ตลาดวังหลัง

ตลาดวังหลัง แหล่งช้อปปิ้งย่านศิริราช ที่สายช้อปปิ้งไม่ควรพลาด

วันนี้แอดจะพาไปเดินช้อปปิ้งท่องเที่ยวตลาดหากเราเดินทางมาโรงพยาบาลศิริราช หรือ แถวๆ นั้น หรือหากเราต้องการมานั่งเรือที่ท่าพรานนก (หรือบางท่านก็ตั้งใจเพื่อที่จะมาเฉพาะที่นี่กันเลยทีเดียว) จะมีตลาดที่มีชื่อเสียงทั้งเรื่องของกินและเรื่องแหล่งช้อปปิ้งให้ได้ยินกันจนคุ้นหูเป็นอย่างดี นั่นคือ ตลาดวังหลัง ตลาดดังกล่าวตั้งอยู่ข้างๆ โรงพยาบาลศิริราช เป็นตลาดที่มีความคึกคักกันแทบทั้งวัน การเดินทางมายังตลาดแห่งนี้ก็มีหลายวิธี หากเพื่อนๆ เดินทางมาจากโซนปิ่นเกล้า

ตลาดวังหลัง

อย่างฝั่งเมเจอร์ปิ่นเกล้า เพื่อนๆ สามารถโดยสารรถเมล์สาย 146,149 หรือ 57 ด้วยค่าโดยสารในราคา 10 บาทมาจอดบริเวณหน้าโรงพยาบาลศิริราช นอกจากนี้ก็ยังมีรถกระป๋องหรือรถตุ๊กตุ๊กขนาดเล็กให้บริการจากฝั่งปิ่นเกล้ามายังโรงพยาบาลศิริราชเช่นกัน ด้วยค่าโดยสารในราคา 9 บาท (แต่หากเป็นเวลา 6 โมงเย็นเป็นต้นไปค่าโดยสารจะอยู่ที่ 10 บาท) หรือหากเพื่อนๆ เดินทางมาจากฝั่งธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์

เพื่อนๆ ก็สามารถโดยสารเรือข้ามฝากมายังตลาดวังหลังได้ และหากเดินทางมาจากฝั่งสาทรหรือฝั่งท่าน้ำนนท์เพื่อนๆ ก็สามารถโดยสารเรือธงส้มมาลงท่าเรือพรานนกในอัตราค่าโดยสารราคา 15 บาทก็จะมาถึงยัง ตลาดวังหลัง หากเราโดยสารมาทางรถประจำทาง รถประจำทางเหล่านั้นจะจอดบริเวณหน้าโรงพยาบาลศิริราช

ช้อปปิ้ง

เราเริ่มเดินทางไปยังตลาดวังหลังโดยเดินข้ามถนนจากฝั่งโรงพยาบาลศิริราชไปอีกฝั่งของถนน (ช่วงนี้ต้องข้ามถนน เนื่องด้วยสะพานลอยอยู่ในช่วงปรับปรุงร่วมกับการสร้างทางรถไฟฟ้าบีทีเอส) ฝั่งนั้นก็คือตลาดวังหลังนั่นเอง เราจะเดินจากโซนนอกเข้าไปด้านในตลาดกันเรื่อยๆ บริเวณฟุตบาทด้านในจะมีร้านรวงมากมายโดยมากจะเป็นร้านขายยาและเวชภัณฑ์ซึ่งจะมีราคาต่ำกว่าราคาในร้านขายยาที่ขายบริเวณอื่นๆ

ร้านขายยาและเวชภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงอาทิ เช่น ร้านศิริรัตน์เภสัช ร้านพาซิโน หรือร้านเพชรรัตน์ เป็นต้น ส่วนฝั่งของฟุตบาทที่ติดกับถนนก็มีขายขายอาหารทั้งอาหารคาว อาทิเช่น ข้าวขาหมู หมูกรอบสามชั้น หรือยำปลาดุกฟู เป็นต้น อาหารหวาน อาทิเช่น กล้วยเชื่อม ตะโก้ หรือขนมไข่กรอบ เป็นต้น หรือ ผลไม้มากมาย อย่างผลไม้ตามฤดูกาล

ตลาดวังหลัง ดินแดนของคนชอบช้อปปิ้ง

ค้าขาย

อาทิเช่น มังคุด เงาะ เป็นต้น นอกจากนี้ก็มีเหล่าอาหารหาทานได้ยากอย่างจำปาดะทอดของดีแดนปักษ์ใต้ (จำปาดะเป็นผลไม้คล้ายขนุน แต่มีรสชาติหวานกว่า มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวที่แตกต่างจากขนุนและที่สำคัญคือ จำปาดะทอดสามารถรับประทานได้ทั้งเนื้อและเม็ดของจำปาดะกันเลยทีเดียว) ขนมกะหล่อจี่ หรือขนมเบื้อง เป็นต้น

ถัดมาเมื่อเราเดินเข้าไปในซอยของตลาดวังหลังก็จะเจอกับร้านซูชิชื่อดังอย่างร้านอโณทัยซูชิวังหลัง ที่มีถึง 2 สาขาในตลาดแห่งนี้ เมนูเด่นๆ ก็คือ ซูชิ และ ทาโกะยากินั่นเอง ถัดไปก็จะมีร้านขายเสื้อผ้าทั้งสไตล์วัยรุ่นและสไตล์ผู้ใหญ่ใจดี แม้แต่ผ้าถุงหรือเสื้อผ้าตามเทศกาลก็มีขายตลาดวังหลังแห่งนี้ยังมีร้านขายรองเท้า ร้านขายสินค้าทุกอย่างยี่สิบบาท

ตลาดวังหลัง

ร้านขายเครื่องสำอาง ร้านขายหนังสือมือสอง ระหว่างร้านขายสินค้าอุปโภคเหล่านี้ก็มีร้านขายสินค้าบริโภคอย่าง ชานมไข่มุก ร้านขายข้าวแกงปักษ์ใต้ ร้านขายขนมไทย แทรกอยู่ด้วย ทำให้เพื่อนๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะช้อปกันจนหมดแรงเลย

เพราะมีร้านขายอาหารให้เลือกซื้อเลือกรับประทานเติมพลังกันตลอดทาง แถมตลาดวังหลังแห่งนี้ยังเปิดให้เลือกซื้อกันแทบทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์อีกด้วย ตลาดวังหลังจึงเป็นอีกตลาดที่มีเสน่ห์รอเพื่อนๆ มาสัมผัสกับรสชาติอาหารอร่อยๆ รวมถึงแฟชั่นวังหลังกันอีกด้วย