ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย บานแล้ว (ดอกพญาเสือโคร่ง) ที่เชียงใหม่

เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวความสดใสของดอกไม้ก็เพิ่มมากขึ้น สีสันของดอกไม้ที่เราได้พบเจอเป็นการเพิ่มความสดใสให้กับช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต ดังนั้นการที่เราออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ที่มีดอกไม้ ทุ่งดอกไม้ที่มีความสวยงามจะทำให้คุณยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว ยิ่งเข้าสู่ฤดูหนาวที่มีอากาศเย็น ๆ เหมาะสำหรับการไปถ่ายรูปที่ทุ่งดอกไม้ วันนี้เราจะพานักท่องเที่ยวทุกท่านไปชมกับความสวยงามของ ซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก มองไปไกลสุดสายตาแค่ไหนก็ยังเห็นทุ่งดอกพญาเสือโคร่งหรือ ซากุระเมืองไทย เบ่งบานเป็นสีชมพูสวยงาม

ซากุระเมืองไทย

            ซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่งที่มีความสวยงามเป็นดอกไม้ดอกเล็ก ๆ สีชมพู เบ่งบานอยู่บนต้นที่แทบจะไม่มีใบเบ่งบานอยู่ที่ ขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีดอกซากุระเมืองไทยอยู่เป็นจำนวนมากบอกได้เลยว่าถ้าใครผ่านมาแถวนี้ต้องอดใจไว้ไม่ได้ ต้องหยิบกล้อง หรือโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเก็บภาพความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งที่กำลังเบ่งบานอยู่แน่นอน

ซากุระเมืองไทย

            ขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของตำบลช้างเผือก อำเภอเชียงเมือง หรือมีชื่อเต็มอย่างเป็นทางการว่าสถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีดอกดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยเบ่งบานเป็นสีชมพูสวยงามอยู่มากมาย และการเดินทางมาที่สถานที่แห่งนี้มาได้ไม่อยากเลยค่ะ เพราะทุ่งพญาเสือโคร่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ถ้านักท่องเที่ยวท่านใดที่ตั้งใจมากราบไหว้พระธาตุดอยสุเทพก็สามารถแวะมาที่ขุนช่างเคี่ยนดินแดนแห่งซากุระเมืองไทยได้เลยค่ะ เพราะเป็นเส้นทางเดียวกัน อยู่ห่างจากตัวเมืองของจังหวัดเชียงใหม่เพียงแค่ 32 กิโลเมตรเท่านั้น

ซากุระเมืองไทย เบ่งบานเป็นสีชมพูสวยงามอยู่มากมาย

ซากุระเมืองไทย

            ความสวยงามของซากุระเมืองไทยหรือดอกพญาเสือโคร่งมีให้นักท่องเที่ยวได้ชมเพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้นนะคะ เพราะดอกไม้สีชมพูดอกนี้จะเบ่งบานในช่วงของฤดูหนาวเท่านั้น ความสวยงามที่เกิดขึ้นนี้จึงทำให้สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกแห่ง และนอกจากความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทยแล้ว

ที่แห่งนี้ยังมีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับเมล็ดกาแฟ ลูกพลับ อะโวคาโด ลิ้นจี่ ท้อ อีกด้วย ถือว่าการมาท่องเที่ยวที่ขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่แห่งนี้ ได้รับทั้งความประทับใจกับดอกไม้ที่สวยงาม และได้ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับผลไม้เมืองหนาวกลับไปอีกด้วย อย่าลืมนะคะว่าซากุระเมืองไทยเบ่งบานเพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น อย่าลืมแวะมาชื่นชมความสวยงามและนำความสุขกลับไปเพิ่มเติมเต็มในการดำเนินชีวิตกันนะคะ