เขาพลายดำ

เขาพลายดำ ภูเขาติดทะเล หาดทรายสวย อุมดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้

สำหรับใครที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวหรือไปทำงานแถวภาคใต้ อยากแนะนำสถานที่แห่งหนึ่งที่ค่อนข้างจะถูกใจคนที่ชอบเที่ยวแนวอนุรักษ์ ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างอำเภอขนอมและอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช และนั่นก็คือ เขาพลายดำ หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า มังกรทะเลใต้ และเมื่อทุกคนมาถึงที่นี่จะต้องประทับใจไม่รู้ลืมกับความสวยงามของชายหาดและภูเขาที่ทอดยาวสลับกันนั่นเอง

เขาพลายดำ

เขาพลายดำ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอสิชล และอยู่ไกลจากตัวเมืองนครศรีฯ ประมาณ 86 กิโลเมตร ซึ่งจะมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างหาดในเพลา และหาดหินงาม ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางเข้ามาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสายในช่วงเทศกาล หรือวันหยุด และด้วยสภาพของที่นี่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้นานาชนิด จึงทำให้มีสัตว์ป่าอย่างนก กวาง กระจง และอื่นๆ อีกหลายชนิด ออกมาเดินให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความน่ารักกันตลอดๆ

โดยบริเวณที่นักท่องเที่ยวนิยมมากางเต้นท์กันที่เขาพลายดำก็จะอยู่ตรงเชิงเขาพลายดำที่เชื่อมต่อกับทะเลหาดท้องยาง ที่สามารถกางเต้นท์ค้างคืนและเล่นน้ำบริเวณชายหาดได้ แถมที่นี่ยังมีปลาโลมาโผล่มาให้เห็น จึงเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยว และอีกที่หนึ่งที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบตกปลาก็สามารถเดินทางไปที่บริเวณอ่าวท้องยางไปถึงหาดในเพลาระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร

และสำหรับใครที่ตัดสินใจจะมาเที่ยวที่เขาพลายดำก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ทุกวันไม่มีวันหยุดเลยนะ แถมเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถเดินทางได้ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และจักรยาน และถ้าหากใครที่จะพักค้างแต่ไม่ชอบการนอนเต้นท์ ก็สามารถโทรศัพท์เข้ามาจองห้องพักก่อนได้ ซึ่งที่นี่มีทั้งที่พักรับรอง และโฮมสเตย์ หรือสอบถามข้อมูลกับทางเหน้าที่ก่อนได้เพื่อความมั่นใจทางเบอร์ 075 356 253 รับรองเลยนะว่า การเดินทางมาเที่ยวที่นี่คุ้มค่ามาก ๆ กับบรรยากาศที่ใคร ๆ ก็ต้องอยากกลับมาสัมผัสอีกครั้ง ขอให้มีใจที่จะมาเท่านั้น

ขอขอบคุณ sponsor หลักอย่าง ufa666 ในการลงบทความครั้งนี้ด้วยค่ะ