เที่ยวใกล้กรุง

เที่ยวใกล้กรุง ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ พิกัดใกล้กรุงเทพมหานคร

วางแผนการเที่ยวของใครบางคนใช้เวลาเป็นสัปดาห์ เพราะมีเวลามากพอกับการลาพักร้อน ต่สำหรับบางคนมีเวลาแค่ 2 วัน จะไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้มีคำตอบ เที่ยวใกล้กรุง ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ จังหวัดหนึ่งที่เป็นพิกัดเช็คอินเดินทางเพียงใช้เวลาไม่เกิน  2 ชั่วโมงอยู่ใกล้กรุงเทพฯมากๆเลย

ก็ต้องยกให้กับจังหวัดนครปฐม เป็นจังหวัดที่มีที่ท่องเที่ยวเยอะ อาหารอร่อยคาเฟ่หลากหลาย มีทั้งคาเฟ่ริมน้ำบรรยากาศชิว คาเฟ่ในสวนร่มรื่น มีคลองเล็กๆให้เราพายเรือเล่น มีตลาดนัดตอนกลางคืน ให้เดินช้อปและชิม Street Food มากมาย กินกันได้แบบหนำใจเลยทีเดียว

อีกทั้งยังมีที่เที่ยวสวยๆที่คนหลงใหลเที่ยวใกล้กรุงในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ในสไตล์วินเทจ และคนที่ชื่นชอบสไตล์นี้ จะต้องหลงรักแน่นอน ยกตัวอย่าง เช่นเจษฎาเทคนิคมิวเซียม เป็นโกดังที่รวบรวมรถยนต์สุดวินเทจมากมายนับร้อยคัน หรือจะเป็นการชม Studio ซึ่งเป็นความเก๋ ที่จำลองบรรยากาศบ้านเมืองยุค 70-80 เอาไว้อย่างสวยงามเหมาะกับการมาถ่ายรูปและการเซลฟี่มากๆ

เที่ยวใกล้กรุง

เที่ยวใกล้กรุงในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ต่อกันที่เมืองกาญจนบุรีจังหวัดยอดฮิตที่เรียกได้ว่าครบรสแบบสุดๆ ทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของท้องถิ่น ที่อุดมไปด้วยพื้นที่ของป่า เทือกเขา ตลอดจนความหลากหลายของเชื้อชาติของผู้คน ในพื้นที่ที่สำคัญมาเที่ยวฤดูกาลไหนก็ฟิน แถมมีหลายโซนให้เลือกเที่ยว

ไม่ว่าจะเป็นโซนอำเภอเมือง เป็นจุดที่ใครๆก็มาเช็คอิน ถ่ายภาพสวยๆกับสะพานข้ามแม่น้ำแคว โซนไทรโยค ซึ่งมีไฮไลท์เป็นเหล่าที่พักสไตล์แพ้ริมน้ำบรรยากาศชิวมาก เหมาะสำหรับการมานอนชมสายน้ำ ที่ไหลแบบเอื่อยๆ แถมยังมีที่เที่ยวให้แวะเที่ยวมากมาย เช่น เส้นทางรถไฟสายมรณะ

สำหรับที่ได้ฟิวมาเที่ยวมัลดีฟเมืองไทย และมีโซนสังขละบุรี พิกัดสุดสโลว์ไลฟ์ ที่มาแล้วจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมชาวมอญ พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติที่ยังคงบริสุทธิ์และอากาศดีที่หาที่เปรียบได้ยากเที่ยวใกล้กรุงในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ที่พิกัดที่เที่ยวแบบง่ายๆ เดินทางไม่นาน อย่างจังหวัดเพชรบุรี เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุง

เที่ยวใกล้กรุง ในสไตล์วินเทจ และคนที่ชื่นชอบสไตล์นี้ จะต้องหลงรักแน่นอน

เที่ยวใกล้กรุง

ที่มีทั้งโซนน้ำ ฟ้า ป่า เขาเขียวชอุ่ม ให้เรามาได้สบายตาสบายใจ การพักผ่อนหลายคนชอบ ไปเที่ยวที่อำเภอแก่งกระจานบ้าง ไปกางเต็นท์นอนดูดาว ชมหมอกกันที่เขื่อนแก่งกระจาน ตื่นเช้าไปรับลมชมหมอก ที่จุดชมวิวพะเนินทุ่ง อยู่ด้านบนสุดของสถานที่แห่งนี้ เราสามารถชมความงามของหมอกสีขาวได้ตลอดทั้งปี

ส่วนใครที่อยากหาที่เล่นน้ำดับร้อน ที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์มากๆ เพราะเต็มไปด้วยที่พักริมน้ำมีสไลเดอร์ มีห่วงยาง แพยางให้เรามาโดดน้ำเล่นกันแบบชุ่มฉ่ำ ในลำน้ำเพชรบุรีอย่างเต็มที่ ถือเป็นที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งใกล้กรุงเทพฯ ที่น่าชวนเพื่อนและครอบครัวมาร่วมสนุกและฮากันผ่อนคลายไปกับบรรยากาศแบบครบรสอีกแห่งหนึ่ง