LIDO ART SPACE

LIDO ART SPACE คาเฟ่บาร์สไตล์ย้อนยุค สำหรับคนสไตล์ New Normal

แม้ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้หลายธุรกิจและสถานที่ท่องเที่ยวต่างได้รับผลกระทบกันไปทั้งมากน้อยแตกต่างกัน การจะเปิดธุรกิจในภาวะเช่นนี้ถือว่าค่อนข้างมีความเสี่ยงสูง แต่อย่างไรก็ตามมีหลายธุรกิจที่ต่างก็ต้องดำเนินไปต่อ ยิ่งถ้าหากดำเนินการไปแล้ว จำเป็นต้องเดินหน้าต่อไป หนึ่งในนั้นคือ LIDO ART SPACE

คาเฟ่กึ่งบาร์ในสไตล์ย้อนยุคกลางใจเมืองเชียงใหม่ เมืองที่ได้รับผลกระทบจากภาวะโควิด 19 เพราะนักท่องเที่ยวลดลงเป็นจำนวนมาก แต่ร้านยังคงยืนหยัดที่จะเปิดให้บริการกับผู้คนที่ชื่นชอบคาเฟ่กึ่งบาร์ในสไตล์ย้อนยุคนิดๆ ได้กลิ่นอายความเป็นยุค 80 อยู่บ้าง หลายคนที่ชื่นชอบต้องไม่พลาด

               LIDO ART SPACE ตั้งอยู่ทางใกล้กับขนส่งช้างเผือก ทางไปสันติธรรม ร้านจะมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น โดยชั้นล่างจะเปิดโล่งติด กินพื้นที่2 ตึกแถว เป็นคาเฟ่กึ่งบาร์ที่จะทำให้คุณนึกถึงบรรยากาศในสมัยก่อน ยกตัวอย่างเช่น โรงหนังสกาล่า หรือลิโด้ จะให้ความรู้สึกคล้ายๆ กัน

LIDO ART SPACE

โดยช่วงกลางวันร้านจะให้บรรยากาศเป็นคาเฟ่ที่มีทั้งเครื่องดื่มอย่างกาแฟ ชา ม็อกเทล ค็อกเทล และขนม ของว่าง สแน็คต่างๆ จำหน่าย และราคาไม่แพงอย่างที่เห็น โดยมีราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 45 บาท นอกจากนี้ทางร้านยังมีการปรับรูปแบบให้ออกแนว Artspace ที่เหล่าศิลปินสามารถนำผลงานของตัวเอง

เป็นการโชว์ผลงานศิลปะแนวคิดแบบ Art Gallery ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้มีแนวคิดในสไตล์อาร์ทติสเป็นวงกว้าง และในอนาคตหากได้รับความนิยม มีผู้ให้ความสนใจเพิ่มขึ้น ทางร้านอาจจะมีเปิด Mini Concert ภายในร้านอาจจะเป็นแนวเพลงอินดี้ หรือเพลงนอกกระแส ที่มีความนิยมเฉพาะกลุ่ม เพราะทางร้านนั้นก็มีบริเวณพื้นที่มากพอที่จะรองรับคนได้จำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังมีแพลนจะเปิดให้บริการที่ชั้น 2 ในไม่ช้าด้วย

               สำหรับสายเซลฟี่นั้น ก็มีมุมสวยๆ ภายในร้านมากมายไว้สำหรับให้ถ่ายรูป อัพลงโซเซี่ยลได้ทั้งช่วงกลางวัน กลางคืน โดยสำหรับช่วงกลางวันนั้นภายในร้านจะให้ความรู้สึกแนวแกลลอรี่ บวกบ้านสไตล์ลอฟท์ ที่เน้นพื้นผิวผนังเป็นปูนเปลือยดิบ ดุ เข้ม

LIDO ART SPACE

แต่มีเสน่ห์อย่างมาก คอกาแฟไม่ควรพลาด อย่าง Americano Orange ที่เป็นกาแฟและน้ำส้มผสมผสานกันอย่างลงตัว ส่วนช่วงกลางคืนนั้น ร้านจะเป็นบาร์ที่มีแสงไฟตกแต่งออกสีชมพูม่วง สวยงาม และมีเครื่องดื่มบริการที่หลากหลาย

เมนูเด็ดของร้านอย่าง Raspberry Rose เป็นค็อกเทลสูตรพิเศษของทางร้านที่ได้กลิ่นหอมอ่อนๆ จากกุหลาบป่า รับรองว่าถูกใจสาวๆ หลายคนอย่างแน่นอน โดยLIDO ART SPACEเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 00.00 น. หากมีเวลาลองแวะไป ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน