เชียงราย

Rong Khun Temple, Chiang Rai

เชียงราย ได้อู้กำเมืองพร้อมกับมหัศจรรย์จังหวัดแห่งเหนือสุดสยามประเทศ

ถ้าพูดถึงภาคเหนือแล้วจังหวัดอะไรเอ่ยอยู่สูงสุดของประเทศไทยครับ นั่นคือจังหวัด เชียงราย นั่นเอง โดยเป้าหมายมาเพื่อสัมผัสอากาศหนาวแบบโรแมนติกไปในตัว ยิ่งบรรยากาศดีเหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนอย่างมาก และจะรู้สึกอบอุ่นมากถ้าเราไปกับคนที่เรารัก ถ้ามาเที่ยวเหนือหลายคนคงต้องมีจังหวัดเชียงรายเป็น 1 ในจังหวัดที่เป็นตัวเลือกของใครหลายคนอย่างแน่นอน เชียงราย มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายมากทั้งสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว แบบเชิงอนุรักษ์หรือการท่องเที่ยวตามวิถีชีวิตชาวบ้านชาวเขา

เชียงราย มีสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามและโดดเด่นไม่แพ้จังหวัดใกล้เคียงกันเลยนั่นคือ

ไร่ชาฉุยฟง ที่สวยงามด้วยธรรมชาติกบฝีมือการเกษตรด้วยมนุษย์ ที่จะทำให้สิ่งนั้นออกมาแล้วสวยงามมากจริงๆ ไร่ชาแห่งนี้จะสวยงามในช่วงเวลาที่จะหมดฤดูฝนและกำลังจะต้อนรับการมาของฤดูหนาว ซึ่งถ้าขับรถขึ้นมาแล้วมาถึงจุดจอดรถของไร่ชาแห่งนี้แล้วจะมีวิวที่เป็นเหมือนจุดเด่นของไร่ชาที่น่าสนใจอย่างชัดเจนคือ วิวที่มีไร่ชาเป็นแบบ 360องศา หรือภาพแนวพาโนรามาของไร่ชาฉุยฟงได้อย่างสวยงาม และการตกแต่งโดยที่ทำให้ไร่ชาแห่งนี้ทำออกมาเป็นเหมือนขั้นบันได

เชียงราย

อีกอย่างที่กล่าวถึงมากเมื่อมาถึง ไร่ชาฉุยฟง แห่งนี้คือคาเฟ่ของที่นี่นั่นคือ ฉุยฟง ที คาเฟ่  ซึ่งคาเฟ่แห่งนี้เอกลักษณ์จะเป็นชาเขียว ทั้งมูสชาเขียว เค้กชาเขียว ลาวาชาเขียว และไฮไลท์หรือของขึ้นชื่อเรื่องของของหวานของ  ฉุยฟง ที คาเฟ่ คือ ชาเขียวบานอฟฟี่  เพราะชาเขียวของ ฉุยฟง ที คาเฟ่ แห่งนี้ เขาเก็บใบชาแท้ให้เห็นเลยก็ว่าได้เหมือนกัน และคาเฟ่แห่งนี้มีจุดที่สามารถถ่ายรูปได้อย่างสวยงามที่จะสามารถมองเห็นวิวของไร่ชาฉุยฟงได้อย่างทั่ว และชาเขียวที่มีที่นี่ที่เดียวที่ไม่เหมือนใครเลยนั่นคือ ชาเขียวฉุยฟง ที่สามารถซื้อและดื่มที่นี่ได้และสามารถซื้อไปดื่มชงที่บ้านหรือที่ทำงานของเราได้ หรือจะเลือกเป็นของฝากให้กับผู้คนทั่วไปได้เหมือนกัน และการที่นั่งจิบชาไปด้วยและได้เห็นวิวที่สวยงามที่เกิดจากความสวยงามของธรรมชาติมันเป็นอะไรที่ฟินมาก ต่อให้บรรยายไปสักพันครั้งก็ไม่สามารถเทียบเท่ากับการไปเห็น ไร่ชาฉุยฟงแห่งนี้ด้วยตาของตัวเองอย่างแน่นอน. และที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยไม่แพ้กันเลยคือดอยตุงนั่นเอง ดอยตุงเป็นเสมือนที่พักที่สมเด็จย่าทรงโปรดเป็นอย่างมาก และมีสวนแม่ฟ้าหลวงอยู่ด้วยซึ่งสวนแม่ฟ้าหลวงแห่งนี้ถูกตกแต่งไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ที่สวยสดงดงาม

เชียงราย

ภูชี้ฟ้า เมื่อถึงฤดูหนาวคนหลายคนเลือกที่จะมาที่นี่เพราะจะต้องการมาดูวิวที่ขึ้นชื่อของที่นี่คือวิวของ พระอาทิตย์ขึ้นและแสงแดดที่สาดส่องลงมาที่ทะเลหมอกของภูชี้ฟ้าแห่งนี้ และภูชี้ฟ้าแห่งนี้มีดอกชงโคป่าบานเต็มไปหมดและถ้าหากต้องการเห็นดอกชงโคป่าบานเต็มภูชี้ฟ้าแห่งนี้แล้ว ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แนะนำว่าให้มาในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ได้เลย สถานที่ท่องเที่ยวต่อไป ถึงเวลาเอาใจแม่บ้านอย่างเต็มที่เลยเพราะตลาดแห่งนี้เป็นที่รวมของราคาถูกแสนถูกเลยก็ว่าได้ นั่นคือตลาดแม่สาย ตลาดแห่งนี้จะมีแม่ค้าพ่อค้าทั้งชาวไทยและชาวพม่ามาเปิดท้ายขายของกันอย่างมากมาย ทั้งสินค้าที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมาขายกันในราคาถูกๆแบบนี้ เช่น อัญมณีทั้งหลาย เพชร มรกต หรือ ไพลิน  เครื่องใช้ทั่วไป เครื่องใช้ในครัว เสื้อผ้าแนวแฟชั่นของทั้งเด็กเล็กแดงหรือวัยรุ่นอย่างเราๆก็มีให้เลือกมากมาย อีกทั้งของแห้ง อาหารตากแห้ง เหล้าท้องถิ่น อาหารพื้นเมืองที่หาทานได้ยากมาก

ถ้าเกิดจะข้ามไปพม่าก็ยังได้โดยจะมีรถที่จะบริการอยู่ และจะพาไปกราบไหว้สักการะ ท่องเที่ยวเจดีย์ชเวดากองแต่เป็นรูปแบบจำลองซึ่งต้นฉบับจะอยู่ที่เมืองย่างกุ้ง แม่สายยังเป็นสถานที่ที่สามารถให้คนไทยไปเที่ยวประเทศพม่า ได้ทุกวัน โดยเสียค่าบริการไม่เกิน 40บาท และต้องใช้บัตรประชาชน หรือบัตรที่มีรูปหน้าเราอยู่ด้วย และเมื่อไปถึงยังประเทศพม่าก็อาจจะต้องเสียค่าเข้าเมืองอีกประมาณ 30บาท

เชียงราย

เมื่อถ้าพูดถึงสายการมาทำบุญแล้ววัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศไทยเลยนั่นคือ วัดร่องขุ่นนั่นเอง (เป็นวัดที่ใช้เป็นดีไซน์เหรียญรางวัลกีฬาแห่งชาติ “เชียงรายเกมส์”) วัดร่องขุ่นแห่งนี้ได้รับการสร้างและดูแลเป็นอย่างดีจาก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์  เป็นวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องประติมากรรมต่างๆทั้งตัววัดและรอบๆวัด และอีกอย่างที่สะดุดตามากคือ อุโบสถที่มีสีขาวล้วนแลดูเหมือนเป็นอุโบสถที่บริสุทธิ์จากข้างในเลยก็ว่าได้  การแกะสลักของวัดแห่งนี้แล้วนอกจากจะ อ่อนช้อยงดงามมากแล้วยังแฝงเรื่องสวรรค์และนรกได้ลงตัว ต่อมาต้องเอาใจเด็กๆ กันสักทีละ ที่นี่คือ สิงห์ปาร์ค เชียงรายนั่นเอง โดดเด่นด้วยรูปปั้นสิงห์สีทองขนาดใหญ่ที่สวยงาม

โดยการที่จะเข้ามาเที่ยวที่แห่งนี้ได้ต้องจอดรถส่วนตัวไว้ด้านนอกตรงจุดจอดรถและต้องนั่งรถที่ทางสิงห์ปาร์คจัดไว้ให้ ซึ่งรถนี้จะออกทุกๆ 40 – 60 นาที และใช้เวลาในการพาทัวร์รอบไร่แห่งนี้จะไม่น้อยกว่า 1ชั่วโมง จะมีทั้งสวนดอกไม้ที่หลากหลายสีสัน มีร้านคาเฟ่ให้นั่งจิบกาแฟไป ร้านขายของทั่วไป  และจะมีเป็นเหมือนอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ และมีหงส์อาศัยอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีไร่ชาชนิดอื่นๆให้ได้ชมอีกมากมายและมีสวนผลไม้ให้ได้ชม และมีการให้อาหารสัตว์อีกด้วย

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้อาจจะออกไปท่องเที่ยวไม่สะดวกเท่าไหร่ ซึ่งอยู่บ้านนาน ๆ อาจจะทำให้เหงาและเครียดแอดจึงมีเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง ufa88s มาให้เล่นกันค่ะ