เขื่อน

เขื่อน ในประเทศไทยที่น่าไปชิล พร้อมสัมผัสวิวธรรมชาติ!

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้น ก็มีให้เราเลือกเที่ยวอย่างหลากหลาย แต่หากพูดถึงสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ที่นอกจากจะเป็นรายได้หลักให้กับประเทศอย่างมหาศาลแล้ว ยังเป็นสถานที่สำคัญที่ใช้สำหรับการอุปโภคและบริโภคของคนในประเทศ เขื่อน จะต้องเป็นหนึ่งในความคิดแรกของหลายคนอย่างแน่นอน

ซึ่ง เขื่อน ในประเทศไทยก็มีอยู่ทุกภาคในประเทศ แต่ละที่ก็มีความสวยงามในแบบฉบับของตัวเอง หากจะให้ทุกคนตามไปเที่ยวทั้งหมดเห็นทีคงจะใช้เวลานาน ดังนั้น วันนี้เราจึงได้คัด 3เขื่อนในประเทศไทยที่ในชีวิตคุณต้องได้ไปบ้างสักครั้ง มาฝากกันค่ะ

เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เขื่อน

เขื่อนรัชชประภา หรืออีกชื่อที่คุ้นหูคือเขื่อนเชี่ยวหลาน โดยชื่อของเขื่อนนั้นได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เป็นผู้พระราชทานนามให้ ที่นี่มีความสวยงามและความอุมดสมบูรณ์ทางธรรมชาติ

จนได้รับฉายาว่า ‘กุ้ยหลินเมืองไทย’ ใครที่อยากไปสูดอากาศดี ๆ ให้เต็มปอด พร้อมกับชมสายหมอกลอยเหนือน้ำในตอนเช้า ต้องห้ามพลาดที่นี่เลยนะคะ

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  จังหวัดลพบุรี เป็น เขื่อน ดินกักเก็บน้ำที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย

เขื่อน

            ที่นี่เป็นเขื่อนดินกักเก็บน้ำที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย โดยชื่อของเขื่อนนั้นมีความหมายว่า เขื่อนแม่น้ำป่าสักที่กักเก็บน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ แค่ชื่อเขื่อนบอกเลยว่ากินใจสุด ๆ

และไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือการนั่งรถไฟขบวนพิเศษที่เคลื่อนตัวไปตามสันเขื่อน เพื่อชมวิวสวย ๆ ในบริเวณอ่างเก็บน้ำ และยิ่งหากช่วงไหนได้ไปเที่ยวตอนที่ดอกทานตะวันกำลังบานนะ บอกเลยว่าฟินสุด ๆ

เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก

เขื่อน

            มีชื่อเดิมว่าเขื่อนยันฉี เป็นเขื่อนผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางขุนเขาและธรรมชาติ ลักษณะของเขื่อนจะเป็นคอนกรีตรูปโค้ง ทั้งยังมีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เอเชียอาคเนย์ และใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลกอีกด้วยค่ะ

ใครที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งรับลมชิล ๆ ที่เขื่อน ก็ถือเป็นอีกความคิดที่ดีเลยนะคะ ทั้งสงบ ไม่วุ่นวาย แถมยังได้ฮีลร่างกายด้วยอากาศดี ๆ อีกด้วย