น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น ถิ่นธรรมชาติที่ห้ามพลาดของปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี

ว้าวๆ วันนี้อยากจะเล่ารีวิวการไปเที่ยวน้ำตกแห่งหนึ่งที่บอกว่าไม่รีวิวไม่ได้เลย เพราะที่นี่สร้างความประทับใจสุดๆในทริปของการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีช่วงปีใหม่ที่อากาศค่อนข้างเย็น โดยน้ำตกที่ว่านี้ก็คือ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น ที่ตั้งอยู่ที่ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ว่ากันว่า

ที่แห่งนี้จะมีน้ำตกตลอดทั้งปีซึ่งเป็นน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางหุบเขาสูงถึง 34 เมตรเลยล่ะ สำหรับชื่อน้ำตกตอนแรกก็งงเหมือนกันนะว่าทำไมชื่อนี้มันแปลกดี แต่พอไปถึงน้ำตกก็จะมีประวัติติดไว้หน้าทางเดินไปน้ำตกให้เราอ่าน เลยรู้ว่าชื่อน้ำตกนี้มาจากภาษาพม่าที่มีความหมายว่า น้ำตก นั่นเอง

               สำหรับแหล่งน้ำของ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น นั้นมาจากเขาอีปู่ ซึ่งหากใครได้มาเที่ยวแล้วลงเล่นน้ำตกที่นี่จะถือว่าได้มาอาบน้ำแร่ธรรมชาติ โดยน้ำตกนี้จะเป็นสีฟ้าครามเลยนะถ่ายรูปออกมาสวยมากจริงๆ ซึ่งความลึกก็ลึกอยู่นะ 3-4 เมตรเลย

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะอันตรายหรอกนะถ้าลงเล่นน้ำ เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูและและมีชูชีพให้เราใส่ฟรีด้วย จะบอกว่าพอลงเล่นน้ำตกจะรู้สึกได้ถึงความสดชื่นของน้ำตกที่เย็นจับใจ สัมผัสได้ถึงความสบายและผ่อนคลายร่างกายจนอยากแช่อยู่นานๆเลย

               หากใครต้องการจะมาน้ำตกจ๊อกกระดิ่นก็สามารถเดินทางขึ้นเขามาแต่ทางก็ค่อนข้างจะคดเคี้ยวหน่อยนะ เพราะต้องขึ้นมาปิล็อกซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า โค้งมากถึง 300 โค้งเชียวล่ะ ขับมาเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทางตลอดนะไม่ต้องกลัวหลง

สำหรับรถเก๋งสามารถนำขึ้นไปเที่ยวได้นะ แต่ระวังๆหน่อย และไม่แนะนำให้ไปในช่วงฤดูฝน เพราะถนนจะลื่นอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้หากไม่คุ้นเส้นทาง และเมื่อมาถึงแล้วจะต้องเสียค่าเข้าชม 40 บาท โดยต้องจอดรถตรงลานหน้าจุดซื้อบัตรนั่นล่ะ

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เส้นทางค่อนข้างจะคดเคี้ยว

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

เดินไปแค่ 300 เมตรก็จะเห็นน้ำตกที่สวยงามจนหายเหนื่อยเลยล่ะ อ่อ ที่นี่ไม่สามารถนำแอลกอฮอลล์ไปนั่งดื่มได้นะ อย่าเผลอนำเข้าไปเชียว

               น้ำตกจ๊อกกระดิ่นเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00-17.00น. แถมถ้ามาที่นี่ยังสามารถเดินทางต่อไปเที่ยวยังหมู่บ้านอิต่องซึ่งอยู่ลึกเข้าไปเพียงแค่ 5 กิโลเมตร เพราะเป็นเส้นทางเดียวกันและส่วนใหญ่ก็จะแวะท่องเที่ยวกันเยอะมาก

เพราะเป็นทางผ่านเพื่อจะไปนอนพักที่หมู่บ้านอิต่อง หากใครมีแพลนจะมาเที่ยวในช่วงเทศกาลล่ะก็ ให้จองห้องพักมาก่อนนะเพราะช่วงเทศกาลหาที่พักยากมาก สุดท้ายนี้ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาเที่ยวกันนะรับรองว่าไม่ผิดหวังจริงๆ

ท่องเที่ยวภาคตะวันตก