ฟาร์มปากช่อง

ฟาร์มปากช่อง เที่ยวสุดชิลเดินทอดน่องกับบรรยากาศสบาย ๆ ที่ปากช่อง-วังน้ำเขียว

บรรยากาศเย็น ๆ ของหน้าหนาวเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ออกไปท่องเที่ยวสัมผัสความหนาวเย็นท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ และใครที่ไม่สามารถเดินทางไกลไปสัมผัสอากาศหนาวบนยอดเขาได้ละก็ ใกล้กรุงยังมีพื้นที่ธรรมชาติของป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์อย่างปากช่อง-วังน้ำเขียวที่จะให้เราได้ไปสัมผัสความหนาวอย่างถึงใจ และไม่ได้แค่ไปสัมผัสลมหนาวเท่านั้น แต่เรายังแนะนำ ฟาร์มปากช่อง น่าสนใจในแถบนี้ให้เพื่อน ๆ ได้ลองแวะไปเที่ยวชมกัน

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แวะไปปากช่องก็พลาดไม่ได้เลยสำหรับ ฟาร์มปากช่อง อย่างจิม ทอมป์สัน ที่เป็นชื่อที่เรารู้จักดีในฐานะแบรนด์ผ้าไทยที่รู้จักกันในระดับโลก และใครที่อยากรู้จักแบรนด์นี้ให้มากขึ้นเราก็ชวมาเยี่ยมชมให้ถึงบ้านเขา ที่จิม ทอมป์สันฟาร์มนี่เลยล่ะ ซึ่งที่นี่เขาจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรบนพื้นที่กว่า 600 ไร่ที่มีทั้งหมู่บ้าน แปลงผัก สวนดอกไม้

ฟาร์มปากช่อง อย่างจิม ทอมป์สัน ที่เป็นชื่อที่เรารู้จักดีในฐานะแบรนด์ผ้าไทย

ฟาร์มปากช่อง

และตลาดสำหรับซื้อของฝาก และหน้าหนาวก็มักมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมกันอย่างหนาตาเนื่องจากจะเป็นช่วงที่ดอกไม้แข่งกันบานจนเต็มทุ่ง สร้างความสวยงามให้กับฟาร์มนี้ไปอีกแบบ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้พบกับวิธีการทำผ้าไหมตั้งแต่การเก็บไหม สาวไหม และการทอ เรียกได้ว่ามาถึงบ้านเขาแล้ว เราก็จะได้เห็นกรรมวิธีการทำผ้าไทยกันตั้งแต่ต้นเลย

ฟาร์มโชคชัยฟาร์มปากช่องนี้มาแล้วก็ไม่ควรพลาดมาก ๆ เพราะฟาร์มโชคชัยอยู่ริมถนนใหญ่แบบเห็นเด่นชัดจนนักท่องเที่ยวเมื่อมาถึงแล้วก็คงขับผ่านเลยไปได้ยาก แต่ต้องแวะเข้ามาดูเข้ามาชมกันเสียหน่อย ซึ่งฟาร์มโชคชัยก็ถือเป็นฟาร์มโคนมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงฟาร์มเลี้ยงโคนม แต่ยังเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสกิจการโคนมที่ใหญ่ที่สุดของไทย

ฟาร์มปากช่อง

ตั้งแต่การเลี้ยงวัวนมไปจนถึงการรีดนม และการแปรรูปผลิตภัณฑ์นมกันเลย แต่เนื่องจากฟาร์มโชคชัยนั้นกว้างมาก นักท่องเที่ยวที่คิดจะมาแวะซื้อของฝากอาจจะใช้เวลาไม่นานในการเลือกซื้อ แต่นักท่องเที่ยวที่ต้องการเที่ยวชมฟาร์มก็ควรเตรียมเวลาสักครึ่งวันสำหรับการเที่ยวชมและสัมผัสบรรยากาศของทุ่งหญ้ากว้างสุดลูกหูลูกตา รวมถึงกิจกรรมในฟาร์มที่จำลองวิถีชีวิตคาวบอยมาให้ชม

ฟาร์มเห็ดวังน้ำเขียว mr. mushroomฟาร์มปากช่องที่นี้เป็นฟาร์มเห็ดที่เราจะได้เรียนรู้การทำโรงเพาะเห็ดไปจนถึงการเก็บเกี่ยวและแปรรูปเห็ด และยังมีร้านขายเห็ดแปรรูป ไม่ว่าจะเป็นเห็ดสด น้ำเห็ดหลิงจือ ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะซื้อติดไม้ติดมือเป็นของฝากกัน

ฟาร์มปากช่อง

ความดีงามของปากช่องวังน้ำเขียวนั้นไม่ได้มีแต่บรรยากาศดี ๆ และลมเย็น ๆ ของหน้าหนาวให้ท่องเที่ยว แต่ยังมีฟาร์มปากช่องให้เราได้เที่ยวชมการเกษตรเป็นการเรียนรู้วิถีชีวิตของผู้คน และยังได้ของฝากสด ๆ จากฟาร์มกลับไปเป็นของฝากกันด้วย