สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยว ภาคอีสานประกอบไปด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และแหล่งธรรมชาติที่งดงาม

ภาคอีสาน หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย เป็นอีกภาคหนึ่งที่มี สถานที่ท่องเที่ยว มากมายประกอบไปด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่งดงาม เป็นอีกภาคหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมา ทั้งชาวไทย และต่างชาติ โดยเฉพาะปัจจุบันนี้การเดินทางง่ายนิดเดียว เนื่องจากมีรถไฟที่เดินทางด้วยความสะดวกสบาย ราคาไม่แพง เริ่มจากสถานีหัวลำโพง วันละหลายเที่ยวสามารถเดินทางไปกลับได้ภายในวันเดียว

สระบุรี

สถานที่ท่องเที่ยว

จุดหมายแรกของการท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจาก กทม. เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีอากาศที่บริสุทธิ์และมีธรรมชาติที่สวยงาม เป็นอีกสถานที่สำหรับการปลีกตัวจากความวุ่นวายในกรุงได้เป็นอย่างดี สระบุรีเป็นที่ขึ้นชื่อของการเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ มี สถานที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลากหลาย และมีงานเทศกาลแบบ local ที่น่าสนใจ ถ้าไปในหน้าดอกทานตะวันสระบุรีก็มีให้ชมไม่แพ้ที่อื่น ๆ เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ยอดนิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลากหลายที่ นครราชสีมา หรือโคราช

สถานที่ท่องเที่ยว

เป็นจังหวัดที่ได้ชื่อว่าประตูแห่งภาคอีสาน เป็นจังหวัดใหญ่ มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และมากมาย พร้อมวัฒนธรรมอันหลากหลาย มีอาหารอีสารที่ขึ้นชื่อ เป็นจังหวัดที่เป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรขอมในศตวรรษที่ 14 มีโบราณสถานที่น่าภาคภูมิใจ ที่มีลักษณะคล้ายนครวัด โดยเฉพาะที่ อ.ปักธงชัย จะเป็นแหล่งผ้าไหมที่สำคัญของประเทศ เป็นแหล่งทอและผลิตผ้าไหมที่มีคุณภาพดี และนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมแล้ว ยังสามารถเข้าไปเพื่อเรียนรู้การท่อผ้าได้อีกด้วย

มีเครื่องปั้นดินเผาจากด่านเกวียนให้ชม และเลือกซื้อหา โคราชหรือนครราชสีมาเป็นเมืองของย่าโม วีรสตรีไทยที่รวมรวมนักรบกู้ชาติที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก และมีอนุสาวรีย์อยู่กลางเมื่อโคราชอีกด้วย ใครไปใครมาก็จะต้องแวะเข้าไปกราวไหว้ โดยเฉพาะที่ประตูเมือง ถือกันว่าถ้าใครได้รอดแล้วจะโชคดี ถ้ามีการอธิฐานอะไรก็จะได้สมความปรารถนา โดยเฉพาะหนุ่ม ๆ ที่ไปหลงรับหลานสาวย่าโม จะสมหวังทุกประการทีเดียว