หมู่บ้านอีต่อง

หมู่บ้านอีต่อง ตั้งอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี ติดกับชายแดนพม่า ภายในหมู่บ้านอีต่อง

ฤดูฝน อาจเป็นช่วงฤดูที่หาแหล่งท่องเที่ยวได้ยาก เพราะมีฝนเป็นอุปสรรค แต่มีสถานที่หนึ่ง ที่สมควรมาเที่ยวชมให้ได้ในหน้าฝน เพราะมีบรรยากาศที่สวยงามมากๆ หลังฝนตก ที่นี่มีชื่อว่า หมู่บ้านอีต่อง และ เหมืองปิล็อก

           หมู่บ้านอีต่อง ตั้งอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี ติดกับชายแดนพม่า ภายในหมู่บ้านอีต่อง เป็นหมู่บ้านแสนสวยในม่านหมอก และเป็นอันซีนไทยแลนด์ของจังหวัดกาญจนบุรี ที่นับว่าใครชอบมา ท่องเที่ยว กาญจนุบรีบ่อย ๆ หรือจะนึกเป็นสิ่งแรก ๆ ก็ต้องที่นี่เลย

หมู่บ้านอีต่อง

             การเดินทางไปหมู่บ้านอีต่องใช้เส้นทาง กาญจนบุรี-ทองผาภูมิ และขึ้นเข้าเพื่อมายังหมู่บ้านอีต่องในระยะที่ไม่ไกลมาเพียง 30 กิโลเมตร แต่ว่าต้องใช้ความระมัดระวังขณะเดินทางขึ้นเขา เพราะมีความลาดชันค่อนข้างเยอะ ดังนั้นเวลาเดินทางจะบวกเพิ่มขึ้นไปอีก หากจะไปให้ออกแต่เช้า ๆ จะดีกว่าค่ะ โดยตลอดเส้นทางก็เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้รู้สึกได้ถึงโอโซนแบบเต็มๆ

           จุดที่เป็นไฮไลท์สำหรับคนชอบถ่ายรูปคือ “เหมืองปิล็อก” เป็นพื้นที่ทำเหมืองเก่า ซึ่งปัจจุบันยังอนุรักษ์เครื่องมือทำเหมืองโบราณ และยานพาหนะที่ใช้ทำเหมืองไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอยู่ นอกจากนี้ภายในเหมืองยังมีน้ำตกเล็กๆ ไหลลงไปในบ่อน้ำกลางป่าอีกด้วย

หมู่บ้านอีต่อง

            ความงามเกินบรรยายของที่นี่คือ ภาพป่าไม้เขียวขจี ที่มีไอหมอกลอยโอบล้อมอยู่เต็มพื้นที่ป่าไปจนถึง น้ำตก ในบ่อที่น้ำตกไหลลงมา ยังเต็มไปด้วยน้ำที่ใสสะอาดและมีปลาสวยงามอยู่เต็มบ่อ หลายคนถึงกับออกปากว่า อีต่อง เป็นหมู่บ้านที่สวยเหมือนดินแดนในฝัน แม้แต่ต้นไม้ก็ดูสวยงามแปลกตากว่าที่อื่นๆ

ออกจากเหมือง ก็มาเดินเล่นต่อได้ในตลาด หมู่บ้านอีต่อง ที่นี่มีทั้งสินค้า ร้านอาหาร และร้านกาแฟน่ารักๆ อยู่มากมาย

เดินไปจนสุดตลาดก็จะเจอแลนด์มาร์คประจำบ้านอีต่อง เป็นจุดคล้องพวงกุญแจไม้ ซึ่งถือเป็นจุดชมวิวอีกจุดหนึ่ง สามารถมองเห็นวิวบ่อน้ำถูกคลุมด้วยสายหมอกที่สวยจนบอกไม่ถูก

หมู่บ้านอีต่อง

นอกจากนี้ ในบ้านอีต่องยังมีที่เที่ยวอื่นๆอีก เช่น วัดเหมืองปิล็อก, สะพานเหมืองแร่ และจุดชมวิวเนินช้างศึก โดยรวมแล้ว หมู่บ้านอีต่องและเหมืองปิล็อก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนรักธรรมชาติ ควรมาสัมผัสด้วยตาตนเองจริงๆ สักครั้งในชีวิต

ท่องเที่ยวแบบสบสบายใจไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายด้วยการเข้าไปเล่นกับเราที่ บาคาร่า66 เพราะเล่นแล้วสามารถได้เงินมาท่องเที่ยวแบบง่าย ๆ