ท้องฟ้าจำลอง

ท้องฟ้าจำลอง หรือศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เพราะที่นี่นอกจากจะมีความสวยงาม

หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่เรียกได้ว่ายังเป็นกระแสดีไม่มีตกในตอนนี้ คงหนีไม่พ้น ท้องฟ้าจำลอง หรือศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เพราะที่นี่นอกจากจะมีความสวยงาม มีท้องฟ้าจำลองสวย ๆ ให้เราได้เรียนรู้แล้ว ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะกับคนทุกวัยอีกด้วยค่ะ

ท้องฟ้าจำลอง

               สำหรับการเดินทางไปท้องฟ้าจำลองนั้น ทางที่ง่ายที่สุดคือนั่งรถไฟฟ้า (BTS) มาลงที่สถานีเอกมัย และการมานั้นควรจะเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะในแต่ละรอบจะจุคนได้ไม่เยอะเท่าไหร่ แถมยังไม่ต้องรอต่อคิวนาน ๆ อีกด้วยค่ะ เมื่อเข้ามาถึงห้องชม ท้องฟ้าจำลอง แล้ว เราจะได้นั่งบนเบาะนุ่ม ๆ พร้อมกับมีเครื่องฉายดาวขนาดใหญ่ตั้งอยู่ วิทยากรก็จะบรรยายว่าเจ้าเครื่องนี้สามารถฉายดาวได้มากถึง 9,000 ดวง! มีทั้งดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดาวเคราะห์ทั้ง 5 ดวง

เมื่อเข้ามาถึงห้องชม ท้องฟ้าจำลอง แล้วเราจะได้นั่งบนเบาะนุ่ม ๆ

ท้องฟ้าจำลอง

               นอกจากนี้ก็ยังฉายภาพของกลุ่มดาว ทางช้างเผือก รวมไปถึงปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลก โดยเราจะได้ใช้เวลาอยู่ในห้องนี้ถึง 1 ชั่วโมงเต็ม เมื่อใกล้จบจะมีการฉายแสงออโรรา ที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ในประเทศไทย เพราะแสงออโรรานี้เราจะสามารถเห็นได้แค่ที่นอร์เวย์หรือฟินแลนด์นั่นเองค่ะ

               และไม่เพียงแค่ห้องท้องฟ้าจำลองเท่านั้น ที่นี่ยังมีนิทรรศการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ นอกโลก ทั้งการเกิดขึ้นของอุกาบาต การจำลองเทคโนโลยีบนอวกาศ ชุดของนักบินอวกาศ กล้องโทรทรรศน์ ห้องน้ำบนดวงจันทร์ และอื่น ๆ ให้เราได้อินเกี่ยวกับความมหัศจรรย์ของสิ่งเหล่านี้อีกเพียบ!

ท้องฟ้าจำลอง

               สำหรับอัตราค่าเข้าชมก็ถูกมาก ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปบัตรจะราคาแค่ 30 บาท สำหรับเด็กจะมีราคาแค่ 20 บาทเท่านั้นค่ะ โดยที่นี่จะเปิดรอบให้เข้าชม ดังนี้

วันอังคาร : 10.00 น. / 11.00 น. / 15.00 น.

วันพุธ-ศุกร์ : 11.00 น. / 15.00 น.

วันเสาร์/อาทิตย์ : 10.00 น. / 11.00 น. / 13.00 น. /14.00 น. /15.00 น.

               ที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่ทั้งเดินทางสะดวก ราคาไม่แพง  แถมยังได้ความรู้ ขอแนะนำให้ไปที่ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพฯ แห่งนี้เลยค่ะ