ภูกระดึง

ภูกระดึง ท่องเที่ยวแบบขาโหด พิชิตภูกระดึงด้วยเส้นทางใหม่

เรามักเคยชินกับการเดินทางขึ้น ภูกระดึง กันที่เมืองเลย แต่ในวันนี้เราจะมาบอกกับนักท่องเที่ยวทุกท่านว่าปัจจุบันได้มีเส้นทางใหม่ที่ทำให้เราเดินทางไปพิชิตยอด ภูกระดึง ได้เช่นกัน แต่เป็นเส้นทางที่ขึ้นจากบ้านฟองใต้ อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการเดินป่าและได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ แต่เส้นทางใหม่ที่จะไปพิชิตยอดภูกระดึงที่ขึ้นจากฝั่งอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์นั้นจะเป็นอย่างไร เรามีประสบการณ์ตรงที่จะมาเล่าให้กับเพื่อน ๆ นักท่องเที่ยวได้ฟังกันค่ะ

ภูกระดึง

            สรุปให้ฟังกันก่อนว่าการเดินทางขึ้นภูกระดึงณ ปัจจุบันมีเส้นทางสำหรับขึ้นไปพิชิตยอดภูกระดึงอยู่จำนวน 2 เส้นทาง เส้นทางแรก คือ ขึ้นที่จังหวัดเลย ส่วนเส้นทางที่สอง เส้นทางใหม่ล่าสุด คือ ขึ้นจากฝั่งของอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ จุดเด่นของเส้นทางใหม่ คือ เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินทางไปกลับภูกระดึงได้เพียงหนึ่งวัน โดยที่ไม่ต้องพักค้างคืนบนยอดภูกระดึงเป็นเวลาหนึ่งคืน เป็นเส้นทางที่เดินป่าผ่านทางหล่มสักแล้วไปพิชิตที่ยอดภูกระดึงจังหวัดเลย

ภูกระดึง ณ ปัจจุบันมีเส้นทางสำหรับขึ้นไปพิชิตยอดอยู่จำนวน 2 เส้นทาง

ภูกระดึง

            เราเริ่มเดินทางกันด้วยการเตรียมความพร้อมของร่างกายให้มีความแข็งแกร่งมากที่สุด เพราะเส้นทางใหม่ในการขึ้นภูกระดึงครั้งนี้ เค้าว่ากันว่า โหด กว่าเส้นทางเดิม เมื่อเราเตรียมใจที่จะพบเจอกับเส้นทางที่แสนจะโหดกันแล้วก็ออกเดินทางกันได้เลยค่ะ การเดินทางของเรากับเส้นทางใหม่นี้ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวเดินทางเพียงลำพังนะคะ เพราะว่าเส้นทางนี้เราจะพบเจอกับช้างได้ง่ายมาก

จึงจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในราคา 500 บาทต่อ 1 กลุ่ม หากใครจะจ้างลูกหาบในการขนสัมภาระต่าง ๆ สามารถจ้างได้ในราคากิโลกรัมละ 30 บาท หรือกิโลกรัมละ 40 บาท ขึ้นอยู่กับปลายทางว่าจะให้ส่งสัมภาระที่ผาหล่มสัก หรือลานกางเต็นท์วังกวาง ซึ่งระยะทางที่เราต้องเดินจนกว่าจะไปถึงจุดหมายปลายทางนั้นอยู่ที่ประมาณ 9 กิโลเมตร

ภูกระดึง

            โดยรวมแล้วเส้นทางใหม่ในการขึ้นไปพิชิตภูกระดึงนั้น เหมาะสำหรับผู้ที่บ้าพลัง และมีร่างกายที่แข็งแรง หรือเป็นคนที่เดินป่าจนเกิดความเคยชิน เพราะเส้นทางค่อนข้างที่จะชัน และระหว่างการเดินทางไม่มีร้านค้า หรือสิ่งอำนวยความสะดวกแม้แต่อย่างเดียว

คำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการขึ้นไปพิชิตภูกระดึงด้วยเส้นทางใหม่ คือ ควรที่จะเผื่อเวลาในการเดินทาง เพราะ ระยะทางและความลำบากในการเดินทางจะมีมากกว่าเส้นทางเดิม และสิ่งสำคัญที่ควรพกติดตัวขึ้นไปด้วย คือ ยากันยุงค่ะ เพราะด้านบนมียุงเป็นจำนวนมาก และนี่คือสถานที่ท่องเที่ยวที่ไปแล้วได้ประสบการณ์โหด ๆ ที่นำมาเล่าให้เพื่อนได้ฟังกัน

แนะนำเว็บไซต์เพื่อนบ้านของเรา ufa9999 เว็บอันดับ 1 ของไทย