ดอกซากุระ

ดอกซากุระ อันสวยงามในแดนญี่ปุ่นได้ถูกนำมาตบแต่งอย่างสวยงามในจังหวัด นครราชสีมา

Landmark แห่งใหม่ที่เต็มไปด้วยต้น ดอกซากุระ เรียงยาวอย่างสวยงามกว่า 44 ต้น เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด นครราชสีมา

          ดอกซากุระ เป็นดอกไม้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือมีสีสันสวยงาม และเมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงดอกซากุระก็จะร่วงหล่นพร้อม ๆ กันดอกซากุระเกิดขึ้นอยู่หลายที่ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ญี่ปุ่น จีน สหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะเจาะจงที่น่าหลงใหลคือดอกซากุระในญี่ปุ่นนั้นมีกลิ่นหอม

ดอกซากุระ

และชวนให้นักท่องเที่ยวหลากหลายสัญชาติได้เข้ามาเที่ยวชมในเทศกาลชมดอกซากุระหรือ     お花見 (o-ha-na-mi) กันเป็นจำนวนมากดอกซากุระในประเทศญี่ปุ่นนั้น  มีความหมายที่สื่อถึง ความสำเร็จที่มาพร้อมกับจิตวิญญาณที่ล้นเปี่ยมไปด้วยความรัก ความกล้าหาญและความสามัคคี 

นอกจากนั้น ญี่ปุ่นได้นำเอารูปร่างของ ดอกซากุระ ที่มีกลีบห้าแฉกมาทำเป็นสัญลักษณ์กรมตำรวจ 

ตุลาการสูงสุด และองค์กรหลาย ๆ องค์กร  ดังนั้นจะเห็นได้ว่าคนญี่ปุ่นได้ให้ความสำคัญกับการมีอยู่ของต้นซากุระเป็นอย่างมาก  เช่นเดียวกับในบ้านเราที่ได้มีการทำต้นดอกซากุระจำลองซึ่งทำมาจากไฟเบอร์กลาส จำนวน 44 ต้น เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร ในจังหวัด นครราชสีมา

ดอกซากุระ

          จุดสำคัญที่เป็นที่มาของการจัดทำต้นดอกซากุระก็คือบริเวณริมถนนสืบศิริ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัด นครราชสีมา มีร้านกาแฟร้านหนึ่งที่ได้ตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าวชื่อร้านกาแฟว่า ฮิป คอฟฟี่  ซึ่งหน้าร้านกาแฟ ฮิป คอฟฟี่ นั้น มีเลนสำหรับเอาไว้ปั่นจักรยาน

โดยเฉพาะซึ่งทางเทศบาลเมือง นครราชสีมา ได้จัดเตรียมทำขึ้นเอาไว้บริการประชาชน  ต่อมาทางเจ้าของร้านกาแฟ ฮิป คอฟฟี่  ได้มองเห็นลู่ทางและไอเดียในการที่จะพัฒนาถนนสืบศิริแห่งนี้ให้กลายเป็นถนนแห่งดอกซากุระเพื่อหวังที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งในตัวจังหวัดและต่างจังหวัดเข้ามาถ่ายรูปและเพื่อเป็น     New Landmark ในตัวจังหวัด นครราชสีมา 

ดอกซากุระ

ดังนั้นทางเจ้าของร้านกาแฟ ฮิป คอฟฟี่ จึง ได้ดำเนินการขออนุญาตที่จะจัดทำต้นดอกซากุระมาจัดตั้งเอาไว้เป็นแนวยาวตามถนนกว่า 300 เมตร จำนวน 44 ต้นด้วยกัน  ซึ่งจำนวนเงินที่ได้ดำเนินการทั้งสิ้นนั้นเป็นของเจ้าของร้านกาแฟ ฮิป คอฟฟี่ ทั้งสิ้น  ดังนั้น สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้จึงกลายเป็นอุโมงค์ดอกซากุระที่สวยงามพร้อมให้นักท่องเที่ยวทั้งในตัวจังหวัดและต่างจังหวัดได้เข้ามาเที่ยวถ่ายรูปดอกซากุระที่แสนสวยงามฟรุ้งฟริ้งพร้อมด้วยกาแฟกลิ่นหอมสดชื่นพร้อมบริการจากทาง ร้านกาแฟ

มีอีกหนึ่งเว็บไซต์เกมดี ๆ ที่แอดอยากมาแนะนำให้เข้าไปเล่นกันที่ UFABET123 นั่งชมบรรยากาศดี ๆ พร้อมเล่นเกมสนุก ๆ ภาพสวยงามกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง