หุ่นยายสา

หุ่นยายสา ได้กลายเป็นจุด ท่องเที่ยว ทางศิลปกรรมร่วมสมัยที่สำคัญ

เยือนสถานที่ ท่องเที่ยว ที่อ่าวนางรอง  ซึ่งแฝงไปด้วยภาพสะท้อนของธรรมชาติที่จุดเด่นอย่าง หุ่นยายสา การไป ท่องเที่ยว ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความน่าสนใจทางด้านวัฒนธรรมประวัติศาสตร์และธรรมชาตินั้นถือเป็นความสำคัญและเป็นเสน่ห์ขององค์ความรู้จากสถานที่นั้น ๆ  นอกจากจะได้ไปเที่ยวอย่างสบายใจตามสถานที่หลากหลายรูปแบบหลากหลายอารมณ์แล้ว  ยังจะได้ความรู้และมุมมองภาพสะท้อนจากธรรมชาติที่ได้ปรากฎให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษากัน

ที่สำคัญคือสถานที่ท่องเที่ยวอารมณ์ ศิลปกรรมนั้นถือว่าเป็นการส่งเสริมการ ท่องเที่ยว ในประเทศไทยที่สำคัญได้เลยทีเดียว  เนื่องจากนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปศิลปะที่มีเสน่ห์ในตัวสวย ๆ กลับไปและได้เรียนรู้หมายหมายคำสอนและความรู้สึกจากภาพหรือสถานที่กลับไปเป็นความรู้ได้อีกด้วย  ซึ่งสถานที่ที่มีชื่อเสียงนั้นก็คือ อ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่  ที่ คุณคามิน เลิศชัยประเสริฐ  ได้สร้างคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่แทนถ้ำและตบแต่งด้านนอกให้ดูมันวาวเหมือนกระจกเพื่อสะท้อนให้เห็นผืนป่าและทะเลอย่างเป็นศิลปะสไตล์ธรรมชาติ  ส่วนด้านในสร้างให้ดูมืดทึบอย่างมีสีสัน 

หุ่นยายสา

บริเวณที่ได้จัดวางคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่นี้ทางคุณคามิน ได้จัดวางไว้ริมหน้าผาเพื่อให้รับกับวิวน้ำ ทะเล ที่สวยงาม  และจุดสำคัญของสถานที่ ท่องเที่ยว แห่งนี้ก็คือ หุ่นยายสา ที่ทำมาจากไฟเบอร์กลาสขนาดคนจริง  ซึ่งได้แสดงศิลปะภาพสะท้อนให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงตำนานยายสาว่า  สามีของเธอได้ล่องเรือออกไปที่อ่าวนางเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ของชีวิตและได้บอกับยายสาว่าขอให้รอซึ่งยายสาก็ได้สัญญาว่าจะรอสามี  แต่สามีก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะกลับมาแต่อย่างใด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นระยะเวลายาวนานแค่ไหนก็ตามยายสาก็คงยังรอคอยสามีจนสิ้นลมหายใจ 

หุ่นยายสา

จะเห็นได้ว่า หุ่นยายสา ไม่ได้เป็นแค่หุ่นแข็งทื่อทางศิลปกรรมเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปและชมกันเท่านั้น  แต่เป็นการสะท้อนภาพทางด้านจิตใจและความรู้สึกที่ได้มีต่อสามีผู้เป็นที่รักว่า  ไม่ว่าจะนานแค่ไหนหรือมีเหตุการณ์ใด ๆ เปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น  สิ่งที่จะไม่ยอมเปลี่ยนแปลงเลยก็คือคำสัญญาที่มีความรักเป็นหลักประกัน  ดังนั้น สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้จึงได้รับความน่าสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดมาก  

วันนี้แอดมีอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีเกมสนุกสนานมากมาย ด้วยภาพและสีสดที่สวยงามแถมเอฟเฟ็กที่น่าตื่นเต้นแถมเล่นแล้วได้ตังใช้ในการท่องเที่ยวอีกด้วยที่เว็บไซต์ gclub168