ตลาดน้ำขวัญเรียม

ตลาดน้ำขวัญเรียม ตลาดน้ำย้อนยุคเก่าแก่และเป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนไม่สามารถหาได้จากที่ไหนอย่างแน่นอน

วันนี้จะพาทุกคนไปดูตลาดน้ำแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่แถวถนนเสรีไทย ที่เชื่อสองฝั่งคลองด้วยสะพานเรือขนาดใหญ่ ซึ่งตลาดน้ำที่ว่านั่นก็คือ ตลาดน้ำขวัญเรียม หลายๆคนได้ยินแล้วคงนึกถึงนิยายที่สะท้อนถึงความรักของขวัญและเรียมใช่มั้ยล่ะ ถ้าคิดแบบนั้นก็ถือว่าใช่ เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นจุดเริ่มของนิยายรักเลยล่ะ

ตลาดน้ำขวัญเรียม

และนอกจากตลาดแห่งนี้จะการย้อนยุคในรูปแบบของตลาดน้ำแล้ว ยังมีอีกหลายอย่างที่ตลาดน้ำแห่งนี้รอให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสด้วยตัวเองจะว่าไปแล้ว ตลาดน้ำขวัญเรียม นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทุกแห่ง และมีผู้คนมากมายมาเที่ยวไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมาเดินเลือกซื้อของและถ่ายบรรยากาศของวิถีชีวิตที่เรียกได้ว่ายังคงความเก่าแก่แบบดั้งเดิมไว้ให้ห็น

อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันทำเมื่อว่าเที่ยวที่นี่ นั่นก็คือ การตักบาตรซึ่งจะมีการตักบาตรทางน้ำในเช้าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และมีการแสดงไทยๆบนเวทีริมน้ำ อีกทั้งยังมีบริการล่องเรือชมวิถีชีวิตของชาวบ้านสองฝั่งคลองแสนแสบ และชิมอาหารรสชาติอร่อยและส่วนใหญ่เป็นเมนูไทยๆสมัยโบราณสำหรับใครที่สนใจจะมาเที่ยวตลาดน้ำขวัญเรียมก็สามารถเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางด้วยรถเมล์ 27 ปอ.502

ตลาดน้ำขวัญเรียม

หรือถ้าใครสะดวกที่จะเอารถยนต์ส่วนตัวมาล่ะก็ ที่นี่ก็มีที่จอดรถไว้รองรับนักท่องเที่ยวนะ หรือหากว่าใครสะดวกมาอีกทางหนึ่งก็สามารถขึ้นรถเมย์ 113 58 ปอ. 113 514 ก็มาถึงเหมือนกันหากว่ามาแล้วอย่าพลาดการตักบาตรริมน้ำเด็ดขาดนะ เพราะตลาดน้ำขวัญเรียม ในช่วงเช้าจะได้บรรยากาศสุดๆละ ซึ่งที่นี่จะเปิดให้บริการเฉพาะวันหยุดตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น. และตักบาตรตอนช่วงเวลา 07.00 น.เท่านั้น เพราะฉะนั้นวางแผนการเดินทางให้ดี เพราะก็รู้ๆกันอยู่แล้วว่ากรุเทพมหานครรถค่อนข้างติด ขอให้สนุกกับการเที่ยวในวันหยุดกับตลาดน้ำสุดชิคกันนะ