ภูเก็ต

ภูเก็ต หากได้ไปท่องเที่ยวล่องใต้ทั้งทีต้องห้ามพลาดเช็คอิน

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวแถวโซนภาคใต้ จังหวัดแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงคงหนีไม่พ้น ภูเก็ต อย่างแน่นอน เพราะที่นี่นอกจากจะมีน้ำทะเลใส ๆ บวกกับหาดทรายสวย ๆ ให้เราได้ไปสัมผัสแล้ว ร้านอาหาร รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา แล้ววันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวจาก ภูเก็ต ที่บอกเลยว่าหากได้ไปจะต้องฟินแบบไม่รู้ลืม! มาฝากเหล่านักเดินทางกันค่ะ

เกาะไม้ท่อน

ภูเก็ต

ไปภูเก็ตจะไม่แวะเที่ยวเกาะเห็นทีเหมือนจะไปไม่ถึง วันนี้เราขอนำเสนอ ‘เกาะไม้ท่อน’ หนึ่งในเกาะขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ตที่เกาะแห่งนี้นอกจากจะมีทรายสีขาวบวกกับน้ำทะเลสีใส ๆ แล้ว ยังมีปะการังที่คงความสมบูรณ์ไว้อีกด้วย และหากใครโชคดีหน่อยบางวันอาจจะได้เห็นปลาโลมาโผล่มาเล่นคลื่นอีกด้วยนะ ใครมีโอกาสก็ลองแวะไปเที่ยวดูสักครั้งนะคะ

ย่านเก่าเมือง ภูเก็ต ที่สายท่องเที่ยวต้องแวะไปเก็บภาพสวย ๆ

ภูเก็ต

ซึ่งที่แห่งนี้แสดงให้เห็นถึงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของภูเก็ตที่มีมายาวนาน รวมไปถึงความเจริญรุ่งเรืองในสมัยนั้น ที่ดูได้จากอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสตลอดทั้งสองฝั่งของถนน จนทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ถ่ายรูปยอดฮิตที่ไม่ควรพลาด

และก็คงไม่ต้องแปลกใจเลยค่ะว่าทำไมเอ็มวีเพลงต่าง ๆ รวมไปถึงละครหรือซีรีส์หลาย ๆ เรื่อง ได้ใช้ที่แห่งนี้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำ เพราะแค่ทุกคนได้เห็นในรูปก็คงตกหลุมรักอย่างบอกไม่ถูกแล้วใช่ไหมหล่ะ

อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

ภูเก็ต

เป็นอนุสาวรีย์ของสองสตรีผู้กล้าหาญแห่งเมืองถลาง หรือที่คนภูเก็ตรู้จักกันในนาม ‘คุณหญิงจัน คุณหญิงมุก’ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนภูเก็ตให้ความเคารพนับถือ โดยมีตำนานเล่ามาว่าในขณะนั้นเกิดสงครามเก้าทัพขึ้น และฝั่งตรงข้ามก็บุกมาทางแถบภาคใต้หวังจะตีเมืองถลางให้สำเร็จ

ในขณะนั้นเจ้าเมืองถลางซึ่งเป็นสามีของคุณหญิงจันเพิ่งเสียชีวิตลง จึงเป็นเหตุให้คุณหญิงจันและคุณหญิงมุกซึ่งเป็นน้องสาวอาสาที่จะเป็นผู้บัญชาในการออกรบครั้งนี้นั่นเองค่ะ

ใครได้มีโอกาสล่องใต้ไปทางแถบฝั่งอันดามัน ก็อย่าลืมแวะไปชมความสวยงาม พร้อมทั้งศึกษาเรื่องราวของเมืองประวัติศาสตร์อย่างจังหวัดภูเก็ตกันนะคะ