วัดพระประโทนเจดีย์วรวิหาร

วัดพระประโทนเจดีย์วรวิหาร เรียกได้ว่าเป็นวัดที่มีตำนานมายาวนาน ในช่วงสมัยอดีตกาลเลยทีเดียว

วัดพระประโทนเจดีย์วรวิหาร เรียกได้ว่าเป็นวัดที่มีตำนานมายาวนาน ในช่วงสมัยอดีตกาลเลยทีเดียว วัดนี้อยู่ใกล้กับพระปฐมเจดีย์ในจังหวัดนครปฐม แต่จะแตกต่างกันตรงที่มีความสงบร่มเย็นมากๆ และสถานที่แห่งนี้น่าเข้าไปกราบไหว้บูชาอย่างไร เรามาดูกันเลยค่ะว่าพระพุทธรูปที่ วัดพระประโทนเจดีย์วรวิหาร ศักดิ์สิทธิ์มากเพียงใดในบทความสถานที่ท่องเที่ยว

วัดพระประโทนเจดีย์วรวิหาร

เป็นที่กล่าวขานกันมายาวนาน ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธรูป ภายในวัดนี้ ซึ่งใครก็ตามที่ได้ไปบนบานศาลกล่าวไว้ ก็มักจะได้รับความสมหวังด้วยกันทั้งสิ้น โดยความเมตตาของพระลูกวัดและพระประธานองค์ใหญ่ อันเป็นที่เคารพบูชา ต่างมีบรรดาผู้คนมากราบไหว้สม่ำเสมอ แต่วัดนี้ชอบความสงบมากๆตามตำนานเค้าว่าต่อๆกันมาแบบนี้ค่ะ

วัดพระประโทนเจดีย์วรวิหารมีเจดีย์เก่าแก่ของจังหวัดนครปฐมด้วย

ด้วยว่ามีตำนานของเจดีย์เกี่ยวกับยายหอม ซึ่งเป็นเรื่องเล่าสืบต่อกันมา จึงมีการสร้างเจดีย์นี้ขึ้นมา เพราะเป็นการสำนึกในบุญคุณของยายหอม ที่เกิดจากความเข้าใจผิดนั่นเอง เพื่อเป็นการขอขมากรรมแก่ยายหอม เชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มากๆ ไม่แพ้พระพุทธรูปในโบสถ์เลยทีเดียว คนที่ชอบบนบานก็มักจะสำเร็จผลดั่งตั้งใจเช่นกันค่ะ

มาร่วมสวดมนต์เย็นที่ วัดพระประโทนเจดีย์วรวิหาร กันค่ะ

วัดพระประโทนเจดีย์วรวิหาร

นอกจากนี้แล้ว ช่วงเย็นๆทางวัดก็มีการทำวัตรเย็น ซึ่งประชาชนบริเวณใกล้เคียง ก็ได้เดินทางมาสวดมนต์กันอย่างสม่ำเสมอ ไม่ได้ว่างเว้น เนื่องจากเป็นวัดที่มีแต่ความสงบ เวลาเข้าไปกราบไหว้จึงไม่ค่อยมีผู้คนพลุกพล่านเท่าใดนัก ท่านใดที่สนใจอยากจะสักการบูชา ก็ไปได้เลยนะคะ อยู่ที่จังหวัดนครปฐมค่ะ

กล่าวได้ว่า วัดแห่งนี้มีความร่มรื่นสุขสงบ คนที่เข้ามาส่วนมากก็แวะมาออกกำลังกาย เดินวิ่งรอบๆเจดีย์ ต่อจากนั้นก็เข้ามาสวดมนต์ทำวัตรกันต่อเลย โดยชาวนครปฐมส่วนมากที่ อยู่บริเวณใกล้เคียงจะมีความศรัทธา กับวัดนี้เป็นอย่างมาก และข้อแตกต่างของทางวัดนี้ จะไม่เหมือนที่อื่นๆคือ ต้องการความสงบร่มเย็นมากๆ ผู้คนที่เข้ามา ก็คือมากราบบูชาเจดีย์ กราบพระประธาน จนถึงมาทำวัตรเย็นนั่นเอง บอกได้เลยว่าวัดนี้สงบจริงๆค่ะ