จัดกระเป๋าเดินทาง

จัดกระเป๋าเดินทาง ในแต่ละครั้งก็มักจะรู้สึกตื่นเต้นและกดดันเล็กน้อย

เมื่อถึงเวลา จัดกระเป๋าเดินทาง ก็มักจะรู้สึกตื่นเต้นและกดดันเล็กน้อย ไม่แน่ใจว่าทำแบบนี้แล้วกระเป๋าของคุณจะเละตุ้มเป๊ะเมื่อถึงปลายทางหรือไม่ เอาของไปได้ครบมั้ย จะมีอะไรระเบิดในกระเป๋าระหว่างทางหรือเปล่า ควรเอาอันไหนใส่กระเป๋าใหญ่ อันไหนใส่กระเป๋าสะพายติดตัว อันที่จริงแล้วมีเคล็ดลับง่ายๆ ในการ จัดกระเป๋าเดินทาง

จัดกระเป๋าเดินทาง

               ก่อนที่จะเข้าสู่การจัดกระเป๋า คุณควรต้องตรวจสอบคุณภาพของกระเป๋าเดินทางก่อน อาทิ

  • ใช้ระบบล็อคแบบ TSA (Transportation Security Administration)
  • วัสดุกระเป๋าควรกันน้ำ ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าผ้า และกระเป๋าหนัง หรือวัสดุอื่นๆ ที่สามารถเปียกชื้นได้
  • วัสดุกระเป๋าควรมีความทนทาน เช่น ABS, อะลูมิเนียม, PC, PPP หรืออื่นๆ ที่ไม่สามารถกรีดทำลายได้
  • กระเป๋าควรมีป้ายชื่อติดกับตัวกระเป๋า และห้อยกับตัวกระเป๋า เพื่อให้คุณสามารถแยกแยะได้ง่าย
  • ภายในกระเป๋าควรมีฟังก์ชันจัดเก็บของเป็นสัดส่วน และมีสายรัดทั้งสองฝั่งเพื่อป้องกันสัมภาระหล่นปนกัน

เคล็ดลับ 7 ประการในการจัดกระเป๋าเดินทาง

  1. สำหรับรองเท้า

ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าชนิดอื่นๆ จำไว้ว่าไม่ควรเกิน 3 คู่ในการเดินทาง ใช้กฎนี้ในการเลือกคือ รองเท้าผ้าใบแบบเดินป่า(ใช้ดีเวลาเดินทางไปโบราณสถาน), รองเท้าใส่เที่ยวในเมืองที่เดินสบาย และรองเท้าที่คุณใส่ติดตัวเพื่อเข้าสนามบิน เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมลุยในสถานที่ท่องเที่ยวทุกรูปแบบแล้ว หากคุณไม่ได้เที่ยวทะเลก็ไม่ควรขนรองเท้าแตะไปให้เปลืองเนื้อที่ และจำไว้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมบางแห่ง หรือแม้แต่ภัตตาคารหรู โรงแรมหรูบางแห่ง ไม่อนุญาตให้ใส่รองเท้าแบบเปลือยส้นและรองเท้าแตะ

  • เตรียมถุงใส่อุปกรณ์อาบน้ำไว้ล่วงหน้า

ควรแบ่งครีมต่างๆ ของคุณในกระปุกหรือขวดแยก ทั้งหมดไม่ควรมีปริมาณบรรจุเกิน 100 มล. เพราะสภาพความกดอากาศอาจทำให้ครีมและของเหลวเหล่านั้นทะลักออกจากหลอดได้ และควรหาถุงพลาดสติกใส่คลุมอีกชั้น เพื่อไม่ให้ครีมไหลเลอะเสื้อผ้ากรณีฉุกเฉินจริงๆ ใช้วิธีการนี้รวมทั้งแป้งและเครื่องสำอางด้วย แยกถุงพลาสติกกันให้เป็นสัดส่วน จะช่วยประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกได้มาก

ทำสำเนาหนังสือเดินทางก็สำคัญมากในการ จัดกระเป๋าเดินทาง

จัดกระเป๋าเดินทาง

การพกหนังสือเดินทางนั้นต้องมีติดตัวเสมอ แต่ในขณะเดียวกันคุณก็ควรมีสำเนาหนังสือเดินทางเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางอีกชุดเผื่อกรณีฉุกเฉินด้วย วิธีนี้จะช่วยชีวิตคุณได้อย่างมากถ้าคุณพบเหตุสุดวิสัย ทำหนังสือเดินทางหาย เจอมิจฉาชีพ หรือจำเป็นต้องทำธุรกรรมอื่นๆ กะทันหันเพื่อเอื้อประโยชน์ในการเดินทางของคุณ

  • จัดส่งสิ่งของมีน้ำหนัก

เราทุกคนชอบที่จะซื้อของและสะสมของที่ระลึกระหว่างเส้นทาง และเมื่อถึงวันที่ทริปสิ้นสุดก็คงปวดหัวกับน้ำหนักกระเป๋าซึ่งเกินมาอย่างล้นหลาม มีวิธีแก้ง่ายๆ ก็ใช้บริการส่งไปรษณีย์สำหรับของที่ระลึกบางอย่าง เพื่อหลีกเลี่ยงน้ำหนักกระเป๋าสัมภาระที่สูงเกินไป ในขณะที่สินค้าบางอย่างคุณยังต้องขนติดตัวไปสนามบิน เช่น สินค้าแบรนด์เนมต่างๆ สุรา เป็นต้น แต่ก็ไม่ต้องกังวลแล้วเพราะครั้งนี้น้ำหนักกระเป๋าของคุณลดลง

  • ใช้กระเป๋าย่อย

ในปัจจุบันมีกระเป๋าเล็กๆ สำหรับช่วยจัดข้าวของในกระเป๋าเดินทางมากมายที่คุณสามารถหาซื้อได้ง่ายเป็นชุดๆ ซึ่งจะช่วยให้สัมภาระของคุณเป็นสัดส่วน เป็นการลงทุนที่ไม่มาก เพราะมีตั้งแต่หลักร้อยให้คุณเลือก และช่วยคุณประหยัดเวลา ไม่ต้องหงุดหงิดเวลาหาของได้จริง

  • นำเสื้อกันหนาวไปด้วยเสมอ

ไม่ว่าจุดหมายปลายทางของคุณจะเป็นแบบไหน ประเทศเขตร้อนหรือประเทศเขตหนาว จำไว้เสมอว่าในสนามบินมักจะเย็น บนเครื่องบินก็เย็น โรงแรมก็เย็น ดังนั้นจึงควรมีเสื้อกันหนาวติดตัวอย่างน้อย 1 ตัว อย่างไรคุณก็ได้ใช้ประโยชน์แน่นอน

เหล่านี้คือเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณป้องกันปัญหาเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทางได้ ถ้าคุณยังไม่มั่นใจ ลองเขียนรายการสิ่งของที่คุณต้องนำไปแล้วจัดของตามนั้นดู เพียงเท่านี้ก็ลดปัญหาเรื่องลืมเอาของสำคัญไประหว่างเดินทางแล้ว