ประเทศเวียดนาม

ประเทศเวียดนาม เป็นอีกประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากไม่แพ้ประเทศไทยเลยทีเดียว

เวียดนามเป็นอีกประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากไม่แพ้ประเทศไทยเลยทีเดียว ทั้งยังมีความคล้ายกับประเทศไทยอยู่หลายอย่างอีกด้วย ทว่าก็ไม่เหมือนเสียทีเดียวเพราะยังมีความเป็นเอกลักษณ์กลิ่นอายของ ประเทศเวียดนาม อยู่นั่นเอง ใครที่ชอบท่องเที่ยวประเทศที่มีความอบอุ่นและมีกลิ่นไอของวัฒนธรรมที่งดงามล่ะก็ ประเทศเวียดนาม เป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ธรรมชาติของประเทศนี้ก็มีครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา น้ำตก รวมไปถึงทะเลทรายก็มีด้วยเช่นกัน ปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจประเทศเวียดนาม เห็นแล้วอย่าพลาด

ประเทศเวียดนาม

1. น้ำตกบ่านซก – ปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจประเทศเวียดนามเห็นแล้วอย่าพลาด เริ่มต้นกันที่สถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติกันก่อนดีกว่ากับน้ำตกบ่านซก เป็นน้ำตกที่มีความสำคัยอย่างมาเพราะตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างประเทศจีนและประเทศเวียดนาม เรียกว่าทั้งสองประเทศมีความเป็นเจ้าของของน้ำตกแห่งนี้ นอกจากนี้น้ำตกบ่านซกยังมีความสวยงามที่น่าเก็บรูปกลับบ้านไปอีกด้วย โดยน้ำตกบ่านซกนี้สามารถเดินทางมาได้จากเมืองฮานอย ใครมาที่เวียดนามแล้วอยากไปน้ำตกบ่านซก สามารถบินมาลงที่ฮานอยแล้วต่องรถมาที่น้ำตกแห่งนี้ได้

ประเทศเวียดนาม

2. ดินดอนปากแม่น้ำโขง – ปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจประเทศเวียดนามเห็นแล้วอย่าพลาด แม่น้ำโขงเป็นแม่น้ำที่มีขนาดยาวมากที่สามารถข้ามประเทศต่าง ๆ ได้มากมายซึ่งมาจบลงที่ประเทศไทยและปล่อยออกอ่าวไทย ทั้งนี้ที่ประเทศเวียดนามเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีแม่น้ำโขงไหลผ่าน และดินดอนปากแม่น้ำโขงก็เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและเป็นดินดอนปากแม่น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย เห็นไหมล่ะว่ามีขนาดใหญ่โตขนาดไหน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถนักเรือเพื่อดูวิธีชีวิตของชาวบ้านที่นี่ที่อาศัยอยู่ที่ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแห่งนี้กันได้ ใครที่อยากเห็นความยิ่งใหญ่ของแม้น้ำโขงก็ลองมุกันที่นี่เสียหน่อยแล้ว

ประเทศเวียดนาม

3. โบสถ์ทันดินห์ – ปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจประเทศเวียดนามเห็นแล้วอย่าพลาด ประเทศเวียดนามเป็นประเทศที่ได้รับอิทธิพลจากประเทศอื่น ๆ มากมาย ซึ่งที่นี่ที่โบสถ์ทันดินห์ เป็นโบสถ์ที่สร้างขึ้นสมัยที่เป็นเมืองขึ้นของประเทศฝรั่งเศส เป็นโบสถ์ที่มีเรื่องราวความเป็นมาที่ยาวนาน มีความเก่าแก่มาจากรุ่นสู่รุ่นที่คนรุ่นใหม่ก็ยังให้ความสนใจด้วยความชมพูของสีสันที่เลือกขึ้นมาสร้างจุดดึงดูดให้กับโบสถ์ โบสถ์ทันดินห์เป็นโบสถ์ที่ใหญ่โตมากเป็นอันดับที่สองของเมืองโฮจิมินนี้เลยล่ะ ใครชอบความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่มีความชมพูสดใสนี้ลองแวะกันมาได้เลย