ปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย เมื่อถึงเวลาปลายฝนต้นหนาวมาเยือน

เมื่อถึงเวลาปลายฝนต้นหนาวมาเยือนก็ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาทองแห่งฤดูการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางภาคเหนือซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากด้วยกับอากาศที่เย็นสดชื่นตลอดทั้งวัน แต่ถ้าใครนึกเบื่อที่จะไปเชียงใหม่ เชียงรายแล้ว อยากให้คุณได้ลองลองสัมผัสจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีสถานที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอย่าง ปางอุ๋ง ที่ไม่ว่าใครได้ลองไปสัมผัสรับรองได้เลยว่าจะต้องตราตรึงใจจนทำให้อยากหยุดเวลาเอาไว้ที่นี่ไปนาน ๆ

ปางอุ๋ง

            ปางอุ๋ง ตั้งอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งโครงการสวนป่าในพระราชดำริปางตอง 2 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 พระองค์อยากจะให้ราษฎรของพระองค์ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจากเดิม แต่เดิมที่ตรงนี้เป็นแค่พื้นที่ติดชายแดนแถมยังเป็นแหล่งเพาะปลูกฝิ่น พระองค์จึงได้เข้ามาส่งเสริมให้ประชาชนได้มีอาชีพใหม่ที่มั่นคงและ ยังได้สั่งให้สร้างอ่างเก็บน้ำปางอุ๋งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย

            นอกจากจะมีเรื่องราวดี ๆ ในปางอุ๋งแห่งนี้แล้ว เรื่องความสวยงามของสถานที่แห่งนี้เรียกได้เลยว่าประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมผัสจนแทบจะทำให้คุณหยุดหายใจ ยิ่งเป็นช่วงเช้าคุณจะได้เห็นสายหมอกหนาๆ ที่ถูกสายลมพัดผ่านภูเขาสีเขียวแล้วมาหยุดอยู่บนผืนน้ำ ตัดกับความใสของน้ำ แถมยังต้นไม้สีเขียวขจีที่รายล้อมไปทั่วทั้งพื้นดินทั้งต้นเล็ก ต้นใหญ่ ยิ่งทำให้คุณได้รู้สึกเย็นบายทั้งกาย ใจ จนแทบจะไม่อยากไปจากตรงนี้เลยก็ว่าได้ หลายคนถึงกับให้สมญานามสถานที่แห่งนี้ว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งประเทศไทย เพราะมาที่นี่ก็เหมือนได้ไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนที่เหมือนเป็นแหล่งโอโซนของโลกที่มีทั้งอากาศสภาพแวดล้อม รวมไปถึงบรรยากาศดีๆ ที่ชวนหลงใหล

ปางอุ๋ง

            หากว่าคุณอยากเห็นปางอุ๋งในมุมมองที่ต่างออกไป เราอยากแนะนำว่าให้ใช้บริการล่องแพของที่นี่เพราะคุณจะได้สัมผัสความสวยงามในอีกมุมหนึ่งจากผืนน้ำที่มองขึ้นไปยังผืนดิน แถมยังได้เพลิดเพลินไปกับการล่องแพชมธรรมชาติพร้อมกับหงส์ 2 คู่ที่ว่ายเวียนอยู่ในน้ำเคียงคู่ไปกับแพของคุณ รวมถึงธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งเหมือนเป็นการชาร์จแบตให้กับชีวิตของคุณได้อีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าหากคุณได้ลองไปปางอุ๋งสักครั้งหนึ่งในชีวิตมันอาจจะเป็นสถานที่แห่งความทรงจำของคุณไปอีกยาวนานแน่นอน