝั่งของถนนอีกด้วย ส่วนชั้น 3, 4 และ 5 ก็เป็นชั้นที่มีร้านขายของให้เลือกซื้อกันมากมายเช่นกัน ส่วนของชั้น 5 มีบริเวณขายตั๋วสำหรับเข้าชมสวนสัตว์ในชั้น 6 และ ชั้น 7

ห้างพาต้าปิ่นเกล้า

โดยราคาตั๋วเด็กอยู่ที่คนละ 50 บาท และราคาตั๋วผู้ใหญ่อยู่คนละ 80 บาท ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่ไม่แพงเลย สำหรับการเที่ยวชมสัตว์กลางเมืองกรุง สัตว์เด่นดังในสวนสัตว์แห่งนี้ก็คือเจ้ากอริล่า หรือ ที่เด็กๆ เรียกว่า คิงคอง นั่นเอง (คิงคองเป็นสัตว์ตระกูลลิงที่มีอยู่ในตำนาน แต่เรามักนิยมเรียกกอริล่าที่มีขนาดใหญ่มากๆ กัน)

นอกจากคิงคองก็ยังมีสัตว์เผือกหายาก สัตว์หากินกลางคืน นกฟาวิงโก้ สัตว์เลื้อยคลานอีกนานาชนิด ให้น้องๆ หนูๆ มาท่องเที่ยวรอคุณพ่อคุณแม่ช้อปปิ้งกัน ห้างพาต้าปิ่นเกล้ายังมีระบบบัตรสมาชิกให้ลูกค้าสะสมแต้มและใช้ลดราคาสินค้าภายในห้างอีกด้วย หากเพื่อนๆ ได้มีโอกาสเดินทางมายังฝั่งธน ห้างพาต้าปิ่นเกล้าก็จัดเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการมาช้อปปิ้งที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาด หรือ จะเป็นการพาน้องๆ หนูๆ มาเที่ยวสวนสัตว์ในห้างแบบไม่ร้อนก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่เลวเลยทีเดียว