เที่ยวคนเดียว

เที่ยวคนเดียว ที่คนมีคู่อาจจะไม่เข้าใจว่าการเที่ยวแบบนี้จะสนุกอย่างไร

ช่วงนี้ประเทศไทยนั้นกำลังเข้าสู่งช่วงปลายฝนต้นหนาวกันแล้วใช่ไหมละ ? หลาย ๆ คนที่ไปเที่ยวนั้นอาจจะเห็นเหล่าคนทีคู่ที่ไปท่องเที่ยวแล้วอาจจะรู้สึกหงุดหงิดใจเล็กน้อยที่คู่ของเราเดินทางมาไม่เจอเราสักที (ฮ่า ๆ) ดังนั้นในบทความนี้ทางเราจะขอพูดถึงข้อดีของการ เที่ยวคนเดียว ที่เหล่าคนมีคู่อาจจะไม่เข้าใจกันมาฝากทุกคนไว้ไม่ให้หงุดหงิดไปมากกว่าเดิมกันดีกว่านะ

ไปคนเดียวไม่ต้องรอใคร

            ไหนระหว่างทางย่อมมีเรื่องราวต่าง ๆ   มากมายไม่เว้นแม้กระทั่งปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งถ้าหากเราไปคนเดียวละก็เราไม่ต้องห่วง และ ไม่ต้องกังวลอะไรเลยทั้งนั้น เพราะเราจะเดินทางไปไหน ก็ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องห่วงใครทั้งนั้น

เที่ยวคนเดียว
It was a beautiful evening

ค่าใช้จ่ายน้อยลง

            อีกหนึ่งข้อดีที่หลาย ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่รู้ นั้นคือเรื่องของ “ค่าใช้จ่าย” เพราะว่าการที่เรา เที่ยวคนเดียว นั้นเราแทบไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลย ไม่ต้องเหมือนกับการไปเป็นคู่ที่ค่าใช้จ่ายจะต้อง X2 ทำให้กระเป๋าเราใบลงไปอีกตั้งเยอะ

ตามใจตัวเองมีอิสระ

            อีกหนึ่งข้อดีนั้นคือ การที่เราอยากจะกำหนดแผนการเที่ยว การแวะที่ต่าง ๆ หรือการไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ตามใจเรา ทุกอย่างตามใจเราหมด ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ดี หรือ จะไม่โดนกับคนที่ร่วมทางมาด้วย ทำให้เราสบายใจกว่า และมีความสุขกกว่านั้นเอง

เที่ยวคนเดียว

ได้ใช้เวลากับตัวเอง

          สำหรับคนที่มีปัญหาชีวิตหลาย ๆ คนนั้นอาจจะหาทางออกไม่เจอ หรือ อาจจะสับสนกับชีวิตอยู่ ดังนั้นการได้ไปเที่ยวกับตัวเอง ทำอะไรเองคนเดียวอาจจะช่วยให้ปัญหาที่เราพบเจออยู่ดีขึ้น หรือ เราอาจจะได้มานั่งทบทวนชีวิตตัวเองให้มากขึ้นว่า

          ดังนั้นนี้เองจึงเป็นข้อดีของการเที่ยวคนเดียวที่คนมีคู่ไม่มีทางเข้าใจอย่างแน่นอน แต่ทั้งนั้นทั้งนั้นไม่ว่าจะการเที่ยวคนเดียว หรือเที่ยวแบบคนมีคู่นั้นต่างก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือเที่ยวแล้วจะต้องมีความสุขอย่างแน่นอนครับผม