เที่ยวกาญจนบุรี

เที่ยวกาญจนบุรี แหล่งออกซิเจน บรรยากาศผ่อนคลาย ไปทีไรหายใจชุ่มปอด

สายท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ที่จะมีโอกาสได้พบกับสถานที่ ที่สามารถเปิดมุมมองใหม่ๆ อยู่ไม่ไกลจากใจกลางกรุงเทพฯ เดินทางเพียงแค่ไม่กี่กิโลเมตร ก็จะได้สัมผัสเมืองโบราณ เที่ยวกาญจนบุรี แหล่งออกซิเจน ที่มีธรรมชาติหลายแห่ง ที่น่าสนใจที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ทั้งอาหารและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าลิ้มลอง

               ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว หรือรถตู้โดยสาร รถไฟ ก็มาถึงที่ เที่ยวกาญจนบุรี แหล่งออกซิเจน โดยสามารถสัมผัสได้หลากหลายที่ จะขอยกตัวอย่างที่น่าสนใจ สายธรรมชาติไม่ควรพลาดอำเภอหนองปรือ ศรีสวัสดิ์ กับถ้ำธารลอดใหญ่ ที่มีความกว้างประมาณ 60 เมตร เกิดจากการที่ ตัวถ้ำเป็นลักษณะคล้ายสะพานหิน บนเพดานถ้ำมีโพรงขนาดใหญ่

ถ้ำธารลอดน้อย

พระอาทิตย์ สาดแสงส่องเข้ามาภายในถ้ำด้วยความงดงามอันวิจิตร สูดอากาศให้เต็มปอด สัมผัสออกซิเจนอย่างเต็มที่ ชมความมหัศจรรย์และความเชื่อ ที่ผนังถ้ำมีรูปภาพพญานาค โดยชาวกะเหรี่ยงมีความเชื่ออย่างเต็มเปี่ยม ว่าที่นี่เคยเป็นที่อยู่ของพญานาคอันศักดิ์สิทธิ์ และยังเป็นที่ฝังศพของมนุษย์ในยุคโบราณ ดังนั้น ถ้าหากใครชอบผจญภัยในแนวนี้ ถ้ำธารลอดใหญ่ก็น่าสนใจไม่น้อย

               นอกจากนั้นก็ยังจะมีถ้ำธารลอดน้อย จะอยู่ภายในที่ทำการอุทยานไม่เกิน 100 เมตร ความยาวของถ้ำอยู่ที่ 300 เมตร มีน้ำไหลตลอดเวลา บรรยากาศร่มรื่นเหมาะสมกับการเป็นจังหวัดที่ไม่ควรพลาดเที่ยวกาญจนบุรีแหล่งออกซิเจน ที่จะทำให้พวกเราได้ผ่อนคลายไปกับการหายใจที่บริสุทธิ์ ชื่นชมกับหินงอก หินย้อย ภายในถ้ำ

ถ้ำธารลอดน้อย

และทางอุทยานก็ได้ติดตั้งไฟฟ้าภายในถ้ำ ทำให้การเดินทาง สามารถชมได้ทุกเพศทุกวัย บรรยากาศแบบนี้ พาครอบครัวมาเที่ยวและทำการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกคงจะดีอย่างแน่นอน ซึ่งในระหว่างการเดินทางจะมีลำธาร ให้พวกเราได้สัมผัสกับความเย็นของน้ำ ที่ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจแบบไม่เหน็ดเหนื่อย

               สวนน้ำตกไตรตรึงษ์ซึ่งจะมี 3 ชั้น อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานไม่ถึง 2 กิโลเมตร คนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบนี้ก็จะได้ชมความงามของน้ำตก และสีเขียวของเหล่าไม้นานาพันธุ์ สบายตา สบายปอด การมาเที่ยวกาญจนบุรีแหล่งออกซิเจนนี้

จะพาพวกเราเดินชมความงาม ที่มนุษย์ไม่สามารถสร้างขึ้นได้เทียบเท่า คนที่มีขาแข็งแรง คงจะชื่นชอบแน่นอน สำหรับใครที่ต้องการไปเที่ยวให้เตรียมกำลังขาให้พร้อม เพราะความสนุกนั้นรออยู่

เที่ยวกาญจนบุรี

               ระหว่างการเดินทางที่สามารถเก็บภาพถ่ายไว้เป็นที่ระลึก ในการท่องเที่ยวแบบนี้ พวกเราควรจะรักษาธรรมชาติไว้ อย่าทำร้ายด้วยการทิ้งขยะ เพราะเที่ยวกาญจนบุรีแหล่งออกซิเจนที่อยู่ใกล้ใจกลางกรุงเทพฯ

จะเป็นแหล่งผ่อนคลาย ที่ทำให้พวกเราลืมความเครียดจากงานที่ยุ่งเหยิง มาสัมผัสกับการลืมทุกสิ่งทุกอย่าง และมองไปที่ธรรมชาติอันสวยสดงดงาม หากได้มาเที่ยวกาญจนบุรี ก็คงจะไม่ผิดหวัง เพราะเป็นพื้นที่ป่าใหญ่ รับบรรยากาศธรรมชาติกันแบบเต็มๆ