เขื่อนกิ่วลม

เขื่อนกิ่วลม อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดลำปางที่อยากแนะนำ

สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือที่เราจะพาคุณไปสัมผัสกับธรรมชาติที่งดงามในวันนี้ คือ เขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ใคร ๆ ก็สามารถไปได้ โดยกิจกรรมที่สามารถทำได้เมื่อได้มาท่องเที่ยวที่ เขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง คือ การล่องแพ การล่องแพที่นี่ ไม่เหมือนกับการล่องแพที่อื่น เพราะ เมื่อคุณได้ลงไปที่แพ และออกเดินทางด้วยการล่องแพนั้น จะทำให้คุณรู้สึกว่า เวลากำลังจะเดินช้าลง ช้าลงไปเรื่อย ๆ เวลาที่เดินช้าลง หลังจากที่คุณได้ลงไปล่องแพที่เขื่อนกิ่วลมจังหวัดลำปาง เพราะ ร่างกายของเราได้สัมผัสกับธรรมชาติที่งดงาม  ยิ่งในช่วงหน้าหนาวที่จะถึงนี้บรรยากาศที่เราได้สัมผัสคงจะดีไม่น้อย

เขื่อนกิ่วลม

               เขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำ  สำหรับใครที่กำลังจะเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดลำปาง การเดินทางมาเที่ยวที่เขื่อนนี้ ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะ เขื่อนกิ่วลม อยู่ห่างจากตัวเมืองของจังหวัดลำปางเพียงแค่ 38 กิโลเมตรเท่านั้นเขื่อนกิ่วลมไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยวเด่นในจังหวัดลำปาง แต่ที่จริงแล้วเขื่อนนี้ที่สร้างขึ้นมาเพื่อกักเก็บน้ำเพื่อใช้ในทางการเกษตรของชาวบ้าน แต่ด้วยบรรยากาศ ธรรมชาติที่โอบล้อมเขื่อนนี้ไว้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมสถานที่นี้มากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นจุดท่องเที่ยว และจุดเช็คอินของจังหวัดลำปางไปแล้ว

เขื่อนกิ่วลม

               เขื่อนกิ่วลมถึงแม้จะเป็นเขื่อนที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในการอุปโภค และบริโภคของชาวลำปาง เขื่อนนี้ไม่ได้มีดีแค่เก็บน้ำ เขื่อนที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยคอนกรีตที่มีขนาดใหญ่ สามารถกักเก็บน้ำได้มาก และมีบรรยากาศที่ดี ด้วยการที่มีภูเขาและธรรมชาติล้อมรอบ ทำให้หลายคนเลือกเป็นสถานที่ที่ใช้พักผ่อนหย่อนใจ มาผ่อนคลายสมองในวันหยุด

กิจกรรมล่องแพ คือ จุดเด่นของ เขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง

เขื่อนกิ่วลม

               กิจกรรมล่องแพ คือ จุดเด่นของเขื่อนกิ่วลมจังหวัดลำปาง แพที่ให้บริการนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นแพของชาวบ้านในระแวกนั้น ที่พร้อมจะบริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อน ด้วยราคาที่เป็นมิตรและรอยยิ้มที่เป็นกันเอง เมื่อเราได้ลงไปอยู่ในแพ ความรู้สึกของการที่จะเวลาจะหยุดเดินก็เริ่มเกิดขึ้น

เพราะการที่ได้อยู่ในแพ ล่องแพอยู่กลางเขื่อน ถูกธรรมชาติโอบกอดไว้ ทำให้ร่างกายของเรารู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก หยุดคิดเรื่องวุ่นวาย หยุดคิดเรื่องงาน หยุดคิดเรื่องปวดหัวต่าง ๆ นานา และลงไปล่องแพที่เขื่อนกิ่วลมจังหวัดลำปางกันดีกว่าค่ะ เพราะเหมือนได้พาร่างกายตัวเองมาชาร์จแบท และพร้อมที่จะกลับไปต่อสู้กับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว เพราะ เขื่อนกิ่วลม คือ สถานที่ที่ทำให้เวลาของคุณเดินช้าลง