พาแม่เที่ยว

พาแม่เที่ยว กลายเป็นกิจกรรมที่หลายคนตั้งใจจะทำเพื่อชดเชยช่วงเวลาดีๆ

พอถึงวัยหนึ่งที่เราสามารถสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตได้แล้ว มีทุนทรัพย์ประมาณหนึ่งและไม่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเหมือนเดิม การ พาแม่เที่ยว ก็กลายเป็นกิจกรรมที่หลายคนตั้งใจจะทำ เพื่อชดเชยช่วงเวลาดีๆ ที่เคยต้องห่างหายกันไป ด้วยหน้าที่การงานหรือปัจจัยอะไรก็แล้วแต่ ปัญหาก็คือเมื่อเราอยากจะชวนแม่ให้ออกไปเที่ยวด้วยกัน ตอนนี้เราแข็งแรงและพร้อมทุกอย่าง แต่แม่อาจมีอายุมากและสุขภาพร่างกายไม่สมบูรณ์นัก หน้าที่ของเราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากกว่า การเที่ยวคนเดียว หรือเที่ยวกับเพื่อน สถานที่ท่องเที่ยว

พาแม่เที่ยว

            อันดับแรกให้คิดสถานที่ที่เหมาะกับการ พาแม่เที่ยว อย่างรอบคอบเสียก่อน โดยวัดจากนิสัยใจคอและร่างกายของแม่เป็นหลัก ถ้าแม่ชอบกิจกรรมลุยๆ และร่างกายยังไหว เราก็สามารถไปกางเต้นท์หรือพายเรือได้ แต่ถ้าแม่อายุมากเหลือเกินและหูตาเริ่มฝ้าฟาง การไปนั่งจิบชาเอาบรรยากาศสบายๆ อาจตอบโจทย์ได้ดีกว่า เรื่องนี้ต้องคิดให้ครบทุกด้าน ทั้งการอยู่อาศัย อาหาร และการเดินทาง

ต่อมาให้วางแผน พาแม่เที่ยว เอาไว้ล่วงหน้า แม่นั้นไม่เหมาะกับการไปตายเอาดาบหน้าแล้ว

เมื่อไปถึงเราควรต้องรู้ว่าจะไปพักได้ที่ไหนหรือจะทำอะไรต่อไป อย่าไปคิดเอาที่หน้างานเพราะหลายครั้งมันไม่ง่ายอย่างที่คิด หากมีอุปสรรคจนหาที่พักไม่ได้ ทริปเที่ยวจะกลายเป็นความอึดอัดใจไปเปล่าๆ ขอเสริมทริคให้อย่างหนึ่งคือ ควรมีสิ่งอำนวยความสะดวกติดรถไปด้วย เช่น หมอนนุ่มๆ ขนาดใหญ่ ผ้าห่มหรือผ้าคลุมไหล่ เป็นต้น ระหว่างทางแม่จะได้ผ่อนคลาย

พาแม่เที่ยว

            สุดท้ายคือการเตรียมรับมือกับเหตุไม่คาดคิดระหว่างพาแม่เที่ยวถ้าแม่มีโรคประจำตัวต้องเตรียมยาและอุปกรณ์ช่วยเหลือไปให้พร้อม และคิดเผื่อเอาไว้เลยว่าจะเกิดอะไรได้บ้าง ยาสามัญประจำบ้านควรพกไป เสื้อผ้าก็ควรจัดกระเป๋าแบบเผื่อเอาไว้สัก 2-3 ชุด และควรมีช่องทางการติดต่อกับญาติพี่น้องหรือคนสนิท ที่เขาจะให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินที่เกินความสามารถเราคนเดียว ที่เหลือก็แค่เที่ยวกับแม่อย่างมีความสุขก็พอ

ถ้าหากช่วงนี้ยังไม่ได้ออกไปท่องเที่ยวที่ไหนก็อาจจะเหงากันได้นะคะ งั้นวันนี้ไปลองเข้าร่วมเล่นเกมกับแอดที่ gclub1688 กันเลยค่ะ เกมสนุกที่เล่นแล้วได้เงินใช้ง่าย ๆ