เบตง

เบตง จังหวัดยะลา เมืองที่น่าเที่ยว สายคนชอบเที่ยวไม่ควรพลาด

เบตง เป็นอีกเมืองที่มีบรรยากาศดีและน่าไปท่องเที่ยวมาก ๆ เป็นเมืองที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา มีอากาศที่เย็นสบาย หมอกบาง ๆ ที่บรรยากาศดีสุด ๆ ผู้คนก็ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เป็นอีกจังหวัดที่มีการผสมผสานหลาย ๆ อย่างออกมาได้ลงตัว

วันนี้แอดอยากจะมา พาส่องสถานที่ท่องเที่ยว เบตง จังหวัดยะลา เมืองที่น่าเที่ยว สายคนชอบเที่ยวไม่ควรพลาด หากว่าปีใหม่นี้ใครอยากจะล่องใต้ไปเที่ยว แอดว่าหนีความวุ่นวายไปเบตงก็น่าสนใจอยู่เหมือนกันนะเพื่อน ๆ

เบตง

เริ่มกันที่ พิพิธภัณฑ์เมืองเบตงเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเบตงที่น่าสนใจมาก ๆ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีเล่าถึงความเป็นมาของเบตงและให้เรานั้นได้ทราบวิถีชีวิตของคนเมืองเบตงตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงสมัยปัจจุบันกันเลยทีเดียว ด้านในนั้นแบ่งออกเป็น 3 ชั้น

แบ่งโซนให้เรานั้นสามารถเดินเท่องเที่ยว ชมความสวยงาม ชั้นล่างจะเกี่ยวกับศิลปวัตถุ โบราณวัตถุ ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ชั้น 2 จะเกี่ยวกับการจัดแสดงภาพ หนังสือพิมพ์ และชั้น 3 จะเกี่ยวกับจุดชมวิวที่เราสามารถชมความสวยงามของเบตงได้แบบเต็ม ๆ

เบตง เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเบตงที่น่าสนใจมาก ๆ

เบตง

สถานที่ท่องเที่ยวในเบตงที่ต่อมา คือ สตรีตอาร์ตเมืองเบตง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเบตงที่มีความตอบโจทย์มาก ๆ ที่จะบอกเล่าความเป็บเบตงผ่านศิลปะ อาคารบ้านเรื่องและตึกผนังต่าง เป็นผลงานที่เป็นอาร์ตสตรีท ส่วนหนึ่งในงาน 111 ปี เล่าขานตำนานเบตงเป็นการรำลึกถึงวิถีชีวิตของชาวเมือง

เบตง

สถานที่ท่องเที่ยวในเบตงที่สุดท้ายที่แอดจะพาเพื่อน ๆ ไปส่อง คือ บ่อน้ำร้อนเบตงเป็นบ่อน้ำร้อนที่เป็นน้ำร้อนธรรมชาติ มีแร่ธาตุมากมาย และมีอุณหภูมิถึง 80 องศาโดยประมาณ มีความเชื่อว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์ศิทธิ์ สามารถรักษาโรค ทั้งเกี่ยวหับผิวหนังและอาการเจ็บปวดต่าง ๆ ได้ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวในเบตงที่น่ามาพักผ่อนหย่อนใจมาก ๆ

               ทั้งหมดก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเบตงที่บรรยากาศดี น่ามาเที่ยวมาก ๆ ใครที่อยากจะเที่ยวแบบหนีความวุ่นวายต่าง ๆเบตงจังหวัดยะลา เป็นอีกทางเลือกจังหวัดที่สงบและน่าเที่ยวมาก ๆ

ขอขอบคุณ sponsor หลักใจดีอย่าง ufabet1688 ในการลงบทความด้วยนะคะ