วัดพระแก้ว

วัดพระแก้ว สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ของคนไทย ที่แสนจะสวยงาม

เที่ยว วัดพระแก้ว สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ของคนไทย ที่แสนจะสวยงาม และอยู่ใกล้แค่นี้เองวัดพระแก้วเป็นวัดที่ทั้งสวยงาม และเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติเข้าชมกันมากทุกวัน ช่วงนี้เป็นช่วงคนน้อยเนื่องจากมีโรคระบาดโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง

จึงเหมาะมากที่จะไปแต่ก็ต้องระวังตัวด้วยวัดพระแก้วหรือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกต มีรูปยักษ์ยืนเรียงราย หันหน้าเข้าหาพระอุโบสถ ทำหน้าที่ยามรักษาการของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้
ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 6 คู่ มีชื่อเรียกต่าง ๆ กันดังนี้

วัดพระแก้ว

ยักษ์คู่แรกของวัดวัดพระแก้วมีกายสีเขียวชื่อ อินทรชิต เป็นบุตรของทศกัณฐ์ ยืนคู่กับ สุริยาภพ กายสีแดง เป็นบุตรของท้าวจักรวรรดิท้าวมังกรกัณฐ์ มีการสีเขียว เป็นบุตรของพญาขร ยืนยามคู่กับ ยักษ์วิรุฬหก ซึ่งมีกายสีขาว เป็นบุตรของพระยารากษสยักษ์ทศคีรีวัน กายสีเขียว เป็นบุตรของทศกัณฐ์ ยืนยามคู่กับ ยักษ์ทศคีรีธร ซึ่งมีกายสีหม้อใหม่ เป็นฝาแฝดกับยักษ์ทศคีรีวัน

ยักษ์วิรุฬจำบัง เป็นบุตรของพระยาทูษณ์มีร่างกายสีอมหมึก ยืนยามคู่กับ ยักษ์มัยราพณ์ ร่างกายสีม่วงอ่อน เป็นพญาเมืองบาดาลยักษ์สหัสสเดชะ มีกายสีขาว อยู่เมืองปางตาล ยืนยามคู่กับ ทศกัณฐ์ ที่มีร่างกายสีเขียวง เป็นพญายักษ์ครองกรุงลงกา เจ้าแห่งยักษ์ทั้งปวงยักษ์จักรวรรดิ มีร่างกายสีขาว เป็นยักษ์ที่ครองกรุงมลิวัล ยืนยามคู่กับยักษ์อัศกรรรณมารา กายสีม่วงแก่ เจ้าแห่งกรุงดุรับทั้งหมดนี้เป็นบรรยากาศรอบ ๆวัดพระแก้วในพระบรมมหาราชวัง สถานที่ท่องเที่ยวที่ทางการเปิดให้ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น.

การเดินทางไป วัดพระแก้ว ไม่ยากและไปได้หลายเส้นทาง ดังนี้

วัดพระแก้ว

นั่งรถเมล์ ก็มาลงหน้าวัดพระแก้วเลย มีรถเมล์ผ่านหลายสาย ทั้งสาย 6, 9, 15, 19, 30, 32, 33, 43 สายอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน

BTS ก็ผ่านนั่งมาลงได้เลย ที่สะพานตากสินทางออกที่ 2 แล้วมาต่อเรือด่วนเจ้าพระยาสีส้ม รับรองไม่หลงถามใครก็ได้เดี่ยวเขาก็ชี้ให้เอง

นั่งแท็กซี่ ไปวัดพระแก้วราคาตามมิเตอร์ จอดส่งหน้าวัดเลย
อัตตราค่าเข้าชมวัดคนไทยเข้าฟรี ต่างชาติเสียเงินนะซื้อบัตรได้ที่หน้าประตูมีป้ายราคาบอกไว้
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากให้คนไทยทุกคนได้ไปเที่ยว เพราะเป็นสมบัติของชาติไทยเรา