คยองบกกุง

คยองบกกุง ที่มักจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวเยี่ยมเยือน

ที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในกรุงโซลเกาหลีใต้มีหลากหลายมาก แต่สถานที่ที่ดูจะฮิตเข้ากับบรรยากาศย้อนยุคที่สุดก็คงหนีไม่พ้นพระราชวัง คยองบกกุง ที่มักจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวเยี่ยมเยือนอยู่เสมอตลอดปี ไม่เพียงแค่นักท่องเที่ยวเท่านั้นคนเกาหลีเองก็ชื่นชอบจะเข้าไปเยี่ยมชมพระราชวังแห่งนี้เช่นกัน เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สีเขียวที่มีสวนให้ได้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย

คยองบกกุง สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1394 ในราชวงศ์โชซอน แต่เดิมพระราชวังแห่งนี้กว้างใหญ่และตำหนักอาคารมากกว่า 200 หลัง แต่ภายหลังเมื่อถูกญี่ปุ่นบุกในครั้งสงคราม อาคารส่วนใหญ่ก็ถูกเผาไหม้ทำลายไปและเหลือที่เห็นอยู่ในปัจจุบันอยู่ 10 หลังเท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความงดงามของพระราชวังคยองบกกุงลดเลือนไปเลย

คยองบกกุง

ด้านหน้าสุดที่แรกที่นักท่องเที่ยวจะได้พบเจอเป็นอันดับแรกก็คือประตูกวางฮวามุนสูงตระหง่านจนต้องเงยหน้ามองกันจนเมื่อยทีเดียว และด้วยสถาปัตยกรรมเกาหลีที่งดงามก็ทำให้เราคาดหวังถึงความสวยงามตระการตาของพระราชวังด้านในได้เลย

ถัดจากประตูกวางฮวามุนเข้ามาเราจะพบกับลานหน้าพระราชวังคยองบกกุงที่เราจะพบกับการเปลี่ยนเวรทหารยามหรือการแสดงต่าง ๆ จากทหารยามก็จะแสดงที่ตรงนี้ เดินไปอีกนิดเราจะพบกับโซนขายบัตรเข้าชมซึ่งผู้ใหญ่ต้องเสียค่าเข้า 3,000 วอน แต่เดี๋ยวก่อน… หากคุณมาเดินเล่นที่คยองบกกุงด้วยชุดฮันบก ชุดโบราณของชาวเกาหลีแล้วละก็ คุณก็จะสามารถเข้าชมพระราชวังคยองบกกุงได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าผ่านประตูเลย

คยองบกกุง

ภายในพระราชวังนอกจากตำหนักอันใหญ่โตและสวยงามแล้ว นักท่องเที่ยวอาจต้องใช้ความสามารถเล็กน้อย เพราะพื้นที่ภายในนั้นกว้างขวางมากจนต้องเผื่อเวลาในการสำรวจมากหน่อย และส่วนที่นอกเหนือจากพระที่นั่งคึนจองวองที่นักท่องเที่ยวควรแวะไปเยี่ยมชมก็คือ ศาลาเคียงฮวยรู ศาลากลางน้ำที่เรามักจะพบเห็นในซีรีส์เกาหลีย้อนยุคหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Kingdom หรือ moon embracing the sun นอกจากนี้ในสวนของพระราชวังคยองบกกุงยังมีตำหนักกลางน้ำที่ในสมัยโบราณมักใช้เป็นสถานที่รับรองและจัดงานรื่นเริง ซึ่งเป็นตำหนักอีกแห่งที่ไม่ควรพลาดจริง ๆ

เห็นอย่านี้แล้วการไปโซลคราวหน้านักท่องเที่ยวท่านใดที่ยังไม่เคยแวะเยี่ยมชมคยองบกกุงอาจต้องลองพิจารณาใส่ตัวเลือกนี้ลงในลิสต์ รับรองว่าที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่อีกแห่งที่เติมเต็มการท่องเที่ยวในกรุงโซลให้ครบเครื่องขึ้นได้อย่างแน่นอน