สังขละบุรี

DCIM100MEDIADJI_0027.JPG

สังขละบุรี คือ อำเภอหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

สังขละบุรี คือ อำเภอหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดกาญนบุรีเลยก็ว่าได้ เพราะที่ สังขละบุรี เป็นสถานที่ที่มีความสงบ และมีวิถีการใช้ชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับผู้คนที่อาศัยอยู่ภายในตัวอำเภอนี้ ระยะทางของอำเภอสังขละบุรีที่อยู่ห่างจากตัวเมืองของจังหวัดกาญจนบุรีก็ไม่ทำให้อำเภอนี้มีจุดด้อยแต่อย่างไร แต่กลับเป็นอำเภอที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนหลายแห่ง และยังมีสถานที่ที่สำคัญสำหรับจังหวัดกาญจนบุรีตั้งอยู่ด้วย

สังขละบุรี

            สถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอสังขละบุรีที่เราจะพาทุกท่านไปเป็นสถานที่แรกเลยก็คือ สะพานมอญ เพราะสะพานมอญแห่งนี้เป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างชาวไทย และชาวมอญ ทำให้คนไทยในระแวงนี้มีการใช้ชีวิตที่แตกต่างจากที่อื่น เพราะได้รับวัฒนธรรมของชาวมอญเข้ามาในการใช้ชีวิตประจำวันด้วย เมื่อเราเดินทางมาจนถึงบริเวณกลางสะพานเราจะพบกับวิวของธรรมชาติที่มีความสวยงาม มองเห็นท้องฟ้า

และแม่น้ำปนไปกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน นักท่องเที่ยวเมื่อได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ก็จะอดยิ้มตาม และอดถ่ายรูปไว้ไม่ได้ เพราะ การใช้ชีวิตที่มีความเรียบง่าย สงบ ไม่มีความเร่งรีบ ล้วนเกิดความสุขขึ้นมาเสมอ นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้นำสินค้าของที่ระลึกมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว เช่น เสื้อผ้าของชาวมอญ กาแฟมอญ หรือแป้งทาผิวของชาวมอญ และจุดเด่นของที่สะพานมอญสังขละบุรีแห่งนี้ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ การตื่นเช้าลุกขึ้นมาใส่บาตรที่สะพานมอญ

สะพานมอญ สังขละบุรี แห่งนี้ที่พลาดไม่ได้เลย

สังขละบุรี

            สถานที่ต่อมาที่เราจะพาทุกท่านเดินทางไปท่องเที่ยวที่อำเภอสังขละบุรีคือ ด่านเจดีย์สามองค์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญต่อจังหวัดกาญจนบุรี เพราะ ด่านเจดีย์สามองค์เป็นจุดแสดงถึงที่ตั้งของชายแดนไทยและพม่า ซึ่งเป็นจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเช็คอิน เพื่อเป็นการแสดงว่าได้มาทั้งประเทศไทยและพม่าในคราวเดียวกัน

ในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ได้มีของฝากที่เป็นเอกลักษณ์ คือ ลูกอมเมียนมาร์ แตงโมยักษ์ และผ้าไหม เป็นต้น มาถึงเขตชายแดนไทย พม่า ทั้งที นักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจจะข้ามไปท่องเที่ยวฝั่งพม่าก็สามารถไปได้ แต่ต้องทำตามกฎระเบียบเข้าไปอย่างถูกต้องด้วยการและบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกับเสียเงินค่าข้ามแดนในราคา 40 บาท ก็สามารถที่จะข้ามไปเดินเล่นฝั่งพม่าได้แล้ว

สังขละบุรี

            สถานที่สุดท้าย คือ เมืองบาดาล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่สามารถเดินเท้าไปเที่ยวชมได้ ต้องเช่าเรือไปชมกับความสวยงามของยอดเจดีย์พุทธคยาที่ได้จมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามสำหรับอำเภอสังขละบุรีจังหวัดกาญจนบุรี

ขอขอบคุณผู้สบับสนุนใจดีจากเว็บไซต์ ufa6666 กับข้อมูลการท่องเที่ยวในครั้งนี้ด้วยค่ะ