วัดเนินกระบก

วัดเนินกระบก อันเชิญไอ้ไข่มาให้ประชาชนได้กราบไหว้กันแล้ว

วัดเนินกระบก อยู่ที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรี นับว่าเดินทางไปได้ใกล้ ๆ เลยหากว่าใครอยู่ในกรุงเทพฯ โดยการเดินทางสามารถมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดชลบุรีได้เลยค่า สำหรับวัดนี้เป็นวัดที่ยิ่งใหญ่อลังการ มีสถาปัตยธรรมมากมายให้เดินชม พร้อมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนมากราบเคารพบูชา และล่าสุดก็ได้อัญเชิญไอ้ไข่ ชื่อดังมาตั้งไว้ที่วัดแห่งนี้ด้วย ติดตามเรื่องราวของวันแห่งนี้เพิ่มเติมได้ที่ สถานที่ท่องเที่ยว

วัดเนินกระบก

ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา วัดเนินกระบก ได้จัดทำทุ่งทานตะวันให้นักท่องเที่ยว

เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าวัดเนินกระบกได้มีกการจัดทำแปลงทานตตะวัน ซึ่งช่วงนั้นจะพบเห็นดอกทานตะวันที่กำลังบานต้อนรับผู้คนที่จะมาหามุม ถ่ายเซลฟีภาพสวย ๆ กับวันหยุดวันว่าง ๆต้องมาที่นี่เลย ทุ่งดอกทานตะวัน วัดเนินกระบก ซึ่งเมื่อก่อนพื้นที่ตรงนี้เคยเป็นแปลงที่ใช้ปลูกต้นปอเทืองมาก่อนหลายคนคงได้มาเดินเล่นถ่ายภาพกันไปแล้ว

วัดเนินกระบก

ทั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการเชิญชวนผู้คนมาเยือนที่แห่งนี้ได้ดีมาก เพราะถ้ามาที่นี้จะขึ้นไปไหว้พระที่วัดเนินกระบกก่อน แล้วลงมาถ่ายรูปกันบริเวณ ทุ่งดอกไม้ ดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีจุดเช็คอินสวย ๆ เป็นมุมไว้ให้ถ่ายรูปมากมาย ถ้าขึ้นมาบริเวณวัดจะเจอกับซุ้มถ่ายรูปหน้าบ่อน้ำปลาแฟนซีคาร์ป และวิวข้างบนสวยมาก ! พร้อมทั้งหลักกิโลเมตรอันยิ่งใหญ่ตั้งไว้ทางขึ้น – ลงวัดเนินกระบกด้วย แหมมาที่นี่ได้จุดถ่ายรูปเยอะเลยแหละจะบอกให้

วัดเนินกระบก

การเดินทางมายังวัดเนินกระบก

หากเป็นคนในพื้นที่ศรีราชา ชลบุรี ก็คงมาได้ไม่ยาก โดยใช้เส้นทาง อ่าวอุดม – บ่อวินที่ผ่านเครือสหพัฒน์ อาจจะขับรถมาเองก็ได้ สะดวกดีค่ะ แต่ถ้าเป็นคนนอกพื้นที่ แนะนำว่า ให้นั่งรถโดยสารมาลงที่อ่าวอุดม จากนั้นขึ้นรถสองแถว ศรีราชา – อ่าวอุม – บ่อวิน แล้วบอกกับคนขับว่าลงวัดเนินกระบกค่าบริการเพียง 35 บาทเท่านั้น และใช้เวลาเพียง 40 นาที เศษ ๆ ในการเดินทางค่ะ จะมาทำบุญหรืมาเที่ยวเฉย ๆ ก็ได้ ที่นี่ตอบโจทย์มาก แถมห่างจากโรบินสันบ่อวินเพียง 4 กิโลเมตร เที่ยวเสร็จแวะช้อปเพลิน ๆ ได้เลยค่ะ

มาดูอีกหนึ่งเว็บไซต์เกมที่กำลังมาแรงในตอนนี้อย่างเว็บไซต์ บาคาร่า777 ด้วยเอฟเฟ็กเกมที่น่าตื่นเต้นและสีสดที่สวยงาม แถมเล่นแล้วได้ตังใช้อีกด้วยนะคะ