ปทุมธานี

ปทุมธานี จะเที่ยวยังไงและเที่ยวที่ไหนบ้างให้จบในหนึ่งวัน

ใครที่เบื่อการเที่ยวในกรุงเทพฯ แต่ก็ไม่อยากเดินทางไปจังหวัดไกล ๆ เพราะไม่ได้มีเวลาเหลือเฟือขนาดนั้นล่ะก็ วันนี้เราขอแนะนำให้ทุกคนไปเที่ยวกันที่ ปทุมธานี จังหวัดที่มองเผิน ๆ ก็แทบจะกลายเป็นจังหวัดเดียวกันกับกรุงเทพ ซึ่งจังหวัดนี้บอกเลยว่าที่เที่ยวเยอะไม่แพ้ที่อื่น ๆ แต่จะเที่ยวยังไงให้ฟินแบบครบ ๆ ภายใน 1 วัน วันนี้เรามีคำตอบค่ะที่บทความ สถานที่ท่องเที่ยว

ปทุมธานี

            มาเริ่มกันที่ วัดปัญญานันทาราม ปทุมธานี วัดแห่งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง อยู่เส้นถนนรังสิต – นครนายก ตรงคลอง 6 สำหรับสิ่งก่อสร้างที่โดดเด่นคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกเสียจาด เจดีย์พุทธคยาจำลองที่ได้ถูกถอดแบบมาจากประเทศอินเดียเชียวนะ

ปทุมธานี

            เอาใจสายบุญกันต่อกับ วัดเจดีย์ทอง มีลักษณะเป็นเจดีย์สีทองที่ถูกสร้างขึ้นโดยชาวมอญในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่ทำเลียนแบบเจดีย์จิตตะกองของ ประเทศพม่า นับว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก หากใครอยากมากราบไหว้สักการะก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย

ออกท่องเที่ยว ปทุมธานี หนึ่งวันแบบจุใจกับสถานที่สวยงามมากมาย

ตลาดน้ำ

            อิ่มบุญกันไปถ้วนหน้าได้เวลาอิ่มท้องกันที่ ตลาดร้อยปีระแหง ตลาดไม้สองฝั่งที่ถูกคั่นด้วยลำคลองปทุมธานีในอดีตเคยใช้เป็นเส้นทางในการติดต่อค้าขายของชาวบ้านทั้งทางเรือและทางรถไฟ แต่แล้วเมื่อการใช้รถไฟถูกยกเลิกไปจึงเหลือเพียงแค่ตลาดเก่าที่ชาวบ้านยังคงอนุรักษ์เอาไว้เพื่อเป็นแหล่งทำมาหากินและสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่นี่จะเปิดทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ มีเมนูอาหารให้ได้ลิ้มลองมากมาย ทั้งอาหารคาว หวาน ขนมไทยโบราณ หรือแม้แต่พืชผลทางการเกษตรก็มีนะคะ

ปทุมธานี

            บ้าน 1000 ไม้ เดินเที่ยวเดินกินกันจนเมื่อยล้า ก็ได้เวลามาพักผ่อนขาและสายตากันที่นี่ โดยร้านนี้ไม่ได้ถูกทำขึ้นเพื่อใช้เป็นคาเฟ่ต์ร้านกาแฟเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งเรียนรู้การเกษตรสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่อีกด้วย และแน่นอนเลยว่าเมนูต่าง ๆ ของทางร้าน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพืชผลที่เจ้าของร้านปลูกเอาไว้เอง ฉะนั้น เรื่องความสด ใหม่ และสะอาดต้องไว้ใจที่นี่เลยค่ะ

วันนี้แอดมีอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีเกมสนุกสนานมากมาย ด้วยภาพและสีสดที่สวยงามแถมเอฟเฟ็กที่น่าตื่นเต้นแถมเล่นแล้วได้ตังใช้อีกด้วยที่เว็บไซต์ fin88