คาเฟ่

คาเฟ่ เปิดใหม่ในตัวเมืองเชียงใหม่ หนาวนี้รับรองฟินแน่นอน

หนาวนี้ไม่ไปเชียงใหม่ไม่ได้แล้ว ใครไม่มาคือพลาดมาก เพราะด้วยบรรยากาศชิลๆ แถมยังอยู่ในช่วงที่มีอากาศเย็นสบาย แม้ว่าจะมีผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 แต่ก็ใช่ว่าจะป้องกันไม่ได้ แค่เพียงท่องเที่ยวอย่างมีสติ ใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ พกแอลกอฮอล์เจลอยู่เสมอ การ์ดอย่างตกต้องเริ่มจากที่ตัวเราเอง เชียงใหม่นั้นถือเป็นเมืองของ คาเฟ่ อย่างแท้จริง เพราะไม่ว่าจะไปมุมไหน ก็มักจะมีคาเฟ่น่ารักๆ แอบอยู่แทบทุกมุมของเมือง ที่ขยันเปิดแทบทุกวัน โดยในเดือนนี้ คาเฟ่ ในตัวเมืองเปิดใหม่ ที่นักท่องเที่ยว สายกิน สายเซลฟี่ ต้องห้ามพลาดมีดังนี้

1. Matchahappen

คาเฟ่

สายชาเขียวไม่มาคือพลาด เพราะคาเฟ่แห่งนี้เป็นคาเฟ่ที่เรียกว่ารวมทุกสิ่งอย่างที่เกี่ยวกับชาเขียวไว้ที่นี่ ที่เดียว ครบจบเรื่องชาเขียวอย่างสมบูรณ์ โดยมักจะมีเมนูชาเขียวเป็นหลัก ออกสไตล์ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยทำงานก็ชื่นชอบไม่แพ้กัน ร้านตั้งอยู่ที่หมู่บ้านล้านนาวิลล์ในเขตตำบลสันผีเสื้อ มีที่จอดรถสะดวกสบาย หาไม่ยาก เปิดตั้งแต่ 9.00 – 17.30 น.

2. Groon

คาเฟ่

ในเมื่อสไตล์ญี่ปุ่นมาแล้ว สายเกาจะไม่มาก็คงเหมือนจะขาดอะไรไป Groon Cafe เป็นคาเฟ่สไตล์เกาหลีเล็กๆ น่ารัก ออกมินิมอลนิดๆ เหมาะสำหรับคนรักขนมปังอย่างยิ่ง เพราะเป็นร้านที่ทำขนมปังด้วยยีสต์ธรรมชาติ เป็นแบบโฮมเมดทุกขั้นตอน ยิ่งถ้าได้ปิ้งแบบร้อนๆ กรอบนอกนุ่มในทาคู่กับเนย หรือแยม ยิ่งอร่อย ร้านตั้งอยู่ที่ถนนสิริมังคลาจารย์ซอย 7 สามารถทะลุไปย่านนิมมานเหมินทร์ได้สบายๆ เปิด 08.00-18.00 น.

3. Yoo Cron dog

Yoo Cron dog

หากคุณยังอินกับซีรี่ย์เกาหลี การได้ทานคอร์นด๊อกชีสยืดที่หอมอร่อย ในสไตล์เกาหลีสุด ต้องไม่พลาดเพราะร้านนี้เพิ่งมาเปิดได้ไม่นาน ในร้านมีโต๊ะนั่งขนาดเล็กแค่เพียง 2 โต๊ะ อยู่ในห้องกระจกขนาดเล็ก แต่รสชาติไม่เล็กแน่นอน โดยมีราคาเริ่มต้น 39 บาท ทั้งไส้กรอก,ไส้กรอกชีส และมอสเซอเลล่าชีส ที่ทอดใหม่ๆ ทุกวัน ร้านตั้งอยู่เป็นถนนอารักษ์ฝั่งในคูเมือง ก่อนถึงเซเว่นประตูสวนดอก สายเกาต้องไปลองให้ได้

4. Proof

 Proof

เป็นคาเฟ่ครัวซองท์สุดฮอตของจังหวัด โดยเจ้าของร้านเริ่มต้นขายจากแค่การพรีออเดอร์ และขยายเปิดเป็นร้านเล็กๆ จนปรับเปลี่ยนมาเป็นร้านใหญ่ในปัจจุบัน ร้านใหม่เป็นเหมือนเรือนกระจกออกแนวขาวเขียวคุมโทน มีมุมให้เลือกนั่งหลากหลาย สามารถเซลฟี่ได้แทบทุกมุมในร้าน และนอกจากเมนูเด็ดอย่างครัวซองท์ที่เป็นจุดขายของร้านแล้ว ยังมีกาแฟซิกเนเจอร์ร้านอีก 3 เมนูที่ต้องได้ไปลองอีกด้วย ร้านตั้งอยู่ที่ซอยกาแล 1 เป็นถนนเส้นหลังวัดอุโมงค์-วัดร่ำเปิง เปิด 09.30-16.00น. หยุดทุกวันพุธ