ลพบุรี

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ลพบุรี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองรองที่มีความสวยงาม เดินทางง่าย ๆ เพราะระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

ลพบุรี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองรองที่มีความสวยงาม เดินทางง่าย ๆ เพราะระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากเท่าไหร่ ที่สำคัญที่นี่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้เลือกเที่ยวกันแบบหลากหลายอีกด้วย แล้ววันนี้เราจะพาทุกคนไปทัวร์กันที่ลพบุรีแบบครบ ๆ ทั้งสายประวัติศาสตร์ สายลุย หรือสายบุญบอกเลยว่ามีครบ! ว่าแล้วก็อย่าเสียเวลา ไปค่ะไปลุยกัน

พระปรางค์สามยอด

ลพบุรี

          เมื่อเดินทางไปถึงที่ ลพบุรี ‘พระปรางค์สามยอด’ ถือเป็นสถานที่แรกที่ควรเดินทางไปเลยนะคะ เพราะที่นี่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวลพบุรี โดยพระปรางค์สามยอดจะถูกออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมเขมรในศิลปะบายน และมีการสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นเมื่อสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ส่วนภายในจะเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ไปกราบสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลแล้วไปลุยกันต่อเลยค่ะ

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

ดพระศรีรัตนมหาธาตุ

          ต่อกันที่แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และโบราณสถานของจังหวัดลพบุรี วัดลพบุรีแห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมเขมรที่มีพระปรางค์องค์ใหญ่ตั้งอยู่ นอกจากนี้ยังมีจิตรกรรมฝาผนังเขียนด้วยฝุ่น และยังมีวิหารเก้าห้องที่เป็นสถาปัตยกรรมสมัยสมเด็จพระนาราณ์มหาราชให้ได้ชมอีกด้วยค่ะ

บ้านวิชาเยนทร์

ลพบุรี

          หลายคนอาจจะคุ้นหูกับชื่อนี้ ซึ่งที่นี่เป็นที่พำนักของเจ้าพระยาวิชาเยนทร์ และเป็นสถานที่รองรับเอกอัครราชทูตที่เดินทางมาจากฝรั่งเศส สำหรับบ้านหลังนี้จะมีการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ทั้งยังมีโบสถ์คริสต์ศาสนาตั้งอยู่ และถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะเหลือเพียงซากไว้ แต่ทุกคนที่เดินทางไปชมก็ยังคงเห็นโครงสร้างของบ้านที่สวยงามได้อย่างชัดเจน  

วัดเขาวงพระจันทร์

ลพบุรี

          แต่สำหรับใครที่ยังมีพลังงานเหลือเฟือและอยากพิสูจน์รักแท้ ขอแนะนำให้มาที่แห่งนี้เลยค่ะ เพราะไฮไลท์ของวัดลพบุรีแห่งนี้อยู่ที่บันไดทางขึ้นวัดที่มีทั้งหมด 3,790 ขั้น ด้วยระยะทางกว่า 1,680 เมตร

และใครกังวลว่าจะเดินไม่ไหวระหว่างทางก็มีจะมีร้านขายของ และจุดที่พักต่าง ๆ ให้ได้แวะกัน ซึ่งหากใครที่เดินไปถึงก็จะได้เจอกับรูปปั้นของเจ้าแม่กวนอิม ลานปฏิบัติธรรม และรอยพระพุทธบาทที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปกราบไหว้ค่ะ

          ใครที่มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่ลพบุรี ก็สามารถเอาทริปที่เรานำมาฝากนี้ไปเป็นแพลนในการเที่ยวได้นะ ไม่หวงจ้า