ไคยูคัง

ไคยูคัง ช่วนเที่ยวอควาเรี่ยมที่ใหญ่ที่สุดในโอซาก้า

หากบ้านใครมีตู้ปลาสวย ๆ ก็คงรู้ดีว่าของสิ่งนี้นั้นมีมนต์ขลังและสวยมากขนาดไหน แล้วถ้าตู้ปลานั้นมีขนาดใหญ่มากเท่าตึกหลาย ๆ ชั้น ในนั้นมีปลาตัวใหญ่ ๆ แหวกว่ายอยู่จริง ๆ มันคงน่าดูมากเลยจริงไหม ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบสิ่งเหล่านี้อยู่ละก็ที่โอซาก้าประเทศญี่ปุ่นมีอควาเรียมขึ้นชื่ออยู่แห่งหนึ่งที่น่าไปเยี่ยมชมมาก ๆ ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ไคยูคัง (Osaka Aquarium Kaiyukan)

หน้าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ไคยูคัง หาเจอได้ไม่ยากด้วยตึกรูปทรงแปลกตาตกแต่งด้วยลวดลายของสัตว์น้ำทั้งโลมา ปลานานาชนิด และดอกไม้ทะเลนานาพรรณ ชวนให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมภายในและภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังแห่งนี้ก็จัดขึ้นตามสมมติฐานของ

ไคยูคัง

สิ่งมีชีวิตที่ว่าการก่อกำเนิดของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลนั้นอิงอาศัยอยู่กับการปะทุของภูเขาไฟซึ่งก่อให้เกิดระบบนิเวศน์อันอุดมสมบูรณ์ใต้ทะเล การจัดโซนและนิเวศน์ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังแห่งนี้จึงค่อนข้างเป็นธรรมชาติแบบไม่ได้เนี้ยบมาก ให้เราได้เห็นความเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ตามที่มันควรอยู่ในธรรมชาติ

โซนแรกที่ทักทัยเราก่อนเลยในไคยูคังก็คืออุโมงค์ตู้ปลา ที่ทำให้เราเห็นโลกใต้น้ำได้อย่างใกล้ชิด, ถัดมาเป็นโซนป่าฝนญี่ปุ่นที่เราจะได้พบตัวเอกอย่างนากและปลาที่มีชีวิตอยู่ท่ามกลางลำธารตามป่าเขา, ย้ายโซนไปอีกนิดเราจะพบกับโซนเกาะเมืองหนาวอย่างอะลูเชียนที่เราจะเห็นความเป็นอยู่ของปลาและนกพัฟฟิน,

ไคยูคัง ก็คืออุโมงค์ตู้ปลา ที่ทำให้เราเห็นโลกใต้น้ำได้อย่างใกล้ชิด

ไคยูคัง

จากนั้นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังจะเริ่มพาเราดำลึกลงไปใต้น้ำมากขึ้นด้วยโซนของของสิ่งมีชีวิตอย่างแมวน้ำและนกเพนกวิ้น และเริ่มตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้นกับการจำลองระบบนิเวศน์ทะเลแทสมันที่จะมีตัวเอกอย่างปลาโลมาว่ายน้ำทักทายนักท่องเที่ยวหลังกระจกบานใสกิ๊งเรียกได้ว่าใกล้ชิดกันสุดๆ แล้วเริ่มดำดิ่งลงสู่มหาสมุทรด้วยโซนเกรตแบร์ริเออร์รีฟ

ที่มีดอกไม้ทะเลและปลาหลากสี และไปพีคที่โซนมหาสมุทรแปซิฟิกที่เราจะได้พบตัวเอกของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังแห่งนี้อย่างฉลามวาฬในอควาเรียมขนาดมหึมา แหวกว่ายร่วมกับฉลามและกระเบนราหู ที่เป็นสัตว์น้ำที่เหล่านักดำน้ำอยากพบเจอที่สุด

เรียกได้ว่าเป็นที่สุดสำหรับคนรักทะเลเลยก็ว่าได้กับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังที่รวบรวมเอาสัตว์น้ำอันน่ามหัศจรรย์จากหลากหลายถิ่นที่อยู่ทั่วโลกมาไว้ในที่เดียว และนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดหากได้ไปเยือนโอซาก้า