เที่ยวภาคตะวันตก

เที่ยวภาคตะวันตก กับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญจังหวัดตาก

ประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย ที่สำคัญคือมีสถานที่ท่องเที่ยวได้ทุกจังหวัดเลยล่ะ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ สถานที่ที่ชาวบ้านสร้างขึ้นมา หรือแม้กระทั่งวัดวาอาราม ก็สามารถกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ ของจังหวัดนั้น ๆ ได้ ซึ่งจังหวัดตากก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในประเทศไทยที่มีชื่อเสียงเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติรวมถึงสถานที่เที่ยวอื่น ๆ ที่ชาวบ้านสร้างขึ้นมาอีกด้วยเช่นกัน เที่ยวภาคตะวันตก กับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญจังหวัดตาก

เที่ยวภาคตะวันตก

1. ม่อนครูบาใส – เที่ยวภาคตะวันตก กับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญจังหวัดตาก อีกหนึ่งดอยที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่เมย อุทยานที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามสุด ๆ แห่งหนึ่งของไทยเลยล่ะ ม่อนครูบาใสเป็นดอยที่เดินทางขึ้นไปง่าย สามารถขับรถขึ้นไปนอนกางเต็นท์ชมวิวได้อย่างสบายเลยล่ะ ไม่ต้องเดินทางให้เหนื่อยนั่นเอง เหมาะกับการเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว

เที่ยวภาคตะวันตก

2. ดอยสอยมาลัย –เที่ยวภาคตะวันตกกับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญจังหวัดตาก มาถึงดอยสูง ๆ กันบ้างดีกว่ากับดอยสอยมาลัย ดอยที่ได้ชื่อว่าเป็นหลังคาของจังหวัดตากเพราะตั้งอยู่ในจุดที่สูงที่สุดของจังหวัดนั่นเอง ความสูงอยู่ที่ 1,664 เมตร ป่าที่เห็นจากบนยอดจะเป็นป่าสน ได้บรรยากาศของป่าที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำดอยใด ๆ สามารถเดินทางด้วยรถยนต์เช่นกันแต่ดอยนี้อนุญาติให้ขึ้นไปเฉพาะรถใหญ่เท่านั้นเพราะทางรถค่อนข้างยอกอยู่พอควรเลยล่ะ

ไปเที่ยว

3. วัดพระพุทธบาทดอยโล้น –เที่ยวภาคตะวันตกกับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญจังหวัดตาก ขึ้นดอยขึ้นเขามาเพื่อท่องเที่ยวทางธรรมชาติกันแล้วขึ้นมาสักการะหรือทำบุญที่วัดพระพุทธบาทดอยโล้นกันเสียหน่อยเพื่อเป็นสิริมงคล โดยวัดนี้เป็นวัดป่าที่ตั้งอยู่ในป่าโดยแท้จริงเลยล่ะ ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลกันเลยทีเดียว จุดเด่นอยู่ที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเชื่อว่าหากผู้หญิงไปตักน้ำในบ่อ น้ำจะแห้งหมดบ่อทันที

จังหวัดตาก

4. เกาะวาเลนไทน์เที่ยวภาคตะวันตกกับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญจังหวัดตาก ที่จังหวัดตากไม่มีทะเลแต่ก็มีเกาะได้ด้วยล่ะ โดยเกาะนี้ชื่อว่าเกาะวาเลนไทน์ตั้งอยู่กลางเขื่อนภูมิพล เดิมทีที่นี่เคยเป็นดอยมาก่อนทว่าเมื่อกั้นพื้นที่สร้างเขื่อจากดอยจึงเหลือเพียงแค่ส่วยบน ๆ โผล่ให้เห็นคล้ายเกาะแทนนั่นเอง ชื่อเกาะเกิดขึ้นจากการที่วันวาเลนไทน์ทางราชการได้เข้าไปทำกิจกรรมทำให้ดอยนี้ได้ชื่อเรียกใหม่ว่าวาเลนไทน์ไปโดยปริยาย

เที่ยวภาคตะวันตก

5. ดอยพุ่ยโค –เที่ยวภาคตะวันตกกับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญจังหวัดตาก อีกหนึ่งดอยที่สามารถขับรถขึ้นไปชมวิวด้านบนได้ เดินไปอีกไม่ไก้ก็สามารถชมบรรยากาศของวิวธรรมชาติ ทะเลหมอก รวมถึงพระอาทิตย์ได้อย่างครบถ้วนแบบ 360 องศากันเลยทีเดียวเชียวล่ะ ดอยนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอสบเมย มีสะพานไม้ที่ต่อโดยชาวบ้านให้เดินเล่นชมวิวที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่น ๆ ได้ด้วย