น้ำตกขุนพอง

น้ำตกขุนพอง แหล่งน้ำที่อยู่บนภูเขา โดดเด่นและท้าทายสาย Adventure

สำหรับการเดินทางที่มีสีสันมีชีวิตชีวา นั่นก็คือการท่องเที่ยวผ่อนคลายกับบรรยากาศ ที่สัมภาษณ์ในประเทศไทยโดยเฉพาะฤดูร้อน ที่เมืองไทยของเรานั้น จะอยู่ในโซนที่มีอากาศอบอ้าว แต่มันไม่ใช่ปัญหา เพราะความสมบูรณ์ของน้ำตกที่มีอยู่ทำให้เราได้ถือโอกาสนี้ ไปรับความชุ่มฉ่ำจากธรรมชาติ โดยไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ และน้ำตกในประเทศไทยมีมากมายที่สวยงาม โดยในวันนี้เราจะมาดูกันว่า น้ำตกขุนพอง แหล่งน้ำที่อยู่บนภูเขา มันจะสวยสดงดงามสักเพียงใดและประทับใจแค่ไหน

น้ำตกที่น่าลงไปดื่มด่ำความผ่อนคลายของธรรมชาติ น้ำตกขุนพอง แหล่งน้ำที่อยู่บนภูเขา น้ำตกสายนี้ มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งมีต้นกำเนิดจากสายน้ำตก จากทางภาคเหนือไหลลงสู่สู่ดินแดนที่ราบสูง ที่ถูกกล่าวขานกันปากต่อปากว่า มีความงดงามสมบูรณ์แบบไม่แพ้ภาคอื่น โดยเหนือขึ้นไปบนยอดภูสูง ที่ใครๆก็รู้จักกันดีในนามภูกระดึงแห่งจังหวัดเลยนั่นเอง

น้ำตกขุนพอง

ที่นี่นอกจากจะเป็นยอดภูที่ยังคงความโดดเด่นตระการตา ซึ่งคงไว้ในความงดงามยืนหยัดมาหลายร้อยปีของท้องทุ่งป่าสน ภูผาอันสดสวย โดยยังคงไว้ซึ่งความงดงามของน้ำตกที่ยิ่งใหญ่แปลกตา ดินแดนที่นับว่าเป็นที่สุดในความงามนามน้ำตกขุนพองแหล่งน้ำที่อยู่บนภูเขา มีแหล่งที่ตั้งจุดกำเนิดความงามนี้ ซึ่งเป็นน้ำตกที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง และเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดบนภูกระดึงเสียด้วย 

หากนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปบนภูกระดึงแล้วจะมีเป้าหมายที่จะต้องไปเยี่ยมชมให้ได้ โดยน้ำตกที่ต้องเดินเท้าเข้าไปจะ ตั้งอยู่บนทางทิศตะวันตกของยอดภู พบกับความงามที่เกิดจากแหล่งลำธารหลายสายที่ไหลมารวมกัน สายแอดเวนเจอร์ไม่ควรพลาดเพราะว่าน้ำตกขุนพองแหล่งน้ำที่อยู่บนภูเขา

น้ำตกขุนพอง แหล่งน้ำที่อยู่บนภูเขา มีแหล่งที่ตั้งจุดกำเนิดความงาม

น้ำตกขุนพอง

เป็นน้ำตกที่อยู่ในป่าดงดิบในส่วนของป่าปิด และเพื่อความปลอดภัยทางอุทยานได้กำหนดระยะเวลาแห่งการชมน้ำตกแห่งนี้ ให้ท่องเที่ยวได้ในช่วงฤดูแล้งเท่านั้น ตั้งแต่ปลายเดือน 11 ถึงต้นมิถุนายน รวมเป็นระยะเวลา 8 เดือนซึ่งก็ไม่น้อยเลยทีเดียว ที่สำคัญจะต้องทำเรื่องขออนุญาต พร้อมขอความอนุเคราะห์จากอุทยานโดยมีเจ้าหน้าที่นำทางด้วย 

สำหรับการเดินทางนั้น จะต้องเดินเท้าเข้าไปเยี่ยมชม ซึ่งจะต้องเดินผ่านป่าสน และป่าดงดิบ ระยะทางระหว่าง กว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งในช่วงฤดูหนาว เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้เพราะว่าน้ำตกขุนพองแหล่งน้ำที่อยู่บนภูเขา มีต้นเมเปิ้ล ที่มีที่นี่ที่เดียว จะเปลี่ยนสีจากเขียวเป็นสีแดง และจะร่วงหล่นกระจายทั่วบริเวณน้ำตก

อันเป็นที่มาของภาพและความรู้สึกเมื่อได้สัมผัสอันงดงามเป็นสัญลักษณ์ของภูกระดึงนั่นเอง โดย Maple จะเปลี่ยนสีและผลัดใบในช่วงต้นเดือนธันวาคม ในช่วงเวลานี้ เวลาแห่งการขึ้นภูกระดึงมาถึงแล้ว คนที่เต็มร่างกายพร้อม ก็สามารถเข้าไปสู่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เพื่อสัมผัสดินแดนที่เป็นสวรรค์ในประเทศไทย พร้อมกับเพื่อนๆหรือครอบครัวได้อย่างมีความสุข