พญาศรีศัตตนาคราช

พญาศรีศัตตนาคราช แลนด์มาร์กใหม่ของจังหวัดนครพนม

เมื่อพูดถึงนครพนม ใคร ๆ ก็นึกถึงองค์พระธาตุพนมมิ่งขวัญคู่บ้านคู่เมืองของชาวอีสาน ซึ่งใประวัติอันยาวนานมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล เรียกได้ว่ามีประวัติมายาวนานมาก และก็เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่อว่า “พระธาตุพนม” ไปแล้ว ในวันนี้เราจึงอยากนำเสนอแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของนครพนม นั่นก็คือ ลาน พญาศรีศัตตนาคราช นั่นเอง

พญาศรีศัตตนาคราช สูงเด่นตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง

นครพนม เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และอยู่ใกล้กับแม่น้ำโขง โดยความเชื่อของคนภาคอีสานลุ่มน้ำโขงมีความเชื่อ และความศรัทธาในเรื่องพญานาคเป็นอย่างมาก ล่าสุดพนครพนมมีแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ที่สร้างขึ้นเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมไทยและความเชื่อที่มีมาอย่างช้านานอย่างเช่นพญานาคอีกทั้งยังต้องการยกระดับ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว

พญาศรีศัตตนาคราช

พญาศรีศัตตนาคราช จะมีลักษณะเป็นพญานาค 7 เศียรที่มีความสง่าอยู่บนแท่นสูงใหญ่ ในอดีตกาลมีความเชื่อว่าพญานาคอยู่ใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนามาเป็นเวลานาน จึงไม่แปลกใจเลยที่มีคนไม่น้อยนับถือและให้ความเคารพพญานาค

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่แวะเวียนมา ณ แลนด์มาร์กแห่งนี้ บางคนก็มาชื่นชมความงามของพญาศรีศัตตนาคราช บางคนก็มากราบไว้ขอพร หรือ บนบานต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราช และส่วนใหญ่ก็มักจะประสบผลสำเร็จตามพร หรือสิ่งทีบนบานเอาไว้ สำหรับใครที่มาและอยากกราบไหว้บูชา ก็มีคาถาบูชาพญาศรีสัตตนาคราช และเตรียมสิ่งของเพื่อบูชา ดังนี้ จุดธูปหอม 19 ดอก พวงมาลัยดอกมะลิ 1 พวง

สถานที่ตั้งขององค์พญาศรีศัตตนาคราชอยู่ตรงไหนของนครพนม ?

หากใครอยากแวะมาบูชาพญาศรีศัตตนาคราชก็ลองหาเวลาไปยัง สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนั้น โดยอาจเดินทางด้วยเครื่องบินแล้วขึ้นรถโดยสารต่อ หรือจะเดินทางด้วยรถทัวร์ หรือรถยนต์ส่วนตัวก็ได้เช่น ซึ่งหากมาด้วยรถยนต์อาจต้องเผื่อเวลาเดินทาง 10 – 12 ชั่วโมงสำหรับใครที่อยู่ กรุงเทพฯ แต่ถ้าเดินทางด้วยเครื่องบิน 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ ที่ตั้งพญาศรีศัตตนาคราชมีตามด้านล่างนี้เลย

พญาศรีศัตตนาคราช

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม

พิกัด : https://goo.gl/maps/aHAynzfkpf3CwJzu7

เปิดให้เข้าชม : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้อาจจะออกไปท่องเที่ยวไม่สะดวกเท่าไหร่ ซึ่งอยู่บ้านนาน ๆ อาจจะทำให้เหงาและเครียดแอดจึงมีเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง gclub168 มาให้เล่นกันค่ะ