พระมหาธาตุแก่นนคร

พระมหาธาตุแก่นนคร หรือ วัดหนองแวง เข้าวัดทำบุญ ชมวิวบึงแก่นนคร

วัดหนองแวง หรือ พระมหาธาตุแก่นนคร เป็นวัดที่มักษณะเหมือนพระธาตุ มีทั้งหมด 9 ชั้น และมีฐานแต่ละชั้นเป็น 6 เหลี่ยม มีความสูงทั้งสิ้น 80 เมตร ซึ่งในแต่ละชั้นมีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับศาสนาพุทธคอยสอดแทรกตามฝาผนัง โดยสถานที่นี้ตั้งอยู่ถนนกลางเมือง จังหวัดขอนแก่น

ภายในวัดหหนองแวงแห่งนี้จะมีกำแพงแก้วพญานาค 7 เศียรล้อมรอบ นับว่าเป็นงาน สถาปัตยกรรม ที่มีความสง่าและงดงามมาก โดยวัดพระธาตุหนองแวงเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. สถานที่ท่องเที่ยว

พระมหาธาตุแก่นนคร

ภายใน พระมหาธาตุแก่นนคร แต่ละชั้นจะมีพุทธประวัติ หรือเรื่องราวที่แตกต่างกันไป โดยมีทั้งหมดอยู่ 9 ชั้น โดยแต่ละชั้นจะมีเรื่องราวแตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นนิทานจำปาสี่ต้นแบบ 3 มิติที่อยู่ชั้นที่ 1 เครื่องใช้ตั้งแต่สมัยก่อนของชาวอีสานที่หาดูได้ยากที่ชั้น 2

ในขณะที่ชั้น 3 ก็เป็นลวดลายเบญรงค์ที่สวยงดงามวิจิตร พร้อมทั้งนิทานนางผมหอม ส่วนชั้นที่ก็เป็นงานภาพวาดต่าง ๆ ที่เน้นพระประจำวันเกิด เรื่องราวของเทพต่างๆ และเหนือชั้นขึ้นไปมากกว่านั้นก็จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่มาเล่าได้หน้าตื่นตาตื่นใจ

หากใครอยากเรียนรู้ประวัติศาสตร์หรือเดินทางรอยพระพุทธศาสนา เสาะแสวงหาเรื่องราวจากงานภาพ งานสถาปัตยกรรมที่มีความประณีต สื่อออกมาเป็นงานศิลป์ที่ความสวยงามอลังการแล้วล่ะก็ ก็อยากให้ลองมาแวะที่นี่ แล้วใช้เวลาทั้งวันเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศรอบข้าง เพื่อซึบซับอดีตกาลได้อย่างเต็มเปี่ยม

พระมหาธาตุแก่นนคร

แม้แต่ผู้ปกครองที่อยากจะพาน้องหนู ๆ ก็สามารถลองมาสำรวจเดินเล่นได้เช่นกัน ถึงแม้น้อง ๆ หนู ๆ อาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจ แต่ถ้าผู้ปกครองเล่าเป็นนิทานพร้อมภาพขนาดใหญ่ตามกำแพงก็น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างกับ พระมหาธาตุแก่นนคร ของชาวขอนแก่น

หากใครได้แวะเวียนมาที่จังหวัดขอนแก่นอยากให้ลองไปไหว้พระมหาธาตุแก่นนคร พร้อมกับชมวิวสวย ๆ ที่บนวัดทั้ง 9 ชั้น ยิ่งชั้น 9 จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของจังหวัดขอนแก่นได้ดีเลยทีเดียว และเรายังสามรถถ่ายรูปเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเราเคยมาที่นี่ได้อีกด้วยนะคะ

มาดูอีกหนึ่งเว็บไซต์เกมที่กำลังมาแรงในตอนนี้อย่างเว็บไซต์ ufabet007 ด้วยเอฟเฟ็กเกมที่น่าตื่นเต้นและสีสดที่สวยงาม แถมเล่นแล้วได้ตังใช้อีกด้วยนะคะ