“ภูค้อ”

“ภูค้อ” จังหวัดเลย เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่ทำให้เราได้สัมผัสกับความสวยงาม

ลมหนาวที่พัดพาความสุข และความสงบมาสู่หัวใจ เมื่อฤดูหนาวใกล้เข้ามาสายท่องเที่ยวอย่างเราก็ต้องจัดทริปขึ้นมาซักหน่อย เพราะนาน ๆ ทีประเทศไทยของเราจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น เพื่อไม่ให้พลาดกับการจัดทริปหน้าหนาวนี้ เราจะพาคุณไปท่องเที่ยวที่จังหวัดเลย “ภูค้อ” ที่ให้คุณพาแฟนมาง้อได้

จุดชมวิวทะเลหมอกที่ทำให้เราได้ปล่อยความรู้สึกไปกับไอหมอกที่อยู่ตรงหน้าได้ คือ จุดชมวิวที่ “ภูค้อ” จังหวัดเลย ภาคเหนือของไทยเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่ทำให้เราได้สัมผัสกับความสวยงาม และอากาศที่หนาวเย็นจับใจ เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพาคู่รักขึ้นมาสัมผัสกับความโรแมนติกยามเช้าที่สามารถยื่นมือไปแตะหมอกได้เลย จุดชมวิวนี้“ภูค้อ”ตั้งอยู่ที่อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

“ภูค้อ”

เป็นจุดชมวิวที่เหมาะกับช่วงฤดูหนาวเป็นอย่างมาก หากมีโอกาสได้มาท่องเที่ยวที่จังหวัดเลย ที่“ภูค้อ”คือสถานที่ที่เหมาะกับการยืนจับมือดูพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็น โดยที่จุดชมวิวนี้“ภูค้อ”ที่เรายืนอยู่จะทำให้เรามองเห็นป่าดงดิบสลับกับป่าสวนสนภูกุ่มข้าวที่อยู่ไกลออกไปจากจุดที่เรายืน ทำให้กลายเป็นจุดเช็คอิน และจุดถ่ายรูปที่สวยงามมาก นักท่องเที่ยว และนักเช็คอินไม่ควรที่จะพลาดในการขึ้นมาที่“ภูค้อ”

จังหวัดเลยฉายาของที่นี่ คือ จุดชมวิวทะเลหมอกมีชีวิต เพราะ การที่เราได้ยืนอยู่ที่จุดชมวิวจุดนี้ ทำให้เราได้มองเห็นวิวครบทั้ง 180 องศา และพบกับหมอกยามเช้าที่ลอยผ่านจมูกของเราไปมา สัมผัสกับความเย็นที่ภูค้ออยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส ถึง 23 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นความเย็นที่ในประเทศไทยไม่ค่อยได้พบเจอซักเท่าไหร่ จึงเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ ที่ช่วงหน้าหนาวนี้ เราจะพาแฟนไปกุมมือสุดโรแมนติกที่ภูค้อ จังหวัดเลย นักท่องเที่ยวท่านใดที่มาภูค้อแล้วติดใจ ประทับใจกับบรรยากาศของที่นี่

“ภูค้อ” คือสถานที่ที่เหมาะกับการยืนจับมือดูพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า

“ภูค้อ”

อยากจะพักสูดอากาศที่บริสุทธิ์อีกซักคืน ชุมชนบ้านบุ่งมีโฮมสเตย์ดีดีไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวด้วยค่ะ ซึ่งชุมชนนี้อยู่กันอย่างชาวบ้านแบบวิถีชุมชน ไม่วุ่นวาย หรือนักท่องเที่ยวท่านใดต้องการเต็นท์ หรือลานกลางเต็นท์ชุมชนบ้านบุ่งก็มีไว้ให้บริการเช่นกันค่ะ สำหรับค่าใช่จ่ายในการพักค้างคืนที่ภูค้อราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 200 บาท และสามารถนำอาหารมารับประทานที่ที่พักได้ด้วยค่ะ คำแนะนำในการมาพักที่ชุมชนนี้ คือการช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน เพื่อช่วยให้ชุมชนมีรายได้จากการท่องเที่ยว