อ่างเก็บน้ำบางพระ

อ่างเก็บน้ำบางพระ ที่มีดอกพญาเสือโคร่งเต็มสองข้างทางและบรรยากาศที่บริสุทธิ์แสนจะโรแมนติค

ในช่วงเวลาว่างๆในวันหยุดที่จะถึงนี้ คุณมีที่เที่ยวที่อยากจะไปกันหรือยัง แต่ถ้ากำลังหาที่เที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักล่ะก็ วันนี้ขอนำเสนอสถานที่ท่องพักผ่อนหย่อนใจอย่าง อ่างเก็บน้ำบางพระ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่นอกจากจะมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่แล้ว ยังมีบรรยากาศที่บริสุทธิ์และธรรมชาติที่เต็มไปด้วยดอกพญาเสือโคร่งและดอกพุดตะแบกที่จะเบ่งบานต้อนรับนักท่องเที่ยวสองข้างทาง

อ่างเก็บน้ำบางพระ

               อ่างเก็บน้ำบางพระ นั้นเป็นอ่างเก็บน้ำที่เก็บน้ำจากแหล่งต่างๆ ไว้ ไม่ว่าจะเป็น ห้วยปราบ ห้วยกลุ่ม ห้วยวังหิน และห้วยสุครีพ ซึ่งไหลมาจากเทือกเขาสีเขียว โดยส่วนใหญ่แล้วคนในพื้นที่จะปลูกอ้อยและมันสำปะหลัง ซึ่งจะอาศัยน้ำจากอ่างเก็บน้ำที่นี่ในช่วงฤดูที่ไม่มีฝนนั่นเอง อีกทั้งที่นี่ยังมีความอุดมสมบูรณ์เห็นได้จากการที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้มีสัตว์ต่างๆอาศัยเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น อีเห็น กระแต กระต่าย กวางป่า ค้างคาว ชะมด เป็นต้น

อ่างเก็บน้ำบางพระ

               ยิ่งถ้าใครไปเที่ยวตอนนี้ที่อ่างเก็บน้ำบางพระได้มีลานระเบียงสุดแสนจะอลังการงานสร้าง ที่นักท่องเที่ยวจะได้เดินชมบรรยากาศของอ่างเก็บน้ำได้ครบทุกมุม ซึ่งลานกว้างนี้ได้สร้างยื่นออกไปเหนืออ่างเก็บน้ำ จึงถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ที่ได้สร้างขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายภาพและเช็คอินกัน และที่สำคัญทุกคนสามารถเข้ามาชมความสวยงามนี้ได้โดยไม่เสียค่าบริการแต่อย่างใด

อ่างเก็บน้ำบางพระ นั้นเป็นอ่างเก็บน้ำที่เก็บน้ำจากแหล่งต่างๆ

อ่างเก็บน้ำบางพระ

               สำหรับจุดชมวิวและถ่ายภาพสวยๆจะมีอยู่หลายจุด เริ่มที่จุดระเบียงที่เป็นสะพานยกสูงยื่นออกไปเหนืออ่างเก็ยน้ำ จุดนี้จะมองเห็นวิวทั้งหมดได้ชัดเจน ส่วนจุดที่สองจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่มีเครื่องออกกำลังกายหลายอย่างให้คนทั่วไปได้ใช้บริการฟรี และยังมีจุดชมวิวที่เป็นถนนที่มีดอกเสลาบานสะพรั่งและมีศาลาให้นั่งพักผ่อนอีกด้วย และจุดสุดท้ายที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือ สองข้างทางที่ดอกพญาเสือโคร่งจะบานให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจเหมือนเมืองเหนือเลยล่ะ และนี่ก็เป็นความสวยงามของอ่างเก็บน้ำบางพระที่พลาดไม่ได้