ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ให้ปลอดภัยต้องเตรียมตัวเรื่องอะไรบ้าง

การออกเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวคนเดียวก็เป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง เราจะต้องคิด วางแผน และตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเอง โดยเฉพาะ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ที่มีเรื่องให้ต้องระแวดระวังมากกว่าผู้ชาย สถานที่ก็ต้องเลือกความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก จึงดูเหมือนมีข้อจำกัดมากเสียจนบางคนไม่อยากออกเดินทาง ครั้งนี้เราจึงมาแนะนำวิธีการเตรียมตัว เพื่อให้ทริป ท่องเที่ยวคนเดียว ของผู้หญิงไม่ใช่เรื่องยาก แล้วก็ไม่มีอะไรต้องกังวลระหว่างทางมากเกินไป

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

            ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่า ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว นั้นมีจุดอ่อนอยู่ เพราะเพศหญิงมีสิ่งที่โจมตีได้โดยง่าย การเลือก สถานที่ท่องเที่ยว จึงต้องให้ความสำคัญพอสมควร อย่างน้อยก็ต้องอยู่ในจุดที่สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ถ้าคิดจะเดินป่า ตั้งแคมป์ แบบนั้นควรรวมกลุ่มเพื่อนแล้วไปพร้อมกันจะดีกว่า แต่ก็ไม่ได้จำกัดว่าการเที่ยวนั้นต้องอยู่ในเขตชุมชน หรือต้องเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เราแค่เช็คให้แน่ใจว่าจะติดต่อทุกคนได้ในยามฉุกเฉินก็พอ

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

            ประเด็นต่อมาคือข้าวของเครื่องใช้ ผู้หญิงทุกคนรู้กันดีว่าพวกเรามีของใช้เฉพาะตัวมากแค่ไหน ดังนั้นถ้าอยากจะลองเป็นผู้หญิงเที่ยวคนเดียวเมื่อไร อย่าได้หวังว่าจะไปหาเอาข้างหน้าเด็ดขาด ควรเตรียมทุกอย่างที่จำเป็นให้พร้อม ทั้งอุปกรณ์แต่งตัวและยาขั้นพื้นฐาน แน่นอนว่าควรมีอุปกรณ์ป้องกันตัวเล็กๆ น้อยๆ ติดไปด้วย แนะนำว่าควรเป็นเครื่องช็อตไฟฟ้ามากกว่ามีดพก เพราะให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าแล้วก็สะดวกตอนตรวจสัมภาระขณะขึ้นเครื่องมากกว่าด้วย

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

            สุดท้ายคือผู้หญิงเที่ยวคนเดียวจะต้องบอกคนใกล้ชิดทุกครั้งที่ออกเดินทาง ถึงจะไม่มีกำหนดการที่แน่นอน ก็ควรมีไทม์ไลน์คร่าวๆ ว่าจะไปที่ไหนและกลับเมื่อไร ควรบันทึกเบอร์ฉุกเฉินเอาไว้ด้วย นอกจากนี้ก็ควรวางแผนสำรองเอาไว้ กรณีที่แผนเดิมไม่สามารถทำได้ หรือมีเหตุเฉพาะหน้าเกิดขึ้น การคิดเอาไว้ก่อนจะช่วยให้เราจัดการปัญหาได้ดีกว่าตัดสินใจหน้างานหลายเท่า ที่เหลือก็แค่เที่ยวให้สบายใจ และพยายามผูกมิตรกับเพื่อนร่วมทางเอาไว้ หรืออย่างน้อยก็อย่าสร้างความไม่พอใจให้ใครเป็นอันขาด

ถ้าหากช่วงนี้ยังไม่ได้ออกไปท่องเที่ยวที่ไหนก็อาจจะเหงากันได้นะคะ งั้นวันนี้ไปลองเข้าร่วมเล่นเกมกับแอดที่ joker777 กันเลยค่ะ เกมสนุกที่เล่นแล้วได้เงินใช้ง่าย ๆ