สกายวอล์กทะเลหมอก

สกายวอล์กทะเลหมอก “อัยเยอร์เวง” ใน จ.ยะลา ที่สวยจนเป็นที่เลื่องลือ

          ใครที่คิดว่าการเที่ยวภูดูทะเลหมอก จะต้องไปที่ภาคเหนือเท่านั้น คงต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะตอนนี้ภาคใต้ของเรา ก็มีทะเลหมอกสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมด้วยเช่นกัน ที่จะขอแนะนำคือ สกายวอล์กทะเลหมอก ใน จ.ยะลา ที่สวยจนเป็นที่เลื่องลือ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเองและจากประเทศเพื่อนบ้าน และล่าสุดก็ได้มีการสร้าง “สกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ฟินกับการชมทะเลหมอกยิ่งขึ้นไปอีก สถานที่ท่องเที่ยว

สกายวอล์กทะเลหมอก

          สกายวอล์กทะเลหมอก ดินแดนธรรมชาติที่อยู่สุดปลายใต้ประเทศไทย โดยที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่บ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งอยู่บนยอดเขาไมโครเวฟ บริเวณใกล้เคียงกับจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เป็นสกายวอล์กที่ยาวถึง 33 เมตร ยื่นออกไปในอากาศ และมีความสูง 45 เมตร จุดไฮไลท์อยู่ที่พื้นระเบียงและผนังที่เป็นกระจกใส สามารถมองทะลุลงไปจนถึงด้านล่าง และบริเวณโดยรอบได้โดยไม่มีอะไรมาขวางกั้นสายตา นับเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับใครที่กลัวความสูง แต่ก็นับว่าคุ้มเพราะจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพได้แบบ 360 องศา เมื่อมองลงไปเบื้องล่างก็จะเห็น ทะเลหมอก สีขาวแผ่กระจายอยู่ใต้ฝ่าเท้า ราวกับได้เหยียบเล่นอยู่บนก้อนเมฆกันเลย

สกายวอล์กทะเลหมอก แห่งนี้จึงถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของ อ.เบตง เพื่อชมแสงแรกของวันเมื่อพระอาทิตย์ขึ้น

ควบคู่ไปกับการชมทะเลหมอกอันงดงาม ซึ่งความพิเศษของที่นี่คือ สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในฤดูฝนและฤดูหนาวหมอกจะสวยเป็นพิเศษ ส่วนในฤดูร้อน ท้องฟ้าก็จะเปลี่ยนเป็นแจ่มใส ทำให้มองเห็นความงามของทิวเขาโดยรอบ ได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้ก็ยังได้ชมความงามของทะเลสาบเขื่อนบางลาง และผืนป่าฮาลาบาลา รวมถึงสามารถมองเห็นไปไกลถึงวิวของประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียเลยทีเดียว

สกายวอล์กทะเลหมอก

          นอกจากจะได้ตื่นเต้นกับสกายวอล์กแล้ว บริเวณด้านล่างโดยรอบยังร่มรื่นไปด้วยสวนสวย ร้านอาหาร ร้านค้าขายของที่ระลึก และสินค้าโอทอปมากมาย โดยสามารถเข้าเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.30-09.30 น. หากนำรถส่วนตัวมา สามารถจอดไว้ที่ลานจอดรถ แล้วเดินเท้าต่อขึ้นไปอีกเพียงไม่ไกล ก็จะได้ตะลึงกับความงามที่เหมือนภาพฝัน

ออกท่องเที่ยวไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายง่าย ๆ ที่ สล็อต เว็บใหญ่ กับเกมที่สนุกสนานมากมายเล่นง่ายได้เงินไว้ไรกังวงเรื่องค่าใช้จ่าย