การท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติบําบัด

การท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติบําบัด ที่จะนำพาชีวิต มีสีสันมากยิ่งขึ้น

ประสบการณ์ใหม่ๆและสิ่งที่น่าจดจำในชีวิตเกิดขึ้นได้เสมอถ้าพวกเราออกไปสัมผัสโลกภายนอกนอกเหนือจากการอุดอู้อยู่ในห้องทำงานและสถานที่พักอันคับแคบสำหรับวันนี้ใครก็ตามที่มีภาวะเครียดจากการทำงานก็ควรที่จะวางแผนไปหาบรรยากาศผ่อนคลายกับ การท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติบําบัด ซึ่งครั้งหนึ่งในครั้งแรกจะทำให้เรารู้สึกว่าชีวิตสวยงามเสมอ

               ประเทศไทย เป็นดินแดนแห่งสุวรรณภูมิ ที่อยู่ท่ามกลางสายตาของชาวต่างประเทศ โดยจะมาท่องเที่ยวในทุกๆปีมากมายหลายล้านคน ซึ่งแต่ละคนรู้ว่าจุดเด่นของประเทศไทยนั้น มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ให้พวกเรา และพวกเขาได้ผ่อนคลาย เรียนรู้กับวิถีชีวิต

การท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติบําบัด

ซึ่งจะทำให้ร่างกายได้รับความสุขอย่างเห็นได้ชัด หนึ่งใน การท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติบําบัด ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดนั่นก็คือ จังหวัดเชียงใหม่ หลายคนวางแผนไว้จะไปที่ดอยม่อนจอง ซึ่งอยู่ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย อำเภออมก๋อย โดยสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1929 เมตร และการที่ได้ชมทิวเขาอันสลับซับซ้อน กับทุ่งหญ้าสีทองอร่าม ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ 

ถ่ายรูปเก็บความประทับใจไว้ว่าครั้งหนึ่งเราเคยได้มาเยือนที่นี่ และที่สำคัญสถานที่แห่งนี้ยังมีกุหลาบพันปี ซึ่งจะแบ่งบานในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคมเท่านั้น มันเป็นดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่พวกเราจะต้องมาชมสักครั้งหนึ่งในชีวิต ส่วนการเดินทางนั้นสามารถวางแผนแบบ One Day Trip หรือจะเป็นแบบ 2 วัน 1 คืน

ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ แต่ที่แน่ๆ การกางเต็นท์นอนดูดาวอย่างชัดเจน ถือได้ว่าเป็นการผ่อนคลายจากการท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติบําบัดอย่างแท้จริงจึงไม่แปลกใจว่าในทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาที่ดอยม่อนจองกันมากมาย ส่วนฤดูการท่องเที่ยวทางอุทยาน จะเปิดให้พวกเราได้ชมความงามตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เท่านั้น แบบนี้ต้องรีบวางแผนกันแล้ว

การท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติบําบัด ท่ามกลางบรรยากาศของน้ำตก

การท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติบําบัด

หากใครที่ต้องการผ่อนคลายไปกับการท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติบําบัดท่ามกลางบรรยากาศของน้ำตก ก็ให้มาที่นี่เลย แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตาก นั่นก็คือ น้ำตกทีลอซู ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง โดยจะมีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ มีความกว้างของน้ำตกถึง 500 เมตรเลยทีเดียว

ความสวยสดงดงามนี้ ธรรมชาติได้สร้าง ให้น้ำไหลลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ จากความสูงที่วัดได้ประมาณ 300 เมตร รายล้อมไปด้วยป่าแห่งธรรมชาติ ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นนั่นคือ การจะดินทางไปน้ำตกทีลอซู จะต้องเดินทางด้วยการล่องแพยาง ใช้ระยะเวลา 3-4 ชั่วโมง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกระแสของน้ำ โดยใครก็ตามที่ชื่นชอบการผจญภัยจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน