ไหว้พระที่อยุธยา

ไหว้พระที่อยุธยา แบบสายชิวไม่มีรถก็ไปทำบุญได้บอกเลยสายบุญห้ามพลาด

ขึ้นชื่อว่าการเดินทางย่อมไม่มีข้อจำกัดอยู่แล้วว่าเราจะต้องเดินทางด้วยสิ่งใด การที่เราไม่มีรถส่วนตัว ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่สามารถที่จะเดินทางไปไหนได้เลย การเดินทางเปรียบเสมือนการออกไปหาประสบการณ์ต่าง ๆ ในการใช้ชีวิต เพราะในแต่ละวัน แต่ละครั้งที่เราออกเดินทางสิ่งที่เราพบเจอ สิ่งที่เราเห็น ผู้คน หรือสิ่งรอบข้างย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา และวันนี้แอดจะพาทุกท่านไป ไหว้พระที่อยุธยา กันค่ะ

ไหว้พระที่อยุธยา

            ดังนั้นการเดินทางจึงไม่มีขีดจำกัด ไม่ว่าเราจะเดินทางออกไปไหนก็ตาม เดินทางเพื่อท่องเที่ยว เดินทางเพื่อหาประสบการณ์ชีวิต หรือออกเดินทางเพื่อไปทำบุญทำทาน วันนี้เราจึงมีทริปทำบุญสนุก ๆ ที่จังหวัดอยุธยามาฝากนักท่องเที่ยว หรือสายบุญทุกท่านกันค่ะ ถ้าเราไม่มีรถส่วนตัวเป็นของตัวเอง การเดินทางไป ไหว้พระที่อยุธยา เราสามารถเดินทางอย่างไรได้บ้าง

ไหว้พระที่อยุธยา

            การเดินทางไปทำบุญของคนสายชิวเพื่อไปทำบุญวัด จังหวัดอยุธยา เริ่มต้นจากการเดินทางโดยรถไฟก็ได้ หรือจะเดินทางโดยรถทัวร์โดยมาลงที่ตัวเมืองของจังหวัดอยุธยา ซึ่งวัดที่เราจะพาทุกท่านไปทำบุญมีอยู่ 2 สถานที่ คือ วัดพระมงคลบพิตร และวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่ง 2 วัดนี้อยู่ในเขตของตัวเมืองของจังหวัดอยุธยาการเดินทางไปทำบุญของเรา คือ การเช่ารถจักรยานยนต์ หรือเช่ามอเตอร์ไซด์นั่นแหละค่ะ เริ่มต้นการเดินสายไหว้พระที่อยุธยาแบบสายชิวด้วยการเช่ามอเตอร์ไซด์ในราคาคันละ 200 บาท หลักจากที่ใช้เวลาครบกำหนดเช่าแล้ว เราต้องเติมน้ำมันคืนให้กับรถเต็มถัง

เริ่มต้นการเดินสาย ไหว้พระที่อยุธยา แบบสายชิวด้วยการเช่ามอเตอร์ไซด์

ไหว้พระที่อยุธยา

เมื่อได้รถเช่ามาแล้ววัดแรกที่เราจะไปไหว้พระกัน คือ วัดพระมงคลบพิตร เป็นวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ หลวงพ่อโตที่มีขนาดขององค์พระองค์ใหญ่ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในวัด และที่พลาดไม่ได้เลยคือการเสี่ยงเซียมซี และวัดที่สองที่เราจะเดินทางไป คือ วัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งสองวัดนี้เป็นวัดที่อยู่ใกล้เคียงกันจึงทำให้นักท่องเที่ยวสายชิวอย่างเราประหยัดเวลาการเดินทางไปได้หลายชั่วโมงเลยค่ะ วัดพระศรีสรรเพชญ์ จังหวัดอยุธยากเป็นวัดที่ยังคงความเก่าแก่ของโบราณสถานเอาไว้อย่างดี และมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นเมืองโบราณเอาไว้    

หลังจากที่เราได้ทำบุญกับทั้งสองวัดของจังหวัดอยุธยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราต้องนำรถเช่าไปคืน และเดินทางกลับด้วยรถไฟ หรือรถประจำทางที่เราเดินทางมาได้เลย การมาทำบุญแบบสายชิว ไหว้พระจังหวัดอยุธยาครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ แต่แฝงไปด้วยความสุขที่เราได้อิ่มบุญ และได้ถ่ายรูปกับวัด และโบราณสถานที่มีความสวยงามของจังหวัดอยุธยา