สถานที่ท่องเที่ยวประเทศพม่า

สถานที่ท่องเที่ยวประเทศพม่า ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดเด็ดขาด

พม่าเป็นอีกประเทศเพื่อนบ้านของไทยที่มีความน่าสนใจและสามารถไปเที่ยวได้ง่าย แม้สถานการณ์ตอนนี้จะยังไม่เหมาะกับการไปเที่ยวต่างประเทศแต่การแพลนสถานที่ท่องเที่ยวไว้ก่อนก็ถือเป็นแรงบันดาลใจดี ๆ สำหรับการจัดทริปท่องเที่ยวในอนาคตเช่นกัน ก่อนอื่นมาดูกันว่าพม่ามีสถานที่ท่องเที่ยวเด็ด ๆ อะไรกันบ้างดีกว่า รับรองว่าเมื่อเห็นแล้วต้องอยากไปกันเลยล่ะ 3 สถานที่ท่องเที่ยวประเทศพม่า ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด

สถานที่ท่องเที่ยวประเทศพม่า

1. เจดีย์สี่พันองค์เมืองพุกาม – สถานที่ท่องเที่ยวประเทศพม่า ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่าคนไทยที่ไปเที่ยวที่ประเทศพม่าส่วนใหญ่คือไปไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคลในเรื่องต่าง ๆ ของชีวิต หรือกระทั่งไปชมสถาปัตยกรรมที่งดงามของตัววัด เรามีอีกสถานที่ที่อยากจะแนะนำสำหรับใครที่อยากไปชมความงามของวัดวาอารามสไตล์พม่านั่นคือที่เมืองพุกาม

สถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่งดงาม ทั้งยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งเจดีย์สี่พันองค์อีกด้วย จุดเด่นของเมืองนี้คือนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นบอลลูนเพื่อดูเมืองจากมุมสูงได้นั่นเอง ใครที่อยากลองขึ้นบอลลูนดูสามารถมาเที่ยวที่พม่าแทนที่จะไปไกลถึงตุรกี ถือว่าประหยัดกว่ากันเห็น ๆ เลยล่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวประเทศพม่า

2. สะพานไม้อูเบ็ง (U Bein Bridge) –สถานที่ท่องเที่ยวประเทศพม่าที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ในประเทศพม่าคือ สะพานไม้อูเบ็ง สะพานไม้ที่มีความเก่าแก่กว่าสองร้อยปีเลยทีเดียว สร้างขึ้นด้วยไม้สักที่เหลือมาจากการรื้อถอนกรุงอังวะ มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์แถมยังสวยงามมากอีกด้วย ความยาวอยู่ที่ 1.2 กิโลเมตร

ซึ่งถือว่าเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลกเลยทีเดียว ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวที่ประเทศพม่าอย่าลืมแวะมาถ่ายรูปกันที่สะพานไม้ที่นี่กันล่ะ ตั้งอยู่ที่เมืองอมรปุระ สามารถเดินทางมาเพื่อชมพระอาทิตย์ตกที่นี่ได้ด้วยเช่น ถือเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ที่มีบรรยากาศดี ๆ เหมาะกับการถ่ายภาพอีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

เกาะ COCKS COMB

3. หัวใจมรกต –สถานที่ท่องเที่ยวประเทศพม่าที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด ใครอยากเห็นทะเลเป็นรูปหัวใจกันบ้าง? ถ้าใครอยากเห็นเรามีสถานที่แนะนำนั่นคือที่เกาะ COCKS COMB ที่ตั้งอยู่ในประเทศพม่าแต่ใกล้ประเทศไทยสุด ๆ

อยู่ห่างจากจังหวัดระนองไปไม่ถึงร้อยกิโลเมตรเท่านั้นเอง สามารถข้ามเรือเพื่อไปท่องเที่ยวที่เกาะได้อย่างสบาย ๆ เลยทีเดียว ที่เกาะแห่งนี้ไม่มีชายหาดให้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ แต่สามารถว่ายน้ำลอดเข้าไปดูความงามของเกาะนี้ได้นั่นเอง แถมเหล่าปลาและสัตว์น้ำที่นี่ก็มีอย่างอุดมสมบูรณ์เลยล่ะ