ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟง แลนด์มาร์คอีก 1 จุดของจังหวัดเชียงใหม่ที่น่าไป

          เชียงราย นับเป็นอีกจังหวัดหนึ่ง ที่มี แหล่งท่องเที่ยว ชื่อดังมากมาย ทั้งวัดวาอาราม สถาปัตยกรรม ศิลปะเก่าแก่โบราณ และธรรมชาติแสนสวยบนดอยสูง นอกจากนี้ ชาวดอยก็ยังนิยมทำไร่ชาตามแนวภูเขา ซึ่งความสวยงามเป็นระเบียบน่ามองของไร่ชาเขียวขจี ที่รายล้อมด้วยภูเขาสูงนี่เอง ทำให้เชียงรายมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าประทับใจเพิ่มขึ้นอีกแห่งหนึ่ง ชื่อว่า ไร่ชาฉุยฟง

       ไร่ชาฉุยฟง แห่งนี้ตั้งอยู่ใน อ.แม่จัน จ.เชียงราย นอกจากจะเป็นแหล่งปลูกชาชั้นยอดแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวและมุมถ่ายรูปยอดฮิตของนักท่องเที่ยว เพราะทัศนียภาพที่หาชมได้ยากจากที่อื่น ด้วยวิวของภูเขาสูงที่โอบล้อมไร่ชาสีเขียวเป็นแนวยาว ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าจัด รับกับประกายสดใสของแสงแดดยามเช้า ช่างเป็นภาพที่สวยงามเกินบรรยาย ยิ่งถ้าเป็นเวลาเช้ามากๆ ก็จะมีชาวบ้านออกมาเก็บยอดอ่อนใบชากันให้เห็นกันอีกด้วย

นอกจากนี้ ภายใน ไร่ชาฉุยฟง ก็ยังมีคาเฟ่เล็กๆ ซึ่งมีขนมสำหรับกินคู่กับน้ำชาไว้บริการ

การได้นั่งจิบชาคุณภาพ พร้อมกับเค้กอร่อยๆ และได้ชมวิวสวยๆ ไปด้วย ช่างเป็นเรื่องที่ฟินสุดๆ หาใดเปรียบเมนูชาเองก็มีให้เลือกมากมาย โดยไฮไลท์คือ จะมียอดใบชาอ่อนปักมาด้วยทุกเมนู ส่วนใครที่ติดใจและอยากจะซื้อกลับไปเป็นของฝาก ก็สามารถซื้อได้ที่ร้านขายของที่ระลึก ซึ่งก็มีให้เลือกอย่างมากมายจุใจ ทั้งใบชาสด ชาแห้ง และขนมคบเคี้ยวอีกสารพัด และถ้าใครยังลังเลในรสชาติ ไม่มั่นใจว่าจะซื้อแบบไหนกลับไปเป็นของฝากดี ที่นี่เขาก็ยังมีให้ลองชิมก่อนได้ โดยจะให้พนักงานมาทำการชงสาธิตให้ดูกันสดๆเลย

ไร่ชาฉุยฟง

       ส่วนถ้าใครกังวลว่าที่นั่งจะพอไหม เพราะส่วนใหญ่คนที่มา ก็มักจะมานั่งจิบชาดูวิวปล่อยใจกันเรื่อยเฉื่อย ไม่ได้มาเพื่อรีบซื้อแล้วรีบกลับ ก็ขอบอกว่าไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เลยค่า เพราะที่นี่เค้ามีที่ให้นั่งเยอะมาก โดยมีตั้ง 3 ฝั่ง 3 โซน 3 วิวด้วยกัน ให้แต่ละคนได้เลือกนั่งกันตามความพอใจไปเลย

วันนี้แอดมีเว็บไซต์เกมยอดนิยมในตอนนี้อย่าง slot168 เพราะมีเกมสนุกสนานมากมายพร้อมสีสันที่สวยงามและเอฟเฟกที่น่าสนใจถูกใจคอเกมอย่างแน่นอน